Thời điểm cuối năm học thường các nhà trường, giáo viên khá bận trong việc tổng kết lại kết quả học tập trong suốt một năm học từ đó đánh giá kết quả rèn luyện của giáo viên, học sinh và tập thể. Nhắc đến tổng kết thì không thể không nhắc đến cuộc họp để xét thi đua.
Vậy Biên bản họp tổ chuyên môn cuối năm [Mới nhất 2024] bao gồm những nội dung gì và diễn biến cuộc họp ra sao? Với thắc mắc này, Luật ACC sẽ làm sáng tỏ thông qua nội dung bài viết dưới đây.
Biên bản họp tổ chuyên môn cuối năm
1. Nội dung biên bản họp bình xét thi đua cần đề cập đến những vấn đề gì?
Trong nội dung biên bản họp cần đề cập đến các thông tin về:
– Thời gian thực hiện họp bình xét thi đua.
Ví dụ: Vào hồi 15h 30 ngày 13/12/2023, tại văn phòng trường Mầm non An Khánh tổ chức Hội nghị họp hội đồng sư phạm nhà trường để bình xét, xếp loại thi đua cuối năm học 2022 – 2023
– Thành phần tham dự cuộc họp bình xét gồm có những ai tham gia?
Ví dụ:
1/ Chủ toạ: Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy – Hiệu trưởng.
2/ Thư ký: Đồng chí Phạm Thị Mai Hương – Giáo viên phụ trách chuyên môn.
3/ Toàn thể cán bộ GV – NV trong nhà trường – Có mặt 56/58 (có 02 đồng chí vắng mặt đều có lý do chính đáng đều đã được ban giám hiệu chấp nhận)
– Nội dung chủ chốt của cuộc họp cần nhấn mạnh đến 03 vấn đề:
+ Đánh giá Tư tưởng-chính trị, Chuyên môn
+ Tổ chức bình xét thi đua cho các cá nhân và nhà trường, năm học 2022 – 2023.
+ Tổ chức lấy ý kiến nhận xét của các thành viên trong hội nghị.
– Kết quả cuộc họp bình xét diễn ra như thế nào?
2. Mẫu biên bản họp xét thi đua cuối năm mới nhất
Mẫu số 1:
TRƯỜNG …………..
HỘI ĐỒNG THI ĐUA, KHEN THƯỞNG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
……, ngày….. tháng …… năm…… |
(MẪU) BIÊN BẢN HỌP
BÌNH XÉT DANH HIỆU THI ĐUA VÀ KHEN THƯỞNG
Năm học …………
Đơn vị:………………………………………………………………………………..
Thời gian họp: Vào hồi…….. giờ,……….ngày …….tháng …..năm ….
Địa điểm: …………………………………………………………………………………
1. Thành phần họp:
Tổng số:……..có mặt:………;Vắng mặt:……….(Ghi rõ họ, tên, lý do người vắng mặt) ………………………………………………….………..……. …………………….
………………………………………………….………..……. …………………….
Chủ trì cuộc họp:…………………………..…………………. …………………….
Thư ký:……………….………………………………………. …………………….
III. Nội dung:
Đơn vị tổ chức họp quán triệt và triển khai thực hiện công tác bình xét danh hiệu TĐ, KT năm học ………. theo Hướng dẫn số:……./HD-ĐHSPTDTTHN, ngày ………. của Trường.
Đơn vị triển khai tổ chức bình xét danh hiệu thi đua cho cá nhân theo trình tự sau:
– Từng viên chức, người lao động trình bầy bản tự kiểm điểm (theo mẫu: Nội dung đánh giá, bình xét danh hiệu thi đua ……….);
– Tập thể đơn vị nhận xét, góp ý kiến, bổ sung bản tự đánh giá của từng cá nhân trong đơn vị (Nêu rõ: Những ưu điểm; nhược điểm, tồn tại cần khắc phục);
– Trưởng đơn vị kết luận: Tổng hợp những ý kiến nhận xét về kết quả công tác, những mặt ưu, khuyết điểm của từng cá nhân vào biên bản, sau đó ghi trực tiếp nhận xét vào phiếu đánh giá, bình xét danh hiệu thi đua của cá nhân.;
Căn cứ nội dung, tiêu chuẩn thi đua, đơn vị đã tiến hành họp kiểm điểm và bỏ phiếu bình xét danh hiệu thi đua cho các cá nhân của đơn vị năm học ………..
Chú ý: – Lần 1: Bỏ phiếu bầu những cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”
– Lần 2: Bỏ phiếu bầu những cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” (Theo tỉ lệ quy định)
a) Kết quả bình xét danh hiệu thi đua như sau:
– Danh hiệu cá nhân:
+ Đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”có: …….… người.
+ Đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” có: ……người. (Có danh sách kèm theo)
+ Không đạt có: ………………..…….………….người.
+ Không bình xét có: ……………………..….. người
– Danh hiệu tập thể:
+ Đạt danh hiệu Tập thể lao động……………..……………………………………………
b) Đề nghị khen thưởng:
Căn cứ thành tích của viên chức; Căn cứ tiêu chuẩn khen thưởng quy định, tập thể đơn vị nhất trí đề nghị Hiệu trưởng tặng giấy khen cho:………………..người (Có danh sách kèm theo)
Cuộc họp kết thúc vào hồi…. giờ cùng ngày. 100% các thành viên dự họp đã nhất trí thông qua.
THƯ KÝ
(Ký và ghi rõ họ tên) |
TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký và ghi rõ họ tên) |
Mẫu số 2:
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———–o0o———–
BIÊN BẢN HỌP BÌNH XÉT THI ĐUA
CUỐI NĂM HỌC 20…..-20……
TỔ KHỐI ……..…
Thời gian: …………………… giờ …, ngày … tháng … năm 20…
Địa điểm: …………………………………………………….………………………………
Thành phần: Tổ khối ………………………………………… (…./.. đồng chí – Vắng …)
Chủ trì: …………………………………………………………….………………………….
Thư kí: ………………………………………………………………………..…………………..
NỘI DUNG CUỘC HỌP
I/ Đánh giá hoạt động của khối cuối năm học: 20……-20…….
1/ Tư tưởng-chính trị.
– Các thành viên trong tổ có lập trường, tư tưởng vững vàng.
– Tích cực hưởng ứng việc tổ chức kỉ niệm các ngày lễ lớn.
– Tham gia tuyên truyền cho các phong trào thi đua của ngành, của địa phương.
– Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động lớn do ngành phát động.
– Tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ, thể thao do ngành tổ chức.
– Các thành viên trong tổ có tinh thần học hỏi và tự học cao.
2/ Chuyên môn.
– Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của ngành; soạn giảng nghiêm túc, đúng chương trình thời khóa biểu. Giáo án bổ sung (GDKNS-SDNLTK) đạt yêu cầu , theo yêu cầu chung của Bộ giáo dục – Đào tạo.
– Làm tốt công tác dự giờ, thăm lớp, góp ý xây dựng phương pháp cho đồng nghiệp.
– Tổ chức thao giảng 3 giờ ( ba đ/c -mỗi đồng chí 1 tiết ), thi giáo viên giỏi mỗi đồng chí 2 giờ đều đạt loại Tốt.
– Hồ sơ đạt loại Tốt 5/5 bộ; hồ sơ soạn bằng máy tính, trình bày sạch đẹp, rõ ràng và khoa học.
– Thường xuyên sử dụng có hiệu quả bộ đồ dùng, thiết bị dạy học do Bộ giáo dục – Đào tạo cấp.
– Nhiều đồng chí có sáng kiến kinh nghiệm hay, thiết thực. Trong năm học 20…-20… tổ có …. sáng kiến xếp loại A và được chọn dự thi cấp Huyện, và năm học 20…-20… cả bốn sáng kiến đều đạt kết quả. Bốn GV dự thi kiến thức sư phạm đạt ba và đã dự giờ hai tiết dạy của ba giáo viên đang chờ kết quả .
– Tổ chức tốt việc rèn chữ viết cho HS, có tham gia thi vòng trường.
– Coi thi và chấm thi nghiêm túc, làm báo cáo kịp thời, chính xác.
3/ Các hoạt động khác:
– Thực hiện tốt quy định về ngày công, giờ công.
– Thực hiện nghiêm túc quy định về đồng phục của nhà trường.
– Tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động, phong trào văn nghệ, thể thao do ngành tổ chức.
– Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp
– Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và phổ cập giáo dục.
* Tồn tại: Nề nếp sinh hoạt, thể dục, vệ sinh của một số lớp chưa thật tốt.
Nội dung bài viết:
Bình luận