Mẫu biên bản bàn giao ba bên là gì? Mẫu biên bản bàn giao ba bên? Hướng dẫn soạn thảo? Tham khảo một số mẫu biên bản khác liên quan?
Hiên nay, mẫu biên bản bàn giao là mẫu biên bản được sử dụng rất phổ biến như: mẫu biên bản bàn giao tài sản; mẫu biên bản bàn giao thiết bị, máy móc; mẫu biên bản giao nhận tài liệu, hồ sơ; mẫu biên bản góp vốn kinh doanh;… trong đó có mẫu biên bản bàn giao ba bên. Vậy mẫu biên bản bàn giao ba bên là gì? Mẫu biên bản bàn giao được dùng để làm gì? Hãy cùng Luật ACC tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Mẫu biên bản bàn giao ba bên là gì?
Biên bản bàn giao ba bên là văn bản của cá nhân, cơ quan, tổ chức lập ra để ghi chép việc bàn giao ba bên. sử dụng nhằm ghi nhận lại sự việc giao nhận hàng hóa, tài liệu, chứng cứ,….. giữa các bên
Biên bản bàn giao là một văn bản thể hiện sự thỏa thuận của hai bên trong việc giao nhận hàng hóa, tài sản, tài liệu… đã xảy ra trên thực tế. Bên giao đã giao hàng và bên nhận đã nhận hàng theo như sự thỏa thuận của hai bên trước đó.
Biên bản giao nhận 3 bên là văn bản của cá nhân, cơ quan, tổ chức sử dụng nhằm ghi nhận lại sự việc giao nhận hàng hóa, tài liệu, chứng cứ,….. giữa các bên, ghi chép lại toàn bộ nội dung buổi bàn giao, trong đó có sự tham gia của ba bên trong quan hệ nhằm thực hiện mục đích nhất định.
2. Mẫu biên bản bàn giao tài sản ba bên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————
……, ngày… tháng… năm…
BIÊN BẢN GIAO NHẬN BA BÊN
(Số:…/BB-…)
Hôm nay, vào lúc…giờ…phút, ngày… tháng…năm… Chúng tôi gồm 3 bên sau đây tiến hành giao nhận……………………………………………..
I.Bên giao
Ông/Bà: ……………………………………… Chức vụ: ……………………………
Đại diện cho: …………………………………………………………………………
II.Bên nhận
1.Ông/Bà: ……………………………………… Chức vụ: ………………………….
Đại diện cho: …………………………………………………………………….……
2.Ông/Bà: ……………………………………… Chức vụ: ……………………….…
Đại diện cho: …………………………………………………………………….……
STT | Tên hàng hóa, tài liệu, giấy tờ, chứng cứ,… | Số lượng | Ghi chú |
1 | |||
2 | |||
… |
Bên giao đã giao đầy đủ các tài liệu, hàng hóa cho các bên nhận.
Bên nhận đã nhận đầy đủ các tài liệu, hàng hóa nêu trên.
Các bên có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn, đảm bảo tuyệt đối giữ bí mật đối với hàng hóa, tài liệu được giao.
Các bên cam kết:
…………………………………………………………………………………………
BÊN GIAO | BÊN NHẬN 1 | BÊN NHẬN 2 |
3. Những lưu ý khi làm biên bản giao nhận
– Cung cấp đầy đủ thông tin hai bên.
– Soạn song song với hợp đồng mua bán hay vận chuyển hàng hóa. Bạn không nên để tới cuối mới vội vàng soạn thảo biên nhận. Như thế vừa dễ xảy ra sai sót, vừa không theo sát được tiến trình giao nhận.
– Chữ ký “tươi”. Đó chính dấu hiệu biểu tượng cho sự đồng tình của cả hai phía. Nếu như biên bản không được ký tên hoặc đóng dấu đầy đủ thì biên bản đó được xem như không có giá trị pháp lý.
– Biên nhận bàn giao các loại phải được sao ra thành hai bản. Mỗi bên tham gia giao nhận sẽ giữ một bản để làm cơ sở pháp lý cho mình nếu không may xảy ra tranh chấp. Mỗi biên bản giao nhận này đều có giá trị pháp lý như nhau.
– Mỗi loại biên bản giao nhận sẽ được soạn thảo với đôi chút khác biệt.
– Mẫu biên nhận phải được bảo quản thật tốt. Các bên tham gia có trách nhiệm sử dụng biên bản một cách cẩn thận và đúng với pháp luật.
Bàn giao sản phẩm trong hợp đồng xây dựng được quy định như sau:
Yêu cầu về chất lượng sản phẩm và nghiệm thu, bàn giao sản phẩm hợp đồng xây dựng ( Điều 13 Nghị định 37/2015/NĐ- CP)
– Yêu cầu về chất lượng sản phẩm của hợp đồng xây dựng:
+ Chất lượng sản phẩm của hợp đồng xây dựng phải đáp ứng các yêu cầu của hợp đồng, tuân thủ và đáp ứng các yêu cầu về chất lượng theo quy định của pháp luật. Các bên tham gia hợp đồng phải thỏa thuận trong hợp đồng về quy chuẩn, tiêu chuẩn (tiêu chuẩn và quy chuẩn Quốc gia), chỉ dẫn kỹ thuật áp dụng cho sản phẩm của hợp đồng xây dựng.
+ Đối với thiết bị, hàng hóa nhập khẩu ngoài quy định tại Điểm a Khoản này còn phải quy định về nguồn gốc, xuất xứ.
– Nghiệm thu, bàn giao sản phẩm các công việc hoàn thành:
+ Các thỏa thuận về quy trình nghiệm thu, bàn giao của các bên tham gia hợp đồng phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng.
+ Các công việc cần nghiệm thu, bàn giao; căn cứ nghiệm thu, bàn giao; quy trình, thời điểm nghiệm thu, bàn giao sản phẩm các công việc hoàn thành; thành phần nhân sự tham gia nghiệm thu, bàn giao; biểu mẫu nghiệm thu, bàn giao; các quy định về người ký, các biên bản, tài liệu nghiệm thu, bàn giao phải đúng với quy định của pháp luật và được các bên thỏa thuận trong hợp đồng.
+ Các bên chỉ được nghiệm thu, bàn giao các sản phẩm đáp ứng yêu cầu về chất lượng theo quy định tại Khoản 1 Điều này.
+ Đối với những công việc theo yêu cầu phải được nghiệm thu trước khi chuyển qua các công việc khác, bên nhận thầu phải thông báo trước cho bên giao thầu để nghiệm thu theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng.
+ Đối với các sản phẩm sai sót (chưa bảo đảm yêu cầu của hợp đồng) thì phải được sửa chữa, trường hợp không sửa chữa được thì phải loại bỏ. Bên nào gây ra sai sót thì bên đó phải chịu toàn bộ chi phí liên quan đến sửa chữa, kiểm định lại và các chi phí khác liên quan đến việc khắc phục sai sót, cũng như tiến độ thực hiện hợp đồng.
Thời gian và tiến độ thực hiện hợp đồng xây dựng ( Điều 14 Nghị định 37/2015/NĐ- CP)
– Thời gian thực hiện hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho đến khi các bên đã hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng xây dựng đã ký.
– Bên nhận thầu có trách nhiệm lập tiến độ chi tiết thực hiện hợp đồng trình bên giao thầu chấp thuận để làm căn cứ thực hiện.
– Tiến độ thực hiện hợp đồng phải thể hiện các mốc hoàn thành, bàn giao các công việc, sản phẩm chủ yếu.
Đối với hợp đồng thi công xây dựng của gói thầu có quy mô lớn, thời gian thực hiện dài, thì tiến độ thi công có thể được lập cho từng giai đoạn.
– Đối với hợp đồng cung cấp thiết bị, tiến độ cung cấp thiết bị phải thể hiện các mốc bàn giao thiết bị, trong đó có quy định về số lượng, chủng loại thiết bị cho từng đợt bàn giao.
– Đối với hợp đồng EPC, hợp đồng chìa khóa trao tay, ngoài tiến độ thi công cho từng giai đoạn còn phải lập tiến độ cho từng loại công việc (lập dự án, thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công xây dựng).
– Khuyến khích việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện hợp đồng trên cơ sở bảo đảm chất lượng sản phẩm của hợp đồng. Trường hợp đẩy nhanh tiến độ đem lại hiệu quả cao hơn cho dự án thì bên nhận thầu được xét thưởng theo thỏa thuận trong hợp đồng.
– Việc điều chỉnh tiến độ của hợp đồng được thực hiện theo quy định tại Điều 39 Nghị định này.
Trên đây là bài viết về Hướng dẫn lập biên bản bàn giao tài sản 3 bên 2023. Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai… Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời
Nội dung bài viết:
Bình luận