Mẫu nghị quyết hội đồng giáo dục, nghị quyết của tổ chuyên môn

Mẫu nghị quyết hội đồng giáo dục là tài liệu ghi nhận các quyết định và chủ trương của hội đồng giáo dục trong việc phát triển chương trình, hoạt động giáo dục và quản lý học sinh. Mẫu nghị quyết của tổ chuyên môn là tài liệu thể hiện ý kiến, quyết định của tổ chuyên môn về các vấn đề chuyên môn, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong trường học.

Mẫu nghị quyết hội đồng giáo dục, nghị quyết của tổ chuyên môn

Mẫu nghị quyết hội đồng giáo dục, nghị quyết của tổ chuyên môn

1. Tổ chuyên môn là gì? Chức năng và nhiệm vụ của tổ chuyên môn trong nhà trường

Tổ chuyên môn là một đơn vị tổ chức trong nhà trường, gồm các giáo viên cùng dạy một môn học hoặc nhóm môn học liên quan. Tổ chuyên môn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo tính thống nhất trong việc thực hiện chương trình, giáo án và các hoạt động giáo dục.

Chức năng và nhiệm vụ chính của tổ chuyên môn:

  • Nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm: Các thành viên tổ chuyên môn cùng nhau nghiên cứu chương trình, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, xây dựng giáo án, bài kiểm tra.
  • Đánh giá, phân tích kết quả dạy học: Thường xuyên theo dõi, đánh giá kết quả học tập của học sinh, phân tích nguyên nhân, tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng.
  • Hỗ trợ đồng nghiệp: Các giáo viên trong tổ hỗ trợ nhau về chuyên môn, nghiệp vụ, cùng nhau giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình giảng dạy.
  • Tham gia xây dựng kế hoạch: Tham gia xây dựng kế hoạch dạy học của tổ, của trường, đóng góp ý kiến vào các hoạt động giáo dục của nhà trường.
  • Tham gia các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục: Tham gia các buổi tập huấn, hội thảo, nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn.

2. Mẫu nghị quyết hội đồng giáo dục, nghị quyết của tổ chuyên môn

NGHỊ QUYẾT HỘI ĐỒNG GIÁO DỤC – THÁNG ……….

Phiên họp thứ……

- Thời gian:…………………………………………………………………..

-  Địa điểm:…………………………………………………………………..

- Thành phần:

    + Tổng số:………………………….

    + Có mặt:……….; Vắng mặt:………...(họ tên, lý do của từng thành viên vắng mặt)

- Chủ tọa:……………………………………………………………….......

- Thư ký:……………………………………………………………………

- Nội dung cuộc họp:

       Phần nội dung cuộc họp phải được ghi chép đầy đủ, chính xác, trung thực với các vấn đề được triển khai, các ý kiến tham gia bổ sung các thành viên dự họp; sau đó ghi kết luận chung của chủ tọa cuộc họp; Tỷ lệ biểu quyết (nếu có).

I. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng…

            (Ghi theo nhận xét, đánh giá của người chủ tọa cuộc họp)

II. Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng…

            (Ghi đầy đủ các nội dung được triển khai của người chủ tọa cuộc họp)

III. Các ý kiến bổ sung.

            (Ghi tóm tắt các ý kiến tham gia, bổ sung của các thành viên dự họp).

IV. Kết luận của chủ tọa cuộc họp.

            (Ghi tóm tắt ý kiến kết luận của chủ tọa cuộc họp; đặc biệt lưu ý những ý kiến được bổ sung của các thành viên dự họp sau khi nghe chủ tọa cuộc họp đánh giá kết quả công tác tháng…. và triển khai nhiệm vụ công tác tháng… cần bổ sung hoặc điều chỉnh thì phải ghi rõ phần kết luận này.

         * Biểu quyết:……..% nhất trí với các nội dung thông qua.

         Cuộc họp kết thúc vào hồi………….. cùng ngày.

                     CHỦ TỌA                                                                                               THƯ KÝ

         (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)                                                                     (Ký, ghi rõ họ tên)

  • Ghi chú: Các trang của sổ nghị quyết được đóng dấu giáp lai.

3. Số lượng thành viên tổ chuyên môn trong trường tiểu học công lập

Số lượng thành viên của tổ chuyên môn trong trường tiểu học công lập không có quy định cụ thể mà phụ thuộc vào quy mô của trường, số lượng giáo viên dạy từng môn học và đặc điểm của từng địa phương. Tuy nhiên, số lượng thành viên trong một tổ chuyên môn thường không quá lớn để đảm bảo tính hiệu quả trong quá trình làm việc.

4. Số lượng thành viên tổ chuyên môn trong trường THCS và THPT công lập 

Tương tự như trường tiểu học, số lượng thành viên tổ chuyên môn trong trường THCS và THPT công lập cũng không có quy định cụ thể. Tuy nhiên, so với trường tiểu học, các trường THCS và THPT thường có số lượng học sinh lớn hơn, do đó số lượng thành viên trong một tổ chuyên môn cũng có thể nhiều hơn.

5. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng giáo dục ở các cấp chính quyền địa phương theo Quyết định 1765-QĐ năm 1981

Quyết định 1765-QĐ năm 1981 đã quy định một số nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng giáo dục ở các cấp chính quyền địa phương, bao gồm:

  • Tham gia xây dựng và thực hiện các chính sách giáo dục: Hội đồng giáo dục tham gia xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục, các chương trình giáo dục và đào tạo.
  • Giám sát việc thực hiện các chính sách giáo dục: Hội đồng giáo dục giám sát việc thực hiện các chính sách, quy định của nhà nước về giáo dục, đánh giá kết quả thực hiện.
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chính sách giáo dục: Hội đồng giáo dục xem xét, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chính sách giáo dục.
  • Tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục: Hội đồng giáo dục tổ chức các hoạt động tập huấn, hội thảo, nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng giáo dục.
  • Xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội: Hội đồng giáo dục xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội để cùng nhau chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu nghị quyết hội đồng giáo dục, nghị quyết của tổ chuyên môn. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo