Bao bì sản phẩm tiếng anh là gì?

Đối với mỗi sản phẩm được lưu hành trên thị trường đều có bao bì đóng gói. Bao bì này có tác dụng bảo quản sản phẩm, tránh được những tác nhân gây hư hại, ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng của sản phẩm. Đặc biệt, dựa bào bao bì sản phẩm này người tiêu dùng có thể nhận biết được sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, do ai sản xuất, còn hạn sử dụng hay không,... Vậy bao bì sản phẩm là gì? và trong tiếng anh như thế nào? Để bạn đọc hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ hướng dẫn qua bài viết dưới đây: Bao bì sản phẩm tiếng anh là gì?

Bao Bì Sản Phẩm Tiếng Anh Là Gì?

Bao bì sản phẩm tiếng anh là gì?

1. Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì sản phẩm là sản phẩm dùng để bao bọc, chứa đựng một loại hàng hoá nào đó, nhằm bảo vệ hàng hóa về mặt giá trị hay bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài giúp dễ dàng vận chuyển. Ngoài ra bao bì sản phẩm còn giúp bảo quản sản phẩm, cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng.

Bao bì sản phẩm nếu được thiết kế bắt mắt và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tiếp cận đến khách hàng và thúc đẩy doanh số.

bao bi san pham

Bao bì sản phẩm tiếng anh là gì?

2. Bao bì sản phẩm tiếng anh là gì?

Bao bì sản phẩm trong tiếng anh là Packaging Products.

3. Phân loại bao bì sản phẩm

Phân loại theo công dụng

  • Bao bì trong: loại bao bì này dùng để đóng gói hàng hoá một cách trực tiếp, nghĩa là hàng hoá sẽ tiếp xúc với sản phẩm, thường được bán cùng sản phẩm. Giá trị của nó được tính cùng vào giá trị sản phẩm đem bán.
  • Bao bì ngoài (hay bao bì vận chuyển): loại này có tác dụng bảo vệ nguyên vẹn số lượng và chất lượng sản phẩm, phục vụ cho việc phân phối sản phẩm từ nơi sản xuất đến địa điểm tiêu dùng. Giá trị của nó được tính cùng với sản phẩm hoặc tính từng phần vào giá trị của sản phẩm tiêu thụ.

Phân loại theo số lần sử dụng

  • Bao bì sử dụng một lần: đây là loại bao bì chỉ phục vụ cho một lần lưu chuyển của sản phẩm nào đó từ khi sản phẩm được sản xuất ra đến khi sản phẩm được tiêu dùng trực tiếp. Do đó giá trị của nó sẽ được tính cùng vào giá trị của sản phẩm tiêu thụ.
  • Bao bì sử dụng nhiều lần: đúng như tên gọi loại này có khả năng phục vụ cho nhiều lần lưu chuyển sản phẩm, nghĩa là có khả năng tái sử dụng. Giá trị của chúng được tính thành từng phần giá trị của sản phẩm tiêu thụ.

Túi giấy sử dụng nhiều lần

Phân loại theo độ cứng (độ chịu nén)

  • Bao bì cứng: có khả năng chịu được các tác động ngoại lực từ bên ngoài hay tải trọng của sản phẩm bên trong, giữ được an toàn và tránh gây biến dạng cho sản phẩm khi thực hiện việc chứa đựng, vận chuyển, xếp dỡ.
  • Bao bì nửa cứng: có đầy đủ tính vững chắc khi chứa đựng sản phẩm và vận chuyển hàng hoá nhưng bị giới hạn ở mức độ nhất định. Nên nó có thể bị biến dạng dưới sức nặng hay tác động mạnh từ bên ngoài vào hàng hoá.
  • Bao bì mềm: loại này dễ bị biến dạng khi chịu tác động từ bên ngoài, dễ thay đổi hình dạng. Nhưng nó vẫn có thể chịu được tác động, va chạm trong quá trình bốc dỡ, vận chuyển, nên loại bao bì này thường dùng cho các sản phẩm dạng hạt, bột,…hay những sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi các tác động cơ học đến chất lượng.

Phân loại theo vật liệu chế tạo

  • Bao bì gỗ: thường được đóng gói dưới dạng hòm, thùng. Ưu điểm dễ sản xuất, dễ sử dụng, có độ bền tương đối cao, có khả năng tái sử dụng. Nhược điểm là khối lượng lớn, chống ẩm kém, vật liệu dễ bắt lửa, hay bị mối mọt sau một thời gian sử dụng.
  • Bao bì bằng kim loại: có đầy đủ các ưu điểm của vật liệu gỗ nhưng chi phí cao và trọng lượng tương đối nặng. Loại này thường dùng để chứa các loại chất lỏng, xăng, dầu hay các chất dễ nổ,…
  • Bao bì giấy, carton và bìa: là loại bao bì phổ biến nhất hiện nay (khoảng 70%) các loại bao bì. Tính chất: Về mặt lý học: chống ẩm, chịu xé, chịu gấp và chịu sự va đập do có độ cứng cao; Về hoá học: bền với hóa chất, chịu nóng tốt, chống được côn trùng, vi trùng; Sinh lý học: không mùi vị, không độc. Có khả năng thu hồi, tái chế để tiếp tục sản xuất bao bì cho các loại hàng hoá khác.

4. Một số câu hỏi thường gặp

Tại sao doanh nghiệp cần phải đóng gói bao bì sản phẩm?

Đóng gói bao bì sản phẩm là vô cùng quan trọng. Nó quyết định rất nhiều đến sự thành công của sản phẩm đó và chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp. Người tiêu dùng có xu hướng kích thích bởi những sản phẩm có bao bì đẹp, bắt mắt, sang trọng, mẫu mã đa dạng. Vậy nên bao bì trong thị trường ngày nay không chỉ là công cụ để bảo vệ sản phẩm. Mà nó còn để marketing, quảng bá hình ảnh và tăng độ nhận diện sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp đó. Dưới đây là những lợi ích mà việc đóng gói bao bì sản phẩm mang lại:

Bảo quản và bảo vệ hàng hoá

Đây là chức năng quan trọng nhất của bao bì sản phẩm vì nó giúp hàng hoá tránh bị vỡ, va đập hay tránh được các yếu tố bên ngoài như ngoại lực tác dụng, nhiệt độ, ánh sáng, ẩm mốc, côn trùng,… giữ cho hàng hoá giữ được tình trạng tốt nhất.

Dễ dàng trong việc xếp dỡ hàng hoá

Bao bì thường được thiết kế theo một số hình lập phương hay đóng gói thành những bao tải có khối lượng lớn có thể có thể dễ dàng vận chuyển bằng xe nâng tay, hoặc sắp đặt trên các loại pallet.

Do đó quý khách nên chọn loại bao bì thích hợp cho từng loại hàng hoá để tiết kiệm được chi phí vận chuyển cũng như bảo quản được hàng hoá một cách tốt nhất.

Dễ dàng nhận diện thương hiệu

Bao bì là phương pháp chủ yếu để quảng cáo nhận diện sản phẩm của một thương hiệu. Nếu làm tốt việc thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp, chuyên nghiệp, gây ấn tượng được với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế bán hàng hiệu quả từ đó thúc đẩy doanh số và cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Truyền tải thông tin

Một trong những chức năng cơ bản nhất của bao bi là truyền tải thông tin. Những thông tin được in trên bao bì thường là: Tên thương hiệu, tên sản phẩm, cách sử dụng, thành phần, công dụng, chức năng, NSX, HSD,…

bao bi san pham

Bao bì sản phẩm tiếng anh là gì?

 

Khách hàng thường chú ý điều gì ở bao bì?

Màu sắc tổng thể

Màu sắc tổng thể bên ngoài thường ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Những màu sắc nổi bật như vàng, đỏ, đen, cam… Với màu sắc hài hòa, thể hiện được đặc trưng sản phẩm chính là một ưu điểm.

Thông tin đầy đủ không

Xã hội ngày một phát triển, chất lượng sức khỏe, đời sống ngày một nâng cao. Bởi thế khách hàng quan tâm nhiều đến thông tin sản phẩm mà họ sẽ sử dụng. Những thông tin mà khách hàng quan tâm đầu tiên là thành phần, nhãn hiệu, công dụng, điều kiện bảo quản, nhà sản xuất… Đặc biệt là ngày sản xuất và hạn dùng.

Khách hàng thường chú ý xem thông tin có đầy đủ không

Bên cạnh đó bao bì cũng cần cung cấp thêm những thông tin hướng dẫn cho khách hàng như mã hàng…

Có tiện lợi khi dùng hay không

Theo những nghiên cứu về tâm lý khách hàng cho thấy, để quyết định mua sản phẩm thì cần dựa vào màu sắc, kiểu dáng. Tuy vậy để giữ chân và làm hài lòng khách hàng những lần sau thì phải chú ý đến tính tiện nghi của bao bì với khách hàng.

Khi thiết kế bao bì sản phẩm công ty sản xuất bao bì carton, bao bì giấy cần chú ý đến những yếu tố như không dễ hỏng, rách, tính chắc chắn, dễ sử dụng, bảo quản, bảo vệ tốt sản phẩm… Ngoài ra, hiện các nhà thiết kế đang hướng đến những loại bao bì đa năng như thùng carton có thể xếp gọn, túi giấy tự phân hủy…

Bao bì mang đến cảm giác dễ mua dễ bán

Khách hàng luôn bị choáng ngợp bởi nhiều sản phẩm. Điều này dễ gây tác động, nhiễu loạn đến quyết định mua của khách hàng. Chính bởi thế đa số người mua thường hướng theo giải pháp an toàn, chọn lựa những sản phẩm thân thuộc.

Thiết kế bao bì khách hàng thường chọn những sản phẩm an toàn với hệ thống nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó khách hàng thường hướng tới những bao bì có bố cục nhất quán.

Bao bì khác biệt

Đây cũng là một trong những điều mà người dùng thường chú ý ở bao bì. Bao bì tự thân đã luôn có sự so sánh với những sản phẩm khác. Chính những yếu tố này làm cho bao bì có chất riêng, thể hiện được phong cách riêng. Nói cách khác, thiết kế cần mới, giàu sức sống, hiện đại hơn đối thủ cạnh tranh.

Bao bì nên có sự khác biệt

Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, hình dáng và thông tin chính là điểm quan trọng đến mang đến sự khác biệt cho bao bì. Logo, màu sắc thường liên tưởng đến sự nhận biết thương hiệu thì hình dáng lại gửi đi thông điệp khác. Sử dụng đồ họa trên bao bì cũng tạo nên khác biệt nếu thể hiện được nét bứt phá so với những thiết kế khác.

Trên đây là các nội dung giải đáp của chúng tôi về Bao bì sản phẩm tiếng anh là gì? Trong quá trình tìm hiểu, nếu như các bạn cần Công ty Luật ACC hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1196 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo