Giấy biên nhận hồ sơ là mẫu giấy được lập ra để biên nhận hồ sơ. Mẫu giấy biên nhận hồ sơ nêu rõ thông tin của người biên nhận hồ sơ, thông tin của người nhận hồ sơ, hồ sơ, giấy tờ tài liệu cần gửi.... Mời quý bạn đọc cùng ACC tìm hiểu bài viết dưới đây.
1. Giấy biên nhận hồ sơ là gì?
Giấy biên nhận hồ sơ là mẫu giấy được lập ra để biên nhận hồ sơ, giấy này nêu rõ thông tin của người biên nhận hồ sơ, thông tin của người nhận hồ sơ, hồ sơ, giấy tờ tài liệu cần gửi.... Với mục đích ghi nhận đủ hồ sơ hoặc tài liệu từ người giao nộp để đảm bảo an toàn cho hồ sơ hoặc tài liệu của mình đến đúng người cần nhận và hạn chế trường hợp hồ sơ hoặc tài liệu bị thất lạc.
2. Ý nghĩa giấy biên nhận
Khi bàn giao lại cho người khác một vấn đề nào đó như tài sản, công việc, hồ sơ, hàng hóa,… hiện mình đang nắm giữ cần có một biên bản bàn giao rõ ràng. Biên bản bàn giao sẽ ghi lại cụ thể những thông tin như người bàn giao, người nhận, nội dung bàn giao là gì,… Mặc dù không có hiệu lực pháp lý nhưng biên bản bàn giao dùng chứng minh cho các sự kiện thực tế đã xảy ra và làm căn cứ pháp lý cho các vấn đề nảy sinh sau này.
Mẫu biên bản bàn giao công việc và hồ sơ tài liệu được sử dụng cho người đang chuẩn bị nghỉ việc hoặc chuyển công tác. Biên bản bàn giao công việc và hồ sơ tài liệu sẽ giúp cho các bộ phận liên quan tiếp quản công việc còn đang dang dở của họ một cách dễ dàng, giúp hệ thống vận hành của cơ quan, doanh nghiệp không bị gián đoạn.
3. Mẫu biên bản bàn giao tài liệu
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tư do – Hạnh phúc …………, ngày ……. tháng ……. năm…… BIÊN BẢN BÀN GIAO TÀI LIỆU |
|||||||||||||||||
Bên giao:
Họ tên:… Chức vụ:… Trụ sở:… Bên nhận: Họ tên:….. Chức vụ:… Công ty:….. Trụ sở: ….. Chi tiết tài liệu bàn giao:
|
|||||||||||||||||
Bên giao | Bên nhận |
4. Mẫu biên bản bàn giao tài sản
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc …………………. BIÊN BẢN BÀN GIAO TÀI SẢN |
|||||||||||||||
Giữa …(bên giao) và….(bên nhận)
Hôm nay, ngày …. tháng ….. năm …. tại …… đã tiến hành cuộc họp bàn giao tài sản giữa …. (bên giao) và …… (bên nhận) thực hiện theo … của …… ngày … I/ THÀNH PHẦN THAM DỰ: 1/ Bên giao: Ông: … Chức vụ: … Ông: … Chức vụ: …… Bà: … Chức vụ: … 2/ Bên nhận: Ông: … Chức vụ: … Ông: … Chức vụ: … Bà: … Chức vụ: … Chủ tọa: Ông … Thư ký: Ông … II/ NỘI DUNG BÀN GIAO: Bên … đã tiến hành bàn giao tài sản cho bên … theo biểu thống kê sau: Bảng thống kê tài sản bàn giao
Tổng giá trị: Bằng số … Bằng chữ … Kể từ ngày … số tài trên do bên …. chịu trách nhiệm quản lý. Biên bản này lập thành 4 bản có giá trị như nhau. Bên giao giữ 2 bản, bên nhận giữ 2 bản. |
|||||||||||||||
CHỮ KÝ BÊN GIAO
Thư ký cuộc họp |
CHỮ KÝ BÊN NHẬN
Chủ tọa cuộc họp |
5. Mẫu biên bản bàn giao công việc
BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG VIỆC Hôm nay, ngày…../…../20….., tại: ….. chúng tôi gồm:…. Người bàn giao:…. Bộ phận:…. MSNV:….. Người nhận bàn giao:….. Bộ phận:….. MSNV:… Lý do bàn giao:… Cùng bàn giao công việc với nội dung như sau:
|
||||||||||||||
Người bàn giao cam đoan rằng toàn bộ nội dung công việc đang thực hiện đã được bàn giao đầy đủ. Biên bản được lập thành 03 bản, mỗi bên giữ một bản. | ||||||||||||||
Người bàn giao | Người nhận bàn giao | Phòng HC-NS |
6. Câu hỏi liên quan.
Khi viết biên bản bàn giao, biên bản giao nhận cần lưu ý những gì?
Sau đây là những khi viết biên bản bàn giao, biên bản giao nhận:
- Ghi rõ ràng, chính xác về thời gian, địa điểm bàn giao và thời điểm lập biên bản
- Liệt kê đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết của cả bên bàn giao và bên nhận bàn giao
- Các thông tin quan trọng của tài sản bàn giao như: tên, số lượng, đặc điểm nhận dạng, tình trạng thực tế, giá trị… đều phải được ghi chú cẩn thận.
- Nêu ra các điều kiện, trách nhiệm đối với tài sản và cam kết của đôi bên
- Không thể quên chữ ký của bên giao và bên nhận, nếu có thể hãy xin chữ ký của cả người làm chứng.
Biên bản giao nhận hồ sơ dự thầu là gì?
Là văn bản thể hiện việc giao nhận hồ sơ dự thầu đã xảy ra trên thực tế, từ đó làm chứng cứ quan trọng cho các thủ tục đấu thầu về sau. Xem thêm: Biên bản giao nhận hồ sơ dự thầu.
Thông tin giữa bên giao và bên nhận cần lưu ý điều gì?
Cần ghi rõ tên người giao và người nhận và các giấy tờ có liên quan như, chứng minh nhân dân của hai bên, nơi cấp, này cấp…
Trên đây là nội dung về biên nhận hồ sơ cụ thể là mẫu giấy biên nhận hồ sơ và lưu ý về vấn đề này.Trong quá trình tìm hiểu, nếu quý khách hàng còn thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website của Công ty Luật ACC.
Nội dung bài viết:
Bình luận