Mẫu biên bản ghi nhận việc rút đơn khiếu nại

Khiếu nại là việc công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức theo thủ tục do Luật này quy định, đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc quyết định kỷ luật cán bộ, công chức khi có căn cứ cho rằng quyết định hoặc hành vi đó là trái pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Tuy nhiên, có trường hợp người khiếu nại đã nộp đơn khiếu nại nhưng sau đó lại không muốn khiếu nại nữa vì nhiều lý do khác nhau. Vậy mẫu biên bản ghi nhận việc rút tố cáo là gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các quý bạn đọc về Mẫu biên bản ghi nhận việc rút đơn khiếu nại.

Images (1)

Mẫu biên bản ghi nhận việc rút đơn khiếu nại

1. Mẫu đơn rút khiếu nại là gì?

Mẫu đơn rút khiếu nại là mẫu đơn được lập ra để ghi chép về việc rút khiếu nại . Mẫu nêu rõ thông tin của người làm đơn, nội dung rút khiếu nại…

Mẫu đơn rút khiếu nại được cá nhân gửi tới cơ quan mà cá nhân đó đã nộp đơn khiếu nại khi không có nhu cầu khiếu nại về vấn đề nào nữa.

2. Mẫu biên bản ghi nhận việc rút tố cáo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 …, ngày…. tháng…. Năm …  

ĐƠN RÚT KHIẾU NẠI

– Căn cứ Luật khiếu nại 2011

Kính gửi:  

Tôi tên là: …  Sinh ngày: …

CMND/CCCD số: … Ngày cấp …  Do: …

Hộ khẩu thường trú: …

Nơi ở hiện nay: …

Số điện thoại: …

Tôi xin được trình bày với … nội dung sau: …

(Ví dụ: Ngày 12 tháng 01 tháng 2019, tôi nộp đơn khiếu nại về việc quá thời hạn ra thông báo thụ lý kể từ ngày 03/01/2019 tôi nộp tiền tạm ứng án phí theo thông báo nộp tiền tạm ứng án phí của thẩm phán Nguyễn Văn A số 01/2019/TB.

Ngày 13 tháng 01 năm 2019, tôi nhận được thông báo thụ lý số 02/2019/TB-TLVA của thẩm phán Nguyễn Văn A qua bưu chính đề ngày gửi là 05/01/2019. Vì do lỗi của bên bưu chính.)

Dựa vào Điều 10 Luật Khiếu nại 2011 về rút khiếu nại, Tôi xin rút lại yêu cầu khiếu nại của mình.

Kính đề nghị … xem xét và chấp thuận và ra quyết định đình chỉ giải quyết yêu cầu kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại

(2) Họ tên của người khiếu nại.

– Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.

– Nếu là người được ủy quyền khiếu nại thì ghi rõ theo ủy quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.

(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần 2) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?

(5) Nội dung khiếu nại

– Ghi tóm tắt sự việc đến khiếu nại;

– Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có)

3. Một số quy định về rút khiếu nại

Trình tự thủ tục rút đơn khiếu nại được quy định theo Điều 10 Luật khiếu nại 2014 như sau:
Điều 10. Rút khiếu nại
Người khiếu nại có thể rút khiếu nại tại bất cứ thời điểm nào trong quá trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại; việc rút khiếu nại phải được thực hiện bằng đơn có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại; đơn xin rút khiếu nại phải gửi đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.
Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại khi nhận được đơn xin rút khiếu nại thì đình chỉ việc giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại.

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các quý bạn đọc về nội dung Mẫu biên bản ghi nhận việc rút đơn khiếu nại. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ ngay với Công ty Luật ACC, chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp một cách tốt nhất.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo