Biên bản kiểm tra công tác y tế trường học

Ngày 12/5/2016, Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT được ban hành để quy định về công tác y tế trường học. Vậy Biên bản kiểm tra công tác y tế trường học được quy định như thế nào? Hãy cùng ACC tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Biên Bản Kiểm Tra Công Tác Y Tế Trường Học
Biên bản kiểm tra công tác y tế trường học

1. Quy định về công tác y tế trường học

Ngày 12/5/2016, Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT được ban hành để quy định về công tác y tế trường học. Theo đó:

- Trường học phải có phòng y tế riêng, đảm bảo diện tích, ở vị trí thuận tiện cho công tác sơ cứu, cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh.

- Phòng y tế của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt được trang bị tối thiểu 01 giường khám bệnh.

- Các cơ sở giáo dục mầm non cần có các trang bị, dụng cụ chuyên môn và thuốc thiết yếu phù hợp với lứa tuổi.

- Nhân viên y tế trường học phải có trình độ chuyên môn từ y sĩ trung cấp trở lên.

- Các trường học cũng có thể ký hợp đồng với Trạm y tế xã, phường, thị trấn hoặc cơ sở khám chữa bệnh từ hình thức phòng khám đa khoa trở lên để chăm sóc sức khỏe học sinh.

Điều 8 Thông tư liên tịch 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT quy định như sau:

Bảo đảm các điều kiện về phòng y tế, nhân viên y tế trường học

1. Phòng y tế trường học

a) Trường học phải có phòng y tế riêng, bảo đảm diện tích, ở vị trí thuận tiện cho công tác sơ cứu, cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh;

b) Phòng y tế của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt được trang bị tối thiểu 01 giường khám bệnh và lưu bệnh nhân, bàn làm việc, ghế, tủ đựng dụng cụ, thiết bị làm việc thông thường, cân, thước đo, huyết áp kế, nhiệt kế, bảng kiểm tra thị lực, bộ nẹp chân, tay và một số thuốc thiết yếu phục vụ cho công tác sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe học sinh theo quy định tại Quyết định số 1221/QĐ-BYT ngày 07 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành danh mục trang thiết bị, thuốc thiết yếu dùng trong phòng y tế học đường của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học. Đối với các cơ sở giáo dục mầm non cần có các trang bị, dụng cụ chuyên môn và thuốc thiết yếu phù hợp với lứa tuổi;

c) Có sổ khám bệnh theo mẫu A1/YTCS quy định tại Thông tư 27/2014/TT-BYT ngày 14 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hệ thống biểu mẫu thống kê y tế áp dụng đi với các cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện, xã; sổ theo dõi sức khỏe học sinh theo mẫu số 01 và sổ theo dõi tổng hợp tình trạng sức khỏe học sinh theo mẫu số 02 quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này.

2. Nhân viên y tế trường học

a) Nhân viên y tế trường học phải có trình độ chuyên môn từ y sĩ trung cấp trở lên. Căn cứ điều kiện thực tiễn tại địa phương, các trường học bố trí nhân viên y tế trường học đáp ứng quy định tại Điểm này hoặc ký hợp đồng với Trạm Y tế xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tt là Trạm Y tế xã) hoặc cơ sở khám bệnh, cha bệnh từ hình thức phòng khám đa khoa trở lên để chăm sóc sức khỏe học sinh;

b) Nhân viên y tế trường học phải được thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn y tế thông qua các hình thức hội thảo, tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn do ngành Y tế, ngành Giáo dục tổ chức để triển khai được các nhiệm vụ quy định;

c) Nhân viên y tế trường học có nhiệm vụ tham mưu, tổ chức thực hiện theo quy định tại Điều 9, Điều 10 và các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo trường học phân công.

2. Biên bản kiểm tra công tác y tế trường học

Nội dung kiểm tra y tế trường học.
I/ Tình hình chung:
Tên trường: ...............................Địa chỉ.........................Số lớp.............Điện..................
Tổng số học sinh:.....................................nam.................nữ.......................................
Tổng số cán bộ giáo viên:........................nam.................nữ.......................................
Ban sức khoẻ trường học (Thành phần, kế hoạch hoạt động, sự quan hệ phối hợp với y tế địa phương, hội phụ huynh học sinh. Hiệu quả)

.....................................................................................................................

.....................................................................................................................
Bảo hiểm y tế học sinh (tỷ lệ tham gia, sử dụng quỹ BH YTH để lại trường, các hình thức đóng góp khác cho hoạt động y tế): thiếu, đủ khó khăn, thuận lợi. Cách khắc phục khó khăn

.....................................................................................................................

Phòng y tế hay phòng sức khoẻ (cơ sở, nhân lực, kinh phí tình trạng hoạt động, kế hoạch hoạt động, quản lý hồ sơ sổ sách khám chữa bệnh, quản lý thuốc men, thực hiện các chương trình y tế, thực hiện công tác thống kê báo cáo Quy định của tuyến trên). Ưu khuyết điểm nổi bật:

.....................................................................................................................

.....................................................................................................................
II/ Trường sở, điều kiện học tập: (Diện tích khuôn viên nhà trường có đủ rộng không? Có đạt trường Xanh- Sạch- Đẹp không ? Đánh giá các yêu cầu thực hiện vệ sinh học đường: Hai cấp học có chung một cơ sở vật phòng học không? Số bình quân học sinh trong lớp. Ban ghế, chiếu sáng, phương tiện giảng dạy,an toàn lao động trong xưởng trường thức hành). Nhận xét ưu điểm, tồn tại:

.....................................................................................................................

.....................................................................................................................

III/ Vệ sinh môi trường: (Các công trình vệ sinh: thiếu, đủ bình quân cho số học sinh, tình trạng vệ sinh của các công trình. Nước uống: thiếu, đủ tình hình cung cấp nước uống nước rủa. Hệ thống cống rãnh có đảm bảo không? có lao công chuyên trách vệ sinh không?Tình hình vệ sinh khu nội trú). Ưu điểm, tồn tại:

.....................................................................................................................

.....................................................................................................................

IV/ Vệ sinh an toàn thực phẩm: (Có bán trú, nội trú. Số học sinh ăn tại trường. Tình hình vệ sinh nhà bếp, nhà ăn kho căng tin. Biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm được thực hiện ra sao? Ưu khuyết điểm tồn tại)

.....................................................................................................................

.....................................................................................................................

V/ Tình hình sức khoẻ bệnh tật: (Kiểm tra sổ sách thống kê tình hình bệnh tật, tỷ lệ mắc của các bệnh chính tách ra từ sổ khám bệnh, phát thuốc, từ thống kê qua khám sức khoẻ định kỳ. Đánh giá cách quản lý bệnh tật)

.....................................................................................................................

......................................................................................................................

VI/ Công tác tuyên truyền giáo dục sức khoẻ: (Giáo dục chính khoá, ngoại khoá. Tài liệu phương tiện tuyên truyền của các chương trình y tế, với các số liệu đã có: số lần, số người tham gia. Đánh giá kết quả, kiểm tra kiến thức, thay đổi hành vi có lợi cho sức khoẻ)

.....................................................................................................................

.....................................................................................................................

VII/ Nhận xét, kết luận, đánh giá:
7.1. Tự đánh giá của Ban giám hiệu về công tác y tế trường học:

.....................................................................................................................

.....................................................................................................................

7.2. Kết luận và kiến nghị của đoàn kiểm tra- (Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của nhà trường các hoạt động nổi bật về y tế trường học, sự phối hợp của y tế địa phương. Những kiến nghị, những tồn tại có khả năng khắc phục giải quyết)

.....................................................................................................................

.....................................................................................................................

Trên đây là Biên bản kiểm tra công tác y tế trường học mà ACC muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng bài viết sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo