Thời trang không chỉ là một ngành có tính cạnh tranh cao mà còn luôn biến động và thay đổi. Để giải quyết sự cạnh tranh trong thị trường này, SEO thời trang chính là “chìa khóa” trong chiến lược kinh doanh giúp thương hiệu/doanh nghiệp/công ty/cửa hàng bán lẻ chiếm thế thượng phong. Hãy cùng ACC tìm hiểu về dịch vụ seo thời trang qua bài viết dưới đây và cách viết bài chuẩn seo về thời trang nhé!
1. SEO thời trang là gì?
SEO - Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là quá trình giúp cải thiện thứ hạng của website thời trang trên công cụ tìm kiếm (thường là Google).
SEO thời trang có hai mục tiêu chính:
Giúp bạn hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm trực tuyến để bạn có thể tạo nội dung chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của họ.
Giúp website của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng cao khi người dùng truy vấn những từ khóa tốt nhất.
2. Quy trình SEO thời trang
thiết kế web thời trang
Một website thời trang không chỉ là “cầu nối” giữa khách hàng với sản phẩm của bạn mà còn là bộ mặt thương hiệu của bạn. Do đó, thiết kế website thẩm mỹ, chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng là bước đầu tiên bạn cần làm khi thực hiện quy trình seo ngành thời trang.
Tùy theo nhu cầu và mục đích SEO thời trang mà bạn có thể lựa chọn loại website phù hợp:
Trang web thời trang có thương hiệu: Quảng bá thương hiệu của bạn tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và chi phí hợp lý.
Website Thời Trang Kinh Doanh Online (Bán Lẻ): Kênh bán hàng Online tạo lợi nhuận cao và tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Nghiên cứu từ khóa cho SEO
Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất trong kế hoạch SEO thời trang tổng thể thành công. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Google Search Console, Keyword Planner, Answer The Public,… để tìm kiếm và nghiên cứu các từ khóa ngành thời trang được người dùng truy vấn nhiều nhất. Từ đó, xây dựng bộ từ khóa chất lượng cao của riêng bạn.
Sau khi nghiên cứu và tìm ra các từ khóa seo web thời thượng nhất, hãy tiếp tục và phân loại chúng. Mục đích là để giúp lớp trang web của bạn tốt hơn và giúp các chuyên gia SEO tối ưu hóa trang web của bạn để đạt hiệu suất tối ưu.
Nhóm từ khóa chính: Đây là những từ khóa có độ cạnh tranh cao và lượng tìm kiếm cao. chẳng hạn như SEO thời trang
Nhóm từ khóa phụ: Là từ khóa có giá trị với người dùng nhưng lượng tìm kiếm thấp hơn so với từ khóa chính. chẳng hạn như dịch vụ seo thời trang
Nhóm từ khóa chuyển đổi: Là từ khóa dài, được truy vấn theo nhu cầu người dùng, có lượng tìm kiếm thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao. Ví dụ cách làm SEO website thời trang hiệu quả
Nhóm từ khóa phổ biến: Là nhóm từ khóa chạy theo xu hướng người dùng nhưng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
Nhóm từ khóa bị lãng quên: là những từ khóa có lượng tìm kiếm rất thấp. Tuy nhiên, đây là một từ khóa được tạo bởi một người dùng thực sự.
Xây dựng chiến lược nội dung
Một kế hoạch SEO thời trang toàn diện để đạt được kết quả mong muốn là điều cần thiết để xây dựng chiến lược nội dung. Tuy nhiên, nội dung chuẩn thôi chưa đủ mà còn cần phải khác biệt và hữu ích.
Xác định mục tiêu của bạn: tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng, chuyển đổi người dùng, kết nối với khách hàng hiện tại hay cải thiện thứ hạng tìm kiếm...?
Nghiên cứu khách hàng của bạn: Bằng cách hiểu tính cách và hành vi của khách hàng, bạn có thể phát triển một chiến lược nội dung độc đáo dựa trên nhu cầu của họ.
Phân tích đối thủ: “Biết mình biết địch, đánh đâu thắng đó”.
Tìm ý tưởng sáng tạo nội dung: Ý tưởng có thể đến từ bất cứ đâu, tuy nhiên, bạn có thể duyệt qua các trang Quora, BuzzSumo, SubReddits, Feedly để tìm hiểu về xu hướng tìm kiếm và những gì mọi người đang tìm kiếm. Độc giả quan tâm.
Tập trung vào thị trường ngách: Bạn càng tập trung vào thị trường ngách, khách hàng càng có nhiều khả năng nhớ đến bạn với tư cách là người tiên phong trong việc cung cấp sản phẩm của bạn.
Đo lường kết quả: Google Analytics là công cụ thiết yếu bạn cần biết để đo lường kết quả nội dung của mình.
Lắng nghe khách hàng: Tiếp nhận ý kiến khách hàng một cách cầu thị sẽ giúp thương hiệu thời trang của bạn bền vững và được đánh giá cao.
Tối ưu Onpage, Offpage
Tối ưu SEO Onpage sẽ giúp website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và tăng trải nghiệm cho người dùng.
Tối ưu SEO Offpage hiệu quả sẽ mang lại lượng truy cập website ổn định và độ nhận diện thương hiệu tốt.
Thiết lập mạng vệ tinh
Một trong những phương pháp SEO thời trang hiệu quả nhất là xây dựng website vệ tinh. đi xuyên qua:
Mạng vệ tinh giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Đưa sản phẩm của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu.
Nó là một nguồn backlink tuyệt vời và giúp cải thiện thứ hạng của các trang web chính trong kết quả tìm kiếm của Google.
3. Cách SEO thời trang hiệu quả
Tập trung vào các từ khóa địa phương
Hơn 46% lượt tìm kiếm trên Google đến từ những người dùng đang tìm kiếm thông tin địa phương. Ví dụ: cửa hàng địa phương, giờ làm việc, giờ làm việc, số điện thoại, địa chỉ… Do đó, muốn website lên top nhanh và ổn định thì phải quan tâm đến Local Keyword.
Viết một bài blog
Đây là cách phổ biến và hiệu quả nhất cho các website thời trang hiện nay. Bạn nên thường xuyên cập nhật những bài viết có nội dung sáng tạo, giá trị, hữu ích với mọi người. Tần suất trung bình là khoảng 3-4 bài học mỗi tuần.
Điều này không chỉ giúp website của bạn gây ấn tượng với Google mà còn giúp tăng lượng truy cập nhanh chóng.
Tận dụng tối đa hình ảnh và video
Hình ảnh và video của bạn càng đẹp và chuyên nghiệp thì khả năng trang web của bạn được người dùng và Google yêu thích càng cao. Chưa kể, do đặc thù của website thời trang, khách hàng sẽ chú trọng đến hình ảnh, video hơn là chữ. Do đó, hãy đầu tư mạnh vào hai yếu tố này. Đồng thời hình ảnh được tối ưu chuẩn SEO.
Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét phù hợp với nội dung.
Sử dụng một hình ảnh phù hợp với độ dài của bài đăng. Ví dụ, đối với một bài viết blog khoảng 1000 từ, bạn nên bao gồm ít nhất 3 hình ảnh.
Kích thước ảnh chuẩn, khoảng 800px - 1000px là hợp lý nhất.
Đặt tên hình ảnh có chứa từ khóa chính
Giảm kích thước tệp hình ảnh để tải trang nhanh hơn
Tối ưu chi tiết hình ảnh trước khi upload lên website
Thêm thuộc tính văn bản thay thế vào hình ảnh
Đừng quên thêm chú thích cho hình ảnh
Làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động
Theo khảo sát của các chuyên gia Việt Nam có hơn 80% người dùng sử dụng thiết bị di động. Đáng ngạc nhiên là 79% trong số họ có thói quen tìm kiếm thông tin trên các trang web bằng điện thoại.
Do đó, một trong những cách SEO website thời trang hiệu quả nhất hiện nay là tối ưu hóa chúng cho thiết bị di động càng sớm càng tốt. Đặc biệt:
Tối ưu hóa tốc độ tải trang
Hiển thị nội dung thân thiện với thiết bị di động
Màn hình quảng cáo tinh tế
URL có thẻ chuẩn
Tối ưu hóa Google Doanh nghiệp của tôi với Google Maps
Tham gia sàn thương mại điện tử
Sự đổ bộ của thương mại điện tử hiện đang là mảnh đất màu mỡ cho mọi tầng lớp xã hội. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả, hiển thị sản phẩm của bạn ở vị trí cao trên các trang kết quả tìm kiếm và tiết kiệm chi phí quảng cáo, hãy tham gia (vài) nền tảng thương mại điện tử ngay bây giờ. Các thiết bị điện tử như Shopee, Lazada, Tiki...
Tối ưu hóa thương hiệu của bạn trên website
Người dùng có xu hướng tìm kiếm thương hiệu của bạn hoặc tên riêng của bạn trên Google. Vì vậy, trên trang giới thiệu của riêng bạn, ngoài việc bao gồm tên đầy đủ của bạn trong tiêu đề và Mô tả Meta, bạn cũng nên chú ý cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ, chi tiết và liên kết đến trang web hoặc blog cá nhân của mình.
Kết hợp phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh quan trọng để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Vì vậy, làm SEO thời trang phải mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Instagram, TikTok…
4. Nên và Không nên trong SEO thời trang
Tối ưu hóa Google Doanh nghiệp của tôi
Google Doanh nghiệp của tôi sẽ giúp bạn quản lý sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google Maps và Google Tìm kiếm. Ngoài ra, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp và sản phẩm của bạn hơn. Ngoài ra, điền vào hồ sơ NAP của bạn (tên, địa chỉ và số điện thoại) sẽ giúp bạn xuất hiện chính xác trên bản đồ ba gói của Google. Có mặt tại ba địa điểm này có thể cải thiện cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng tại địa phương.
trích dẫn chính xác và nhất quán
Các trích dẫn phù hợp và nhất quán sẽ giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp của bạn trong các công cụ tìm kiếm, từ đó sẽ cải thiện thứ hạng của doanh nghiệp bạn trong các tìm kiếm địa phương.
Sử dụng tiêu đề hấp dẫn
Một tiêu đề ấn tượng sẽ quyết định đến 99% người dùng có click vào bài viết của bạn hay không. Từ đó giúp cải thiện tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tăng lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, website của chính bạn.
tập trung vào bình luận
Review là một thủ thuật không thể bỏ qua trong SEO thời trang. Vì nó giúp tạo sự khác biệt và nổi bật cho thương hiệu của bạn so với các công ty cạnh tranh. Chưa kể, 90% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trước khi đến với một doanh nghiệp và 72% trong số họ hành động ngay lập tức sau khi đọc một bài đánh giá tích cực về doanh nghiệp.
Thêm đánh dấu lược đồ
Schema Markup là một đoạn mã khai báo với Google định dạng và ý nghĩa của các yếu tố như thời gian, hình ảnh, thời gian mở cửa, bình luận, v.v. Khi bạn sử dụng Schema Markup, trang web của bạn sẽ trở nên thân thiện với người dùng hơn trong mắt Google. Từ đó, tăng cơ hội hiển thị dưới dạng đoạn trích chi tiết hoặc câu trả lời tức thì.
từ khóa đuôi dài
Từ khóa thường được chia thành hai loại: từ khóa đầu và từ khóa đuôi dài. Lưu lượng truy cập từ các từ khóa đuôi dài chiếm hơn 70% tổng số lượt tìm kiếm. Đồng thời, g có xu hướng dẫn đến chuyển đổi cao.
Tạo sơ đồ trang web và dẫn đến Search Console
Sử dụng Google Search Console, bạn có thể kiểm tra trang web của mình, trạng thái lập chỉ mục hiện tại của trang web và tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang web trên Google. Sơ đồ trang web và manh mối cho Search Console sẽ giúp Google xác định nội dung nào là quan trọng nhất và thu thập dữ liệu trang web của bạn hiệu quả hơn.
5. Cách Viết Nội Dung Chuẩn SEO Cho Ngành Thời Trang
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa chính và phụ
Nghiên cứu và phát triển từ khóa là rất quan trọng. Bởi vì nó không chỉ giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá những điều chính mà trang web đang nói đến mà còn giúp người dùng tìm thấy trang web dễ dàng hơn. Vì vậy, trước khi viết nội dung seo cho ngành thời trang, bạn cần nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Ahrefs hoặc Google search box.
Bước 2: Tìm kiếm tài liệu tham khảo và xây dựng bài viết SEO
Sau khi xác định chủ đề và các từ khóa chính, phụ, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm tài liệu liên quan và tiến hành lập dàn ý cho bài viết. Điều này sẽ làm cho bài luận của bạn sâu sắc và hữu ích hơn. Đồng thời, bạn viết mạch lạc, rõ ràng và sắp xếp các ý của mình một cách logic nhất.
Bước 3: Triển khai Cách Viết Bài SEO Hiệu Quả
Cách viết bài chuẩn SEO về thời trang là luôn tìm cách đưa từ khóa chính và phụ vào nội dung một cách tự nhiên nhất. Tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa.
– Từ khóa cũng nên dàn đều ở các phần sau: title, SEO title, meta description, title, URL, link…
– Sử dụng các công cụ in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân để làm nổi bật nội dung quan trọng, ghi chú hoặc đặc biệt là từ khóa.
– Chèn thêm link (backlink, internal link, external link) và kêu gọi hành động click vào link để dẫn dắt người đọc và giữ họ ở lại web lâu hơn.
– Chèn hình ảnh minh họa/video phù hợp để bài viết sinh động, dễ hiểu hơn
– Đảm bảo nội dung bài viết được tối ưu dễ đọc và tối ưu theo chuẩn SEO
Bước 4: Tối ưu nội dung theo tiêu chí SEO
Một bài viết thời trang đạt chuẩn SEO cần đảm bảo tối ưu các yếu tố sau:
– Tối ưu URL/slug: URL chứa từ khóa chính có lượng tìm kiếm cao nhất và càng ngắn càng tốt nhưng phải đủ ý.
– Tối ưu tiêu đề: tiêu đề chứa từ khóa chính và độ dài không quá 60 ký tự.
– Tối ưu Heading 1: H1 chỉ được tối đa 70 ký tự và chứa từ khóa chính. Lưu ý rằng H1 và Tiêu đề không giống nhau.
– Tối ưu tiêu đề phụ (H2, H3, H4…): Có thể chứa từ khóa phụ và cần làm rõ bố cục, ý nghĩa của bài viết.
– Tối ưu Meta Description: Phải ngắn gọn, súc tích thể hiện được nội dung chính của bài viết. Đồng thời thu hút người đọc click vào bài viết.
– Tối ưu SEO hình ảnh và thống nhất ý tưởng thiết kế: Khi upload hình ảnh trong bài SEO thời trang lên website nên để ở định dạng .jpg và đặt tên từ khóa không dấu.
– Tối ưu liên kết nội bộ và bên ngoài
– Tối ưu hóa cho thiết bị di động và tải nhanh
– Tạo backlink và CTA cho bài viết
Bước 5: Đăng bài viết lên website
Khi bạn đã hoàn thành bài viết của mình và tối ưu hóa nó cho SEO, hãy kiểm tra lại chính tả của bạn một lần nữa (vài lần). Với tất cả mọi thứ tại chỗ, hãy xuất bản bài báo trên trang web!
Bước 6: Quảng bá bài viết lên các kênh mạng xã hội
Bạn nghĩ đăng bài lên website là xong à? Không, đây mới chỉ là khởi đầu. Để bài đăng của bạn tiếp cận được nhiều độc giả hơn, đồng thời tăng mức độ tương tác và lưu lượng truy cập, hãy quảng bá bài đăng đó trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google +, ... hoặc các nền tảng video. Chẳng hạn như Youtube, TikTok...
Bước 7: Theo dõi index và tối ưu nội dung bài viết cho SEO để tăng tương tác người dùng
Bạn có thể sử dụng Google Analytics, Crazyegg hoặc MouseFlow… để theo dõi số liệu. Từ đó tối ưu hóa bài viết của bạn cho SEO để tăng mức độ tương tác và cải thiện thứ hạng của bạn trên Google
Bước 8: Luôn quan tâm đến phản hồi và đánh giá của người dùng
Phản hồi và đánh giá từ người dùng không chỉ có thể giúp bạn học hỏi từ các dự án SEO web khác mà còn là một công cụ tuyệt vời giúp cải thiện vị trí doanh nghiệp của bạn trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
6. Bạn nhận được gì khi lựa chọn SEO Quần Áo Thời Trang tại ACC Agency?
Bước 1: Lập kế hoạch SEO quần áo thời trang và gửi cho bạn.
Phân tích hiện trạng website thời trang của bạn và đề xuất giải pháp SEO Onpage tối ưu nhất cho website.
Phân tích hiệu quả của việc SEO từ khóa quần áo thời trang (số lượng người truy cập hàng tháng sử dụng từ khóa này).
Phân tích tình trạng SEO từ khóa website quần áo thời trang của bạn đang đứng thứ mấy trên Google.
Bước 2: Làm SEO cho thời trang.
Tối ưu SEO Onpage website quần áo thời trang
Viết lại tiêu đề website thời trang (tiêu đề chuẩn SEO)
Tạo Từ Khóa Từ Khóa Quần Áo Thời Trang (Meta Keywords Chuẩn SEO)
Tạo Thẻ Mô Tả SEO Cho Website Quần Áo Thời Trang (Meta Description Chuẩn SEO)
Tạo và tối ưu hóa tiêu đề trang quần áo thời trang: H1 (tối đa 1 H1), H2 đến H6
Tối ưu SEO URL: https://ACC Agencygroup.vn/cong-ty-seo-website/
Tăng mật độ từ khóa SEO Quần áo thời trang (>5%) cho website của bạn
Tạo một hình ảnh thay thế cho một hình ảnh
Tối ưu tốc độ load website quần áo thời trang (tối ưu dung lượng ảnh website quần áo thời trang, tối ưu javascript,…)
Tạo sơ đồ trang web cho trang web của bạn
Tạo tệp Robot cho trang web quần áo thời trang của bạn
Nhanh chóng đưa trang web quần áo thời trang của bạn lên Google Index
Kiểm tra lỗi website thời trang, điều hướng 404, 301
Tối Ưu Liên Kết Nội Bộ Cho Website Quần Áo Thời Trang
Tối Ưu SEO Marketing Offpage Website Quần Áo Thời Trang
Xuất bản trang web quần áo thời trang của bạn
Trên các diễn đàn SEO và các diễn đàn mua bán, rao vặt,...
Marketing bằng cách tạo blog cho website quần áo thời trang của bạn (website vệ tinh)
Cập nhật nội dung blog quần áo thời trang
Tiếp thị một blog quần áo thời trang
Tạo Hồ sơ cho Trang web Quần áo Thời trang
đăng lên danh bạ
đăng lên mạng xã hội
tạo fan trên facebook cho website quần áo thời trang
Tạo người theo dõi trên Twitter và một số mạng xã hội khác
Đăng tin rao vặt và diễn đàn
Trao đổi link (nếu cần đối với site quần áo thời trang)
Viết bài giới thiệu cho website quần áo thời trang.
Nội dung bài viết:
Bình luận