Hiện nay, trong công tác nội bộ, việc chuyển công tác không còn gì xa lạ. Tuy nhiên, để đảm bảo tính tiếp diễn và liền mạch của công việc, đồng thời không làm chậm trễ tiến độ làm việc khi nhân viên chuyển công tác, thì hoạt động bàn giao công việc khi chuyển công tác là vô cùng cần thiết, cần phải được ghi nhận tại Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác. Chính vì vậy, trong phạm vi bài viết này, ACC Group sẽ gửi tới quý khách hàng những thông tin về Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác.
Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác (Cập nhật 2023)
1. Chuyển công tác là gì?
Chuyển công tác là việc một người đang đảm nhận một công việc cụ thể bị chuyển đổi đi làm công tác khác, ở một nơi khác với vị trí khác. Đối với một số người, việc chuyển công tác là một sự việc nằm ngoài ý muốn, và người bị chuyển công tác nằm ở thế bị động.
2. Bàn giao công việc khi chuyển công tác là gì?
Trước khi nghỉ, việc bàn giao công việc đầy đủ, chi tiết sẽ thể hiện tính cách, trách nhiệm của một người lao động đối với công việc và doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ để lại một ấn tượng tốt đẹp trong mắt ban lãnh đạo và đồng nghiệp. Việc này rất quan trọng đối với mỗi lao động xin nghỉ đẻ tìm một công việc mới.
Do đó, biên bản bàn giao công việc trước khi chuyển công tác với các mục chi tiết cùng sự hướng dẫn của người bàn giao sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người tiếp nhận đẻ biết rõ hơn về công việc và cách xử lý công việc.
3. Hậu quả của bàn giao công việc khi chuyển công tác?
Từ việc hoàn thành biên bản bàn giao công việc, người tiến hành bàn giao sẽ rà soát lại tất cả những công việc mình đã thực hiện, công việc mình được phân công mà đang làm dang dở cũng như thống kê các loại tài liệu, dụng cụ, thiết bị … mà bản thân người bàn giao đã sử dụng trong quá trình làm việc tại đơn vị.
Người nhận bàn giao sẽ đóng vai trò người thay thế tức là sẽ tiếp tục làm những công việc mà người rời đi để lại cũng như tiếp nhận các loại tài sản, dụng cụ của người cũ để sử dụng cho công việc.
4. Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác là gì?
Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác là loại giấy tờ mà người lao động bắt buộc phải viết và giao nộp trước khi nghỉ thai sản, nghỉ việc hay thuyên chuyển công tác sang bộ phận khác, việc thực hiện biên bản sẽ giúp quá trình nghỉ việc/chuyển việc của người lao động trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
5. Mẫu biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác?
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN
BÀN GIAO CÔNG VIỆC
Hôm nay, ngày … tháng … năm …….
Tại công ty: ……………………………………………
Địa chỉ: ………………………………………………………………
Chúng tôi bao gồm:
- Đại diện các bên tham gia vào công tác nhận bàn giao:
- Ông/bà: ……………………… Chức danh: …………………………..
- Ông/bà: ……………………… Chức danh: ……………………………..
- Ông/bà: ……………………… Chức danh: ……………………………..
- Ông/bà: ……………………… Chức danh: ………………………………..
- Ông/bà: ……………………… Chức danh: ………………………………..
- Người tiến hành bàn giao:
Ông/bà: ……………………..….. Chức vụ: ……………………………..
Thuộc phòng/ban: ……………………………………………………….
Đã thực hiện bàn giao công việc với những nội dung bàn giao sau đây:
- Công việc:
STT |
Nội dung bàn giao |
Người nhận bàn giao |
Ghi chú |
- Hồ sơ, tài liệu:
STT |
Tên tài liệu |
Người nhận bàn giao |
Ghi chú |
Biên bản bàn giao này được tiền hành từ …. giờ … phút và kết thúc … giờ … phút cùng ngày. Các bên tiến hành cùng nhất trí các nội dung đã trình bày phía trên.
Biên bản bàn giao công việc được lập thành hai (02), mỗi bên giữ một (01) bản có giá trị pháp lý như nhau.
Quản lý bộ phận Người nhận bàn giao Người bàn giao
(Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên)
Câu hỏi thường gặp
Biên bản bàn giao công việc phải đảm bảo được những thông tin cơ bản dưới đây:
– Thời gian, địa điểm thực hiện bàn giao;
– Thông tin chi tiết về người bàn giao và người nhận bàn giao;
– Nội dung bàn giao: Công cụ, dụng cụ, tài khoản, tài liệu đã được cấp và tình hình thực hiện công việc (hồ sơ, sổ sách, số liệu, tình trạng, mức độ hoàn thành,…)
– Chữ ký của cả hai bên (cần thiết có cả chữ ký của người làm chứng).
Ngoài ra, để bàn giao công việc một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, người bàn giao nên soạn sẵn các nội dung cần bàn giao và lập kế hoạch hướng dẫn người tiếp nhận theo một quy trình từ đầu đến cuối.
Biên bản bàn giao công việc là loại văn bản quan trọng mà người lao động phải hoàn tất trước khi nghỉ việc, nghỉ thai sản hoặc chuyển công tác,… để mọi việc được diễn ra nhanh chóng mà không gặp khó khăn nào trong quá trình bàn giao.
Bằng biên bản này, người bàn giao có thể thống kê lại toàn bộ những tài liệu, công cụ, dụng cụ làm việc của mình cũng như những công việc đã làm, đang làm dở hoặc đã lên kế hoạch.
Người nhận bàn giao sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về công việc và các hồ sơ, tài sản khi được nhận bàn giao.
Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về các Mẫu Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác không?
Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác uy tín, trọn gói cho khách hàng.
Công ty Luật ACC có hướng dẫn viết Mẫu Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác cho khách hàng sử dụng dịch vụ không?
Là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, Công ty Luật ACC với kinh nghiệm gặp gỡ, làm việc với cá nhân, doanh nghiệp luôn là sự lựa chọn chính xác cho những khách hàng cần tư vấn pháp lý. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện công việc khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, hiệu quả, chi phí phải chăng, đáp ứng hoàn hảo nhất mong muốn của khách hàng.
Nói tóm lại, qua bài viết trên, ACC Group đã cung cấp thông tin cho quý khách hàng về Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác cũng như mẫu Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác. Mong rằng quý khách hàng sẽ áp dụng được Biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác vào thực tế.
Nội dung bài viết:
Bình luận