Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém

Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém được thiết kế để lập kế hoạch và triển khai các hoạt động hỗ trợ học sinh có thành tích học tập thấp, nhằm cải thiện kết quả học tập và phát triển kỹ năng. Đề án tập trung vào việc xác định các phương pháp giảng dạy, tài liệu học tập, và chiến lược đánh giá hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục.

Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém

Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém

1. Kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh là gì?

Kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh là một bản kế hoạch chi tiết, trình bày các hoạt động nhằm hỗ trợ học sinh, đặc biệt là những em có học lực yếu kém, nâng cao kiến thức, kỹ năng và khả năng học tập. Kế hoạch này thường bao gồm các nội dung như:

  • Đối tượng: Học sinh nào cần được phụ đạo.
  • Môn học: Các môn học cần được phụ đạo.
  • Nội dung: Những kiến thức, kỹ năng cần được bổ sung.
  • Phương pháp: Các phương pháp dạy học phù hợp.
  • Thời gian: Thời gian thực hiện các buổi phụ đạo.
  • Địa điểm: Nơi tổ chức các buổi phụ đạo.
  • Giáo viên phụ trách: Các giáo viên tham gia phụ đạo.
  • Phương tiện: Tài liệu, thiết bị hỗ trợ.
  • Đánh giá: Cách thức đánh giá kết quả phụ đạo.

2. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém

TRƯỜNG TH&THCS .......

TỔ 1, 2, 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.................., ngày ..... tháng..... . năm 2023

KẾ HOẠCH DẠY PHỤ ĐẠO HỌC SINH LỚP 2B

NĂM HỌC 2023 – 2024

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA LỚP:

- Tổng số: 31 em: (nữ: 16; nam: 15)

- Hoàn cảnh khó khăn: Hộ nghèo: 02 em. Hộ cận nghèo: 01 em

- Chất lượng học tập của các em không đồng đều.

- Do năm học 20...- 20... tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên học sinh vừa phải học trực tiếp vừa phải online nên nhiều em còn hạn chế về năng lực đọc, viết chậm; tính toán chậm.

II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Để thực hiện tốt nhiệm vụ chung của năm học 2023- 2024 “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”.

- Nhằm củng cố, bổ sung, hệ thống kiến thức bị “hỏng ”cho một số học sinh có năng lực hạn chế ở một số môn học.

- Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, giảm tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp.

- Học sinh tham gia đầy đủ các buổi ôn tập phụ đạo, tích cực học tập.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

  1. Hình thức tổ chức: Phụ đạo theo số lượng học sinh năng lực hạn chế, tiếp thu chậm. ( mỗi tuần 2 tiết)
  2. Thời gian thực hiện:

- Số tiết và thời gian cụ thể:

+ Thực hiện phụ đạo vào tiết 4 buổi chiều thứ 2 và chiều thứ 6.(1 tiết Tiếng Việt; 1 tiết Toán).

  1. Nội dung phụ đạo:

- Nội dung ôn tập, phụ đạo chủ yếu tập trung vào 2 môn Toán và Tiếng Việt, bù lấp những kiến thức còn thiếu hụt, những kỹ năng còn hạn chế của học sinh từ đầu học kỳ 1 và năm học trước. Củng cố, ôn tập, hệ thống hoá, khắc sâu những kiến thức đã học để học sinh nắm vững kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt. Rèn chữ viết cho HS.

- Chương trình phụ đạo thực hiện theo kế hoạch giáo viên chủ nhiệm xây dựng cho lớp. Trong quá trình phụ đạo, có thể điều chỉnh kế hoạch, nội dung và phương pháp cho phù hợp với đối tượng học sinh.

  1. Giải pháp:

- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch phụ đạo cá nhân đã xây dựng và kế hoạch của nhà trường. Có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình giúp đỡ học sinh yếu kém tiến bộ, giúp các em nắm được kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt.

- Thường xuyên liên lạc với gia đình học sinh để phối hợp, động viên các em tham gia học tập đầy đủ.

- Thu nhận thông tin phản hồi từ học sinh và phụ huynh về quá trình giảng dạy, phụ đạo của giáo viên nhằm .

- Thu nhận thông tin phản hồi từ học sinh và phụ huynh về quá trình giảng dạy của giáo viên với lớp để có biện pháp khắc phục kịp thời, nhằm ngăn chặn thái độ, hành vi tiêu cực gây tổn hại đến quyền lợi của người học, mục tiêu, uy tín nhà trường.

IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:

Tháng

Nội dung công việc

Thời gian thực hiện

12/2023

- Rèn đọc, viết.

- Rèn tính toán về bảng trừ trong phạm vi 10, cộng trừ qua 10.

- Rèn tính toán về cộng trừ có nhớ

- Rèn giải toán

- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần

 

 

1/2024

- Rèn đọc, viết.

- Rèn luyện viết đoạn

- Rèn tính toán về cộng trừ có nhớ

- Rèn bảng nhân 2,5

 

- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần

 

 

2/2024

 

- Rèn đọc, viết.

- Rèn luyện viết đoạn

- Rèn bảng chia 2,5

- Rèn tính toán về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 1000

- Các đơn vị đo độ dài.

- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần

 

 

3/2024

 

- Rèn đọc, viết.

- Rèn luyện viết đoạn

- Rèn bảng nhân, chia 2 và 5

- Rèn tính toán về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 1000

- Các đơn vị đo độ dài.

- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần

 

 

 

 

 

4+5/2024

- Rèn đọc, viết.

- Rèn luyện viết đoạn

- Rèn tính toán về cộng trừ (có nhớ) trong phạm vi 1000, giải toán.

- Các đơn vị đo độ dài. Các yếu tố thống kê, xác suất

- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần

 

Trên đây là kế hoạch phụ đạo học sinh năng lực hạn chế, học sinh tạm dừng đến trường do dịch bệnh của lớp 2B đề ra nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh của nhà trường.

Trong quá trình thực hiện có thể điều chỉnh kế hoạch và số lượng học sinh hạn chế năng lực nếu thấy các em có tiến bộ vươn lên để phù hợp với tình hình thực tế của lớp.

 

....., ngày ..... tháng ...... năm 2023

Lãnh đạo nhà trường

Giáo viên chủ nhiệm

3. Sự cần thiết đối với việc lập kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh

Đảm bảo tính hệ thống: Giúp quá trình phụ đạo diễn ra có tổ chức, khoa học.

Nâng cao hiệu quả: Tối ưu hóa thời gian, nguồn lực và đạt được kết quả tốt nhất.

Đánh giá kết quả: Giúp đánh giá hiệu quả của quá trình phụ đạo, từ đó điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.

Đảm bảo tính công bằng: Mọi học sinh đều có cơ hội được hỗ trợ.

4. Giáo viên và nhà trường có được tổ chức dạy phụ đạo theo hình thức bắt buộc không?

Việc tổ chức dạy thêm, học thêm, phụ đạo là hoàn toàn tự nguyện. Nhà trường và giáo viên không được ép buộc học sinh tham gia các hoạt động này.

Tuy nhiên, nhà trường có thể khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động hỗ trợ học tập để nâng cao kết quả.

5. Mức thu tiền dạy thêm, phụ đạo trong nhà trường là bao nhiêu?

Việc thu tiền dạy thêm, phụ đạo trong nhà trường là không được phép. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc dạy thêm, học thêm phải tuân thủ các quy định của pháp luật và không được thu bất kỳ khoản phí nào ngoài các khoản phí đã được quy định.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu kế hoạch bồi dưỡng phụ đạo học sinh yếu kém. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo