Mẫu đề án chi tiết thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của thủ tướng chính phủ

Mẫu đề án chi tiết thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Thủ tướng Chính phủ bao gồm các mục tiêu cụ thể, kế hoạch triển khai, và các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường quốc tế. Đề án cũng chi tiết hóa các hoạt động xúc tiến, từ tổ chức hội chợ, triển lãm đến các chiến lược quảng bá, cùng với nguồn lực và ngân sách cần thiết để đạt hiệu quả cao nhất.

Mẫu đề án chi tiết thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của thủ tướng chính phủ

Mẫu đề án chi tiết thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của thủ tướng chính phủ

1. Xúc tiến thương mại là gì? Có những hoạt động xúc tiến thương mại nào?

Xúc tiến thương mại là một tập hợp các hoạt động nhằm thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, bao gồm cả trong nước và quốc tế. Mục tiêu của xúc tiến thương mại là mở rộng thị trường, tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và nâng cao vị thế của sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.

Các hoạt động xúc tiến thương mại chính bao gồm:

  • Quảng cáo: Truyền thông thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu.
  • Khuyến mại: Cung cấp các ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng.
  • Trưng bày, giới thiệu sản phẩm: Tổ chức các sự kiện để giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
  • Hội chợ, triển lãm: Tham gia các hội chợ, triển lãm để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác.
  • Quan hệ công chúng: Xây dựng hình ảnh tích cực của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường: Thu thập thông tin về thị trường để đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả.

2. Mẫu đề án chi tiết thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của thủ tướng chính phủ

TÊN ĐƠN VỊ CHỦ TRÌ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số:        /       

V/v đề xuất Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm.....

, ngày      tháng     năm    

Kính gửi: Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại)

(Tên đơn vị chủ trì) đề xuất …………….đề án xúc tiến thương mại quốc gia năm ……..với tổng kinh phí đề nghị nhà nước hỗ trợ là ………….triệu đồng.

(Tên đơn vị chủ trì) gửi kèm đây các tài liệu1 sau:

  1. Danh mục đề án thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.
  2. Đề án chi tiết.
  3. Bản sao (không cần chứng thực) quyết định thành lập hoặc Điều lệ (hoặc văn bản có giá trị tương đương), báo cáo tình hình hoạt động xúc tiến thương mại của đơn vị chủ trì trong năm gần nhất.

(Tên đơn vị chủ trì) cử các nhân sự sau chịu trách nhiệm tổ chức triển khai Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm …………….:

Chủ nhiệm chương trình: Ông/Bà ………………………………….- (Chức vụ)

Điện thoại cố định: ……………………………Di động:.........................................................

Fax: ………………………………………….Email: ...............................................................

Điều phối viên chương trình: Ông/Bà ……………………………..- (Chức vụ)

Điện thoại cố định: ……………………………….Di động: ...................................................

Fax: ……………………………………….Email: ..................................................................

Kính đề nghị Bộ Công Thương tiếp nhận, thực hiện các thủ tục liên quan, xem xét phê duyệt./.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu: VT,……..

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

___________________________

1 Đơn vị chủ trì thực hiện gửi hồ sơ bản cứng, đồng thời gửi bản mềm đến địa chỉ: [email protected]

3. Tầm quan trọng của việc lập đề án chi tiết thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của thủ tướng chính phủ

Đề án chi tiết giúp:

  • Hướng dẫn hoạt động: Đảm bảo các hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện một cách có hệ thống, hiệu quả.
  • Phân bổ nguồn lực: Sử dụng nguồn lực một cách hợp lý, tránh lãng phí.
  • Đánh giá hiệu quả: Đánh giá được hiệu quả của các hoạt động, từ đó điều chỉnh các kế hoạch tiếp theo.
  • Tăng cường hợp tác: Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, doanh nghiệp.
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế: Góp phần thúc đẩy xuất khẩu, thu hút đầu tư.

4. Các hành vi nào bị cấm trong hoạt động xúc tiến thương mại?

Cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm, dịch vụ.

So sánh sản phẩm, dịch vụ của mình với đối thủ cạnh tranh một cách không trung thực.

Hứa hẹn những điều không thể thực hiện được.

Quảng cáo gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Sử dụng các hình thức cạnh tranh không lành mạnh.

5. Hoạt động xúc tiến thương mại do cơ quan nào quản lý?

Ở Việt Nam, hoạt động xúc tiến thương mại chủ yếu được quản lý bởi Bộ Công Thương. Bộ Công Thương có nhiệm vụ xây dựng và thực hiện các chính sách, pháp luật về xúc tiến thương mại; phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại.

Ngoài ra, các cơ quan khác như:

  • Bộ Ngoại giao: Tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại ở nước ngoài.
  • Các sở Công Thương địa phương: Thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn.
  • Các hiệp hội ngành hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu đề án chi tiết thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của thủ tướng chính phủ. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo