Mẫu sổ nhật ký bảo dưỡng, sửa chữa của Tổng cục Hải quan ghi lại thông tin chi tiết về các hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa trang thiết bị, gồm thời gian, nội dung thực hiện và tình trạng thiết bị sau bảo dưỡng. Mẫu này giúp đảm bảo công tác bảo trì được thực hiện đúng quy trình, đồng thời hỗ trợ theo dõi và quản lý hiệu quả tình trạng trang thiết bị của hải quan.
Mẫu sổ nhật ký bảo dưỡng, sửa chữa của tổng cục hải quan
1. Mẫu sổ nhật ký bảo dưỡng, sửa chữa của tổng cục hải quan
Mẫu số 03
SỔ NHẬT KÝ BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1288/QĐ-TCHQ ngày 26/4/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan)
[Tên đơn vị trực tiếp quản lý...] [Tên đơn vị sử dụng....] SỔ NHẬT KÝ BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA Số hiệu phương tiện: ................................................................................................... Số đăng ký: ................................................................................................................ Nơi đăng ký: ............................................................................................................... Đơn vị quản lý, sử dụng: ............................................................................................. Ngày……. tháng…….. năm………… Đơn vị quản lý, sử dụng (Ký tên, đóng dấu) Năm… |
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SỔ
- Số chỉ dùng một lần theo đợt sửa chữa
- Mục đích:
- Giúp tàu, thuyền trưởng, cơ quan cấp trên theo dõi nắm tình hình sửa chữa tàu khi kiểm tra;
- Phục vụ cho nắm tình trạng kỹ thuật thường xuyên, cung cấp dữ liệu cho các đợt sửa chữa tiếp theo tại đơn vị và nhà máy.
- Cách đăng ký:
- Sổ này do đồng chí trực chỉ huy tàu duy trì, sổ được giao cho đồng chí trực ban quản lý. Kết thúc ngày công tác sổ được thông qua đồng chí trực chỉ huy kiểm tra và bàn giao lại cho đồng chí trực ban ngày hôm sau. Kết thúc đợt sửa chữa sổ được bàn giao lại cho thuyền trưởng quản lý lưu trữ trong hệ thống sổ sách kỹ thuật của tàu;
- Sổ được đăng ký những nội dung, sự việc chính, quan trọng công tác tổ chức và sửa chữa tàu diễn ra theo trình tự thời gian trong ngày;
- Hàng ngày, sổ được để ở trực ban và do trực ban đăng ký các diễn biến sự việc (số lượng lên, xuống, dụng cụ, vật tư, thiết bị mang lên, mang xuống...);
- Hàng ngày trực chỉ huy tàu kiểm tra sổ để nắm tình hình sửa chữa trong ngày, chấn chỉnh việc đăng ký và có định hướng, kiến nghị với nhà máy, chỉ đạo kíp tàu về những công việc tiếp theo.
- Yêu cầu
- Đăng ký sạch sẽ, không tẩy xóa;
- Nếu có sửa đổi phải ký tên người sửa đổi;
- Hết mỗi ngày gạch ngang sổ.
TT |
Thời gian |
Nội dung công việc |
Tình trạng kỹ thuật |
Kết quả thực hiện |
Đơn vị thực hiện |
Ý kiến của ca trực |
Ký xác nhận |
1 |
|||||||
2 |
|||||||
3 |
|||||||
... |
|||||||
Thuyền trưởng (Ký, ghi rõ họ tên) |
Lãnh đạo đơn vị [Đơn vị trực tiếp sử dụng phương tiện] (Ký, ghi rõ họ tên) |
2. Nguyên tắc quản lý kỹ thuật và quản lý, sử dụng tàu thuyền và các hành vi bị cấm được quy định như thế nào?
Nguyên tắc quản lý kỹ thuật: Tuân thủ các quy định của pháp luật về hàng hải, các tiêu chuẩn kỹ thuật, các quy định của nhà sản xuất và các quy định nội bộ của đơn vị.
Các hành vi bị cấm:
- Vận hành tàu quá tải: Vượt quá trọng tải cho phép của tàu.
- Vận hành tàu trong điều kiện thời tiết xấu: Khi có bão, sóng lớn, gió giật mạnh...
- Sử dụng tàu để thực hiện các mục đích trái pháp luật: Vận chuyển hàng cấm, buôn lậu...
- Không thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ: Không đảm bảo tàu luôn trong tình trạng kỹ thuật tốt.
- Tự ý thay đổi cấu trúc, thiết bị của tàu: Không được tự ý thay đổi cấu trúc, thiết bị của tàu mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
3. Việc bảo hành, bảo trì, bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật tàu thuyền phải tuân thủ các quy định chung nào?
- Các chuyên ngành kỹ thuật phải căn cứ vào tài liệu hướng dẫn sử dụng, vận hành hệ thống, thiết bị của nhà sản xuất, đồng thời kết hợp với yêu cầu thực tế để xác định cấp bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật, chu kỳ, nội dung công việc của mỗi cấp bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật.
- Công tác bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật được thực hiện thường xuyên và liên tục.
Bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật do thuyền viên thực hiện. Trường hợp cần thiết có thể đề nghị sự giúp đỡ của nhà sản xuất, đơn vị cung cấp.
- Thuyền trưởng phải lập kế hoạch bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật, trình Lãnh đạo đơn vị trực tiếp sử dụng tàu thuyền phê duyệt để tổ chức thực hiện.
4. Chế độ bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật tàu thuyền được quy định ra sao?
Bảo quản, bảo dưỡng kỹ thuật do thuyền viên thực hiện. Trường hợp cần thiết có thể đề nghị sự giúp đỡ của nhà sản xuất, đơn vị cung cấp.
Lập kế hoạch bảo dưỡng: Lập kế hoạch bảo dưỡng định kỳ hàng năm, quý, tháng.
Phân công trách nhiệm: Phân công rõ ràng trách nhiệm cho từng cá nhân, bộ phận.
Kiểm tra định kỳ: Thực hiện kiểm tra định kỳ tình trạng kỹ thuật của tàu.
Sửa chữa kịp thời: Sửa chữa ngay các hư hỏng phát sinh.
Đánh giá hiệu quả: Đánh giá hiệu quả của công tác bảo dưỡng, sửa chữa.
5. Quy định về kiểm tra, bảo dưỡng
- Kiểm tra định kỳ: Thực hiện kiểm tra định kỳ hàng năm, quý, tháng để đánh giá tình trạng kỹ thuật của tàu.
- Kiểm tra đột xuất: Thực hiện kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu bất thường.
- Kiểm tra trước khi xuất biển: Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tàu xuất biển.
- Kiểm tra sau khi sửa chữa: Kiểm tra lại sau khi hoàn thành công việc sửa chữa.
Lưu ý: Các quy định về bảo dưỡng, sửa chữa tàu thuyền của Tổng cục Hải quan có thể thay đổi theo thời gian. Để nắm được thông tin chính xác nhất, bạn nên tham khảo các văn bản pháp luật hiện hành và các quy định nội bộ của đơn vị.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu sổ nhật ký bảo dưỡng, sửa chữa của tổng cục hải quan. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận