Báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng

Trong suốt quá trình học tập tại trường giáo dục bậc đại học, báo cáo thực tập là một báo cáo vô cùng quan trọng, đánh dấu bước ngoặt để được xét tốt nghiệp đại học. Báo cáo thực tập trong chuyên ngành chăm sóc khách hàng có thể được thực hiện từ việc sinh viên thực tập ở các công ty. Vậy, báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới của ACC để được giải đáp thắc mắc và biết thêm thông tin chi tiết về báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng.

Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì?

Báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng

1. Tổng quan về báo cáo thực tập

Trước khi tìm hiểu báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng, chủ thể cần nắm được khái quát về báo cáo thực tập.

Báo cáo thực tập là bản tóm tắt kinh nghiệm thực tập của bạn mà nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải hoàn thành sau khi thực tập xong. Báo cáo thực tập rất quan trọng vì nó thông báo cho nhà trường của bạn biết về những kinh nghiệm và kỹ năng đã lĩnh hội được trong quá trình thực tập.

Báo cáo thực tập của bạn bao gồm các chi tiết liên quan về kinh nghiệm thực tập của bạn, chẳng hạn như mô tả về vị trí trong tổ chức, các nhiệm vụ bạn đã hoàn thành và các kỹ năng bạn đã học được. Cấp quản lý của bạn có thể sử dụng báo cáo này để cải thiện cơ hội thực tập hoặc bài học cho sinh viên sắp bước vào thử thách thực tập sắp tới.

Không phải tất cả các chương trình giáo dục sẽ yêu cầu viết báo cáo thực tập. Tuy nhiên, nếu trường học và doanh nghiệp của bạn yêu cầu điều đó, hãy đảm bảo bạn dành đủ thời gian và tâm sức để chuẩn bị.

Ngay cả khi bạn không được yêu cầu viết mẫu báo cáo thực tập, việc viết báo cao cũng có thể được xem là nguồn tư liệu cá nhân để đánh giá kinh nghiệm làm việc của bạn.

2. Báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng

Báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng cụ thể như sau:

Bài mẫu báo cáo thực tập Chăm sóc khách hàng tại công ty du lịch số 1

Đề cương chi tiết báo cáo thực tập Chăm sóc khách hàng

  • Chương 1: CƠ SƠ LÝ LUẬN
  • 1.1. Kinh doanh lữ hành
  • 1.1.1. Khái niệm
  • 1.1.2. Đặc điểm nguồn khách
  • 1.1.3. Hệ thống sản phẩm, dịch vụ trong kinh doanh lữ hành
  • 1.1.4. Quy trình kinh doanh lữ hành
  • 1.2. Lý luận về chăm sóc khách hàng trong kinh doanh lữ hành
  • 1.2.1. Khái niệm cơ bản
  • 1.2.2. Xu hướng tâm lý khách hàng hiện đại
  • 1.2.3. Khái niệm chăm sóc khách hàng
  • 1.2.4. Quy trình của hoạt động chăm sóc khách hàng
  • 1.2.5. Nguyên tắc về hoạt động chăm sóc khách hàng
  • 1.2.6. Các phương tiện hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng
  • 1.2.7. Lợi ích của hoạt động chăm sóc khách hàng
  • Chương 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ LỮ HÀNH TÂN VIỆT
  • 2.1. Giới thiệu công ty
  • 2.1.1. Lịch sử hình thành
  • 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và đặc điểm lao động
  • 2.1.3. Nguồn vốn và cơ sở vật chất kỹ thuật
  • 2.1.4. Hoạt động cơ bản
  • 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh
  • 2.2. Thực trạng hoạt động chăm sóc khách hàng tại công ty
  • Chương 3 HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐẠT HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH LỮ HÀNH
  • 3.1. Tầm nhìn chiến lược và quan điểm kinh doanh của ban lãnh đạo
  • 3.2. Hoàn thiện công tác quản lý tổ chức
  • 3.2.1. Xây dựng chuẩn quy trình
  • 3.2.2. Tuyển mộ tuyển chọn nhân viên
  • 3.2.3. Chế độ lương thưởng
  • 3.2.4. Quản lý nhân viên
  • 3.3. Đào tạo hoàn thiện quá trình tác nghiệp của nhân viên trong công ty
  • 3.3.1. Kỹ năng giao tiếp để hiểu khách hàng
  • 3.3.2. Chăm sóc khách hàng qua điện thoại
  • 3.3.3. Kỹ năng lắng nghe có hiệu quả
  • 3.3.4. Hiểu thêm về cơn giận
  • 3.3.5. Kỹ năng thuyết phục khách hàng
  • 3.3.6. Chân dung người làm dịch vụ khách hàng
  • 3.4. Cơ sở vật chất
  • KẾT LUẬN
  • TÀI LIỆU THAM KHẢO

Lời mở đầu bài báo cáo thực tập Chăm sóc khách hàng

  1. Giới thiệu chung về đề tài
  • Trong xu thế kinh doanh hiện tại, khi mà sự chênh lệch về chất lượng, mẫu mã sản phẩm giữa các doanh nghiệp ngày càng được thu hẹp thì sức cạnh tranh của bản thân sản phẩm không mang tính quyết định nữa. Doanh nghiệp đã dần chuyển hướng sang chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bởi lẽ, các khách hàng hiện nay không chỉ muốn mua sản phẩm tốt, rẻ mà còn mong muốn được hưởng chất lượng dịch vụ hậu mãi, bảo hành tốt nhất, chuyên nghiệp.
  • Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp nhỏ, với nguồn vốn và nhân lực hạn chế muốn phát huy lợi thế của mình, thường nghĩ đến khả năng cá biệt hoá dịch vụ khách hàng. Mục đích của phương châm này là đem lại cho khách hàng cảm giác đặc biệt, được trân trọng. Không chỉ vậy, doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi bởi cảm giác được làm “khách hàng duy nhất” sẽ dễ thúc đẩy khách hàng quay trở lại mua hàng, tiêu dùng nhiều hơn và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tới bạn bè và người thân.
  • Một khảo sát mới đây với 15 tổ chức tài chính lớn ở Hà Nội cho biết, hầu hết các doanh nghiệp đều có kế hoạch đầu tư hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Trong đó, có tới 60% có kế hoạch xây dựng trong vòng 6 tháng tới, 30% đặt kế hoạch thực hiện trong vòng 1 năm tới và khoảng 10% còn lại cũng lên kế hoạch đầu tư trong 2 năm tới và có khoảng 70% các tổ chức tài chính có dự kiến sẽ thuê ngoài (outsourcing) dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Hơn nữa, trong thời gian tham gia thực tập tại công ty thương mại và dịch vụ lữ hành Tân Việt tôi thấy một thực tế rằng, với một doanh nghiệp lữ hành, các giao dịch, giao tiếp giữa các cá nhân với nhau là chủ yếu và hết sức quan trọng. Nó có ý nghĩa mang lại sự thành công cho doanh nghiệp trên bước đường kinh doanh. Nhưng công ty chưa thực sự chú trọng trong công tác này mà việc làm chỉ gọi là có, sơ sài, còn nhiều sai sót, chưa có một quy trình chuẩn mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đó là tất cả những lý do tại sao tôi lựa chọn đề tài “ Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Thương Mại và Dịch vụ Lữ hành Tân Việt” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
  • Trong quá trình làm đề tài này, tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của cô Vương Quỳnh Thoa, toàn thể ban lãnh đạo, nhân viên công ty Du Lịch Tân Việt. Tôi xin chân thành cảm ơn tới những người đã giúp đỡ, dìu dắt tôi trong thời gian qua để hoàn thành được đề tài. Tôi cũng chân thành cảm ơn toàn thể các thầy cô trong khoa Du Lịch & Khách Sạn trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân đã giúp đỡ dạy dỗ cho tôi bao kiến thức làm nền tảng vững chắc cho bước đi trên con đường sự nghiệp trong tương lai!
  1. Mục đích của chuyên đề
  • – Làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp cuối khóa
  • – Cho thấy tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nói riêng
  • – Làm tài liêu tham khảo cho các doanh nghiệp lữ hành
  1. Đối tượng nghiên cứu
  • Để thực hiện mục đích đặt ra, chuyên đề tập trung nghiên cứu các cơ sở lý luận về hoạt động chăm sóc khách hàng, các kỹ năng tác nghiệp của nhân viên chăm sóc khách hàng.
  1. Phương pháp nghiên cứu
  • Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong chuyên đề thực này bao gồm:
  • – Phương pháp luận: sử dụng các phương pháp duy vật biện chứng làm nền tảng
  • – Phương pháp nghiên cứu phi thực nghiệm: sử dụng các dữ liệu thông tin thứ cấp đã được công bố trên nhiều nguồn như sách, báo, internet, tài liệu của công ty…để phân tích, so sánh, khái quát và suy luận
  • – Phương pháp xử lý thông tin: sử dụng các phương pháp định tính và định lượng để đưa ra các phân tích, nhận xét
  1. Kết cấu của chuyên đề
  • Chuyên đề được chia thành 3 phần:
  • Phần MỞ ĐẦU
  • Phần NỘI DUNG
  • Chương 1. Cơ sơ lý luận
  • Chương 2. Thực trạng hoạt động của Công Ty Thương Mại và Dịch vụ Lữ hành Tân Việt
  • Chương 3. Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng để đạt được hiệu quả trong kinh doanh lữ hành
  • Phần KẾT LUẬN

Kết luận bài mẫu báo cáo thực tập Chăm sóc khách hàng

  • Chăm sóc khách hàng là một khâu ngày càng quan trọng trong kinh doanh nói chung và kinh doanh lữ hàng nói riêng. Nó không chỉ là các dịch vụ khách hàng sau khi bán mà là cả một quy trình diễn ra liên từ lúc trước khi khách hàng mua sản phẩm dịch vụ, khi khách tiêu dùng cho tới khi sau khi khách đã tiêu dùng. Ngày này, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập, sản phẩm có xu thế được đồng hóa do sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật.
  • Vậy đâu là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp? Không điều gì khác đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các doanh nghiệp có xu thế lựa chọn, đầu tư cho chiến lược chăm sóc khách hàng – điều duy nhất tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Vì theo bản chất nó là dịch vụ, mà đặc điểm của dịch vụ là khó bắt chước.
  • Thấy được tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng các doanh nghiệp nên chú trọng đầu tư cho các trang thiết bị, môi trường làm việc cũng như các kỹ năng của đội ngũ nhân lực. Đó không phải là một khoản đầu tư ngắn hạn mà là đầu tư cho tương lai, mang lại lợi nhuận lâu dài.

Bài mẫu báo cáo thực tập Chăm sóc khách hàng số 2

Lời mở đầu bài mẫu báo cáo thực tập Chăm sóc khách hàng

1.Lý do chọn đề tài

  • Hiện nay, quan điểm về kinh doanh định hướng khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm đang được các doanh nghiệp áp dụng một cách khá phổ biến. Môt doanh nghiệp sẽ không thể nào tồn tại nếu không có khách hàng, vì khách hàng chính là yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với một doanh nghiệp. Do đó việc duy trì nguồn khách đã trở thành vấn đề sống còn đối với doanh nghiệp hoạt động chăm sóc khách hàng là một trong những phương thức tốt nhất cho khách hàng nhằm nâng cao sự tin tưởng, lòng trung thành của khách hàng để duy trì doanh thu cho doanh nghiệp. Ngày nay, hoạt động chăm sóc khách hàng ngày càng có vai trò chủ chốt trong hoạt động kinh doanh và được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, triển khai áp.
  • Trong hoạt động kinh doanh giao nhận thiết bị điện tử, dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là biện pháp nhằm tạo ra giá trị gia tăng cho hàng hóa ở mức độ cao nhất với tổng chi phí thấp nhất. Giá trị gia tăng ở đây chính là sự hài lòng của khách hàng, là hiệu số giữa giá trị đầu ra với giá trị đầu vào, thông qua hàng loạt các hoạt động kinh tế có mối quan hệ với nhau và tác động qua lại lẫn nhau. Dịch vụ chăm sóc khách hàng có ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần, đến tổng chi phí bỏ ra và cuối cùng là ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
  • Ngày nay với sự tham gia hoạt động của các công ty tin học khắp cả nước thì khách hàng có nhu cầu ngày càng có nhiều cơ hội để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ nào có thể đem lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất và họ trở nên khó tính hơn không những thông qua việc đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao hơn mà còn đòi hỏi chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn.
  • Nhận thức được tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ngành thương mại dịch dụ tin học hiện nay. Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại công ty TM DV TIN HỌC THIÊN VƯƠNG là hết sức cần thiết, nó không ngừng góp phần giữ chân khách hàng cũ, duy trì uy tín, tạo sự tin cậy của công ty trên thị trường mà còn giúp công ty thu hút thêm lượng khách hàng mới, tăng thêm doanh thu của công ty.
  • Đó là những lý do để em lựa chọn đề bài “ Tìm hiểu chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Công ty TM DV TIN HỌC THIÊN VƯƠNG” để làm đề tài nghiên cứu tốt nghiệp của mình.

2.Mục tiêu nghiên cứu

  • Nghiên cứu những lý luận cơ bản về dịch vụ chăm sóc khách hàng: khái niệm dịch vụ và chất lượng dịch vụ, nhu cầu, hành vi và sự thõa mãn của khách hàng, công tác chăm sóc khách hàng, vai trò và các yếu tố ảnh hưởng đến công tác chăm sóc khách hàng.
  • Tìm hiểu hoạt động kinh doanh và dịch vụ CSKH của công ty TM DV Tin học Thiên Vương
  • Rút ra một số bài học về thực tập tại công ty TM DV Tin học Thiên Vương

3.Đối tượng nghiên cứu

  • - Đối tượng nghiên cứu: chất lượng dịch vụ chăm sóc Khách hàng

4.Phạm vi nghiên cứu

  • - Phạm vi nghiên cứu: Chất lượng dịch vụ CSKH của công ty TM DV Tin học Thiên Vương tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • - Giới hạn nghiên cứu: Các số liệu sử dụng để phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty công ty TM DV Tin học Thiên Vương tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2015 đến năm 2017

5.Phương pháp nghiên cứu

  • - Thu thập thông tin, số liệu
  • - Phương pháp, thống kê, diễn kịch , quy nạp
  • - Phân tích số liệu và đánh giá số liệu về số liệu về số tuyệt đối và số tương đối chỉ tiêu dùng phân tích từ tài liệu có được. Từ đó đưa ra nhận xét, kết luận về hoạt động của công ty

6.Kết cấu của báo cáo

  • Bố cục của báo cáo gồm 3 phần:
  • Chương 1: Tổng Quan Về Công Ty TM DV Tin Học Thiên Vương
  • Chương 2: Phân Tích Về Thực Trạng Chăm Sóc Khác Hàng Tại Công Ty TM DV Tin Học Thiên Vương
  • Chương 3: Kết Quả Thực Tập

3. Những lưu ý khi viết báo cáo thực tập

Lưu ý khi viết báo cáo thực tập cũng chính là một trong những nội dung cần thiết khi tìm hiểu báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng.

  1. Ngôn ngữ, văn phong

Cẩn thận trong việc sử dụng từ ngữ, hạn chế viết tắt. Hãy chắc chắn là bạn đã rà soát hết tất cả những “hạt sạn” chính tả. Để viết một cách có trọng tâm, có luận điểm, bạn có thể bắt đầu với một câu chủ đề và từ đó triển khai các ý phụ.

Tránh viết sai chính tả. Một trong những lỗi hay mắc nhất của các bạn sinh viên là không để ý đến chính tả, ngữ pháp. Ngoài ra, còn những lỗi cơ bản khác như viết lan man, sử dụng đại từ ngôi thứ nhất (tôi, ta, chúng ta,…) hay từ ngữ mang tính dư thừa, thường được sử dụng trong văn nói (thì, mà, là, rất,…).

  1. Trình bày

Không nên sử dụng quá nhiều font chữ trong một bài báo cáo, size chữ quá nhỏ hoặc quá to. Có nhiều bạn còn sử dụng các dấu câu tùy tiện, căn chỉnh lề không có sự thống nhất giữa các chương, gây rối mắt cho người đọc.

  1. Bố cục

Bạn hãy lập dàn ý trước khi viết báo cáo và chắc chắn bạn luôn tuân theo một trình tự nhất định.

Không nên nghĩ gì viết đấy, không theo một thứ tự hay quy tắc nào. Một bài báo cáo không hoàn chỉnh “thiếu trước hụt sau” sẽ làm bạn mất điểm như chơi đấy!

  1. Tài liệu tham khảo

Hãy đọc những mẫu báo cáo khóa trước để tham khảo và học hỏi cách viết. Hãy lựa chọn nguồn thông tin uy tín, đáng tin cậy. Quan trọng nhất, bạn nhớ là phải luôn trích nguồn đầy đủ và ghi tên tác giả đấy.

Tuyệt đối không đạo văn, sao chép 100% bài làm trên mạng hay của những anh chị khóa trước. Thông thường, những báo cáo thực tập thường được quét đạo văn trước khi chấm điểm. Bạn sẽ không muốn bị phát hiện là gian dối trong học tập đâu, đúng không? Chưa hết, việc copy lung tung còn gây ra tình trạng “râu ông này cắm cằm bà kia” khiến bài báo cáo rời rạc, khó hiểu.

  1. Hình ảnh, biểu đồ

Bạn nên đánh số và ghi chú thích rõ ràng, ngắn gọn vào tất cả hình ảnh, biểu đồ. Để cho người đọc dễ theo dõi, hãy chắc chắn là hình ảnh minh họa phải liên quan đến nội dung và luôn rõ nét, không được mờ, nhòe.

Không nên nhồi nhét thật nhiều hình ảnh chỉ để lấp đầy bài báo cáo. Điều này không những giúp ích mà còn gây phản tác dụng nếu nội dung một đằng, hình ảnh một nẻo. Ngoài ra, sử dụng hình ảnh chất lượng thấp, không đọc được nội dung cũng là một điểm trừ siêu to nữa đấy!

Những vấn đề có liên quan đến báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng và những thông tin cần thiết khác đã được trình bày cụ thể và chi tiết trong bài viết. Khi nắm được thông tin về báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng sẽ giúp chủ thể nắm được vấn đề một cách chính xác và rõ rang hơn.

Nếu quý khách hàng vẫn còn thắc mắc liên quan đến báo cáo thực tập chăm sóc khách hàng cũng như các vấn đề có liên quan, hãy liên hệ ngay với ACC.

Công ty luật ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo