Mẫu đề án thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ cơ quan thuộc Chính phủ

Mẫu đề án thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, hoặc cơ quan thuộc Chính phủ bao gồm các mục tiêu, cơ cấu tổ chức, và chương trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho lực lượng lao động. Đề án cũng chi tiết hóa các bước thực hiện, từ thiết kế chương trình học, tuyển dụng nhân sự đến cơ sở vật chất và ngân sách, nhằm đảm bảo hoạt động của trung tâm hiệu quả và đáp ứng nhu cầu đào tạo.

Mẫu đề án thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ cơ quan thuộc Chính phủ

Mẫu đề án thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ cơ quan thuộc Chính phủ

1. Hồ sơ thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ 

Hồ sơ thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị thành lập: Trong đơn cần nêu rõ mục đích, quy mô, ngành nghề đào tạo dự kiến của trung tâm.
  • Dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động: Xác định rõ cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ phận.
  • Dự toán kinh phí: Bao gồm kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, chi phí hoạt động hàng năm.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyết định giao đất, cho thuê đất: Nếu có.
  • Các giấy tờ khác: Theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

2. Mẫu đề án thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ cơ quan thuộc Chính phủ 

PHỤ LỤC II

MẪU ĐỀ ÁN THÀNH LẬP CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

(Kèm theo Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

………., ngày …. tháng …. năm 20 ....

ĐỀ ÁN THÀNH LẬP ….........…….(1)………………

Phần thứ nhất

SỰ CẦN THIẾT THÀNH LẬP .................(2).................

  1. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn (hoặc lĩnh vực).
  2. Thực trạng nguồn nhân lực và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trên địa bàn (hoặc lĩnh vực).
  3. Thực trạng công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn (hoặc lĩnh vực).
  4. Nhu cầu đào tạo ……..(3)……. trên địa bàn (hoặc lĩnh vực) và các tỉnh lân cận.

...............................................................................................................................................

  1. Quá trình hình thành và phát triển (chỉ áp dụng đối với trường hợp nâng cấp cơ sở giáo dục nghề nghiệp):

a) Sơ lược quá trình hình thành và phát triển.

b) Về cơ sở vật chất.

c) Về thiết bị đào tạo.

d) Về đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý.

đ) Về chương trình, giáo trình đào tạo.

e) Về kinh phí hoạt động.

Phần thứ hai

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO, CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM CHO HOẠT ĐỘNG CỦA.......(4)…….

I. Thông tin chung về …………(5)………….. đề nghị thành lập, cho phép thành lập

  1. Tên: …………………………………………..(6).................................................................

Tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh (nếu có): ..................................................................

  1. Địa chỉ trụ sở chính: …………………………………..(7)...................................................
  2. Phân hiệu/địa điểm đào tạo (nếu có): .............................................................................
  3. Số điện thoại: ……………………………………. Fax: ......................................................

Website: …………………………………………….. Email: ...................................................

  1. Cơ quan chủ quản/cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có): ..................................................
  2. Họ và tên người dự kiến làm Hiệu trưởng trường/Giám đốc trung tâm: ........................

.............................................................................................................................................

(Có sơ yếu lý lịch kèm theo)

  1. Chức năng, nhiệm vụ của cơ sở giáo dục nghề nghiệp: .................................................

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

II. Mục tiêu đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp

  1. Mục tiêu chung:
  2. Mục tiêu cụ thể: Tên ngành, nghề, quy mô đào tạo, trình độ đào tạo, thời gian đào tạo.

a) Dự kiến quy mô tuyển sinh

TT

Tên ngành, nghề và trình độ đào tạo

Thời gian đào tạo

Dự kiến quy mô tuyển sinh

20..

20..

20..

20..

20..

I

Cao đẳng (8)

 

 

 

 

 

 

1

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

...

…………….

 

 

 

 

 

 

II

Trung cấp (9)

 

 

 

 

 

 

1

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

...

…………….

 

 

 

 

 

 

III

Sơ cấp (10)

 

 

 

 

 

 

1

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

...

…………….

 

 

 

 

 

 

IV

Tổng cộng

 

 

 

 

 

 

b) Dự kiến quy mô đào tạo

TT

Tên ngành, nghề và trình độ đào tạo

Thời gian đào tạo

Dự kiến quy mô đào tạo

20..

20..

20..

20..

20..

I

Cao đẳng (11)

 

 

 

 

 

 

1

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

……………

 

 

 

 

 

 

II

Trung cấp (12)

 

 

 

 

 

 

1

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

……………

 

 

 

 

 

 

III

Sơ cấp (13)

 

 

 

 

 

 

1

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

……………

 

 

 

 

 

 

IV

Tổng cộng

 

 

 

 

 

 

III. Cơ cấu tổ chức của trường cao đẳng/trường trung cấp/trung tâm giáo dục nghề nghiệp

  1. Cơ cấu tổ chức

a) Ban giám hiệu/Ban giám đốc;

b) Hội đồng trường (đối với trường cao đẳng, trường trung cấp công lập) hoặc Hội đồng quản trị (đối với trường cao đẳng, trường trung cấp tư thục);

c) Các Phòng chức năng thuộc trường cao đẳng/trường trung cấp/trung tâm giáo dục nghề nghiệp;

d) Các Khoa chuyên môn thuộc trường cao đẳng/trường trung cấp;

đ) Các Bộ môn trực thuộc trường cao đẳng/trường trung cấp hoặc tổ bộ môn thuộc trung tâm giáo dục nghề nghiệp;

e) Các đơn vị phục vụ đào tạo, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ (nếu có);

g) Các Hội đồng tư vấn;

h) Tổ chức Đảng, các đoàn thể.

2. Chức năng, nhiệm vụ của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc, Phó Giám đốc, các Hội đồng và các phòng, khoa, bộ môn/tổ bộ môn.

IV. Các điều kiện bảo đảm cho hoạt động của cơ sở giáo dục nghề nghiệp

1. Cơ sở vật chất và thiết bị đào tạo

a) Cơ sở vật chất:

- Diện tích đất sử dụng:

+ Đất xây dựng:

+ Đất lưu không:

- Diện tích xây dựng:

+ Khu hiệu bộ, khu học lý thuyết, khu học thực hành.

+ Khu phục vụ: Thư viện, thể thao, ký túc xá, nhà ăn, y tế...

+ Các hạng mục khác...

b) Danh mục thiết bị, dụng cụ, phương tiện đào tạo theo từng ngành, nghề (tên, số lượng, năm sản xuất...).

2. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý

a) Số lượng, cơ cấu, trình độ đào tạo, nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng nghề của đội ngũ nhà giáo theo từng ngành, nghề đào tạo.

b) Số lượng, cơ cấu, trình độ đào tạo của đội ngũ cán bộ quản lý.

3. Chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy cho từng ngành, nghề đào tạo.

4.vNguồn vốn và kế hoạch sử dụng vốn để thực hiện đề án

a) Nguồn vốn (14);

b) Kế hoạch sử dụng vốn (trong đó phải cam kết sử dụng nguồn vốn để đầu tư xây dựng và chi cho các hoạt động của cơ sở giáo dục nghề nghiệp sau khi được thành lập, cho phép thành lập).

Phần thứ ba

KẾ HOẠCH, TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN

  1. Kế hoạch và tiến độ xây dựng cơ sở vật chất.
  2. Kế hoạch và tiến độ mua sắm thiết bị.
  3. Kế hoạch và tiến độ tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý.
  4. Kế hoạch và tiến độ phát triển chương trình, giáo trình.
  5. Tổng hợp kế hoạch, tiến độ sử dụng nguồn vốn để thực hiện từng nội dung trên.

Phần thứ tư

HIỆU QUẢ KINH TẾ, XÃ HỘI

  1. Về kinh tế.
  2. Về xã hội, môi trường.
  3. Tính bền vững của đề án.

(15)

(Ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

(16)

(Ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn:

(1), (2), (4), (5), (6): Ghi cụ thể tên cơ sở giáo dục nghề nghiệp đề nghị thành lập, cho phép thành lập như: Trường Cao đẳng A, Trường Trung cấp B, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp C;

(3): Đối với đề án đề nghị thành lập, cho phép thành lập trường cao đẳng ghi “trình độ cao đẳng hoặc/và trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp”; đối với đề án đề nghị thành lập, cho phép thành lập trường trung cấp ghi “trình độ trung cấp hoặc/và trình độ sơ cấp”; đối với đề án đề nghị thành lập, cho phép thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp ghi “trình độ sơ cấp”;

(7): Ghi địa điểm nơi dự kiến đặt trụ sở chính của cơ sở giáo dục nghề nghiệp đề nghị thành lập (phường/xã/thị trấn, quận/huyện, tỉnh/thành phố);

(8), (11): Trường cao đẳng điền thông tin vào nội dung này;

(9), (12): Trường cao đẳng (nếu dự kiến tổ chức đào tạo trình độ trung cấp), trường trung cấp điền thông tin vào nội dung này;

(10), (13): Trường cao đẳng, trường trung cấp (nếu dự kiến tổ chức đào tạo trình độ sơ cấp), trung tâm giáo dục nghề nghiệp điền thông tin vào nội dung này;

(14): Hồ sơ chứng minh về nguồn vốn là văn bản xác nhận của ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng về nguồn vốn để đầu tư thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục;

(15): Phê duyệt của người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp (nếu có);

(16): Người đứng đầu hoặc người đại diện cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân lập đề án.

3. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ 

Để được thành lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị: Đảm bảo đáp ứng yêu cầu về đào tạo nghề.
  • Có đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn: Có trình độ chuyên môn phù hợp với ngành nghề đào tạo.
  • Có chương trình đào tạo phù hợp: Chương trình đào tạo phải được phê duyệt theo quy định.
  • Có nguồn kinh phí đảm bảo hoạt động: Đảm bảo đủ kinh phí để duy trì hoạt động của trung tâm.
  • Phù hợp với quy hoạch phát triển giáo dục nghề nghiệp: Phải nằm trong quy hoạch phát triển giáo dục nghề nghiệp của địa phương.

4. Trình tự thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ 

Trình tự thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp thường bao gồm các bước sau:

  1. Chuẩn bị hồ sơ: Hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
  2. Nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Bộ Giáo dục và Đào tạo).
  3. Xét duyệt hồ sơ: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành xem xét, thẩm định hồ sơ.
  4. Cấp quyết định thành lập: Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp quyết định thành lập trung tâm.
  5. Thực hiện các thủ tục đăng ký khác: Đăng ký mã số thuế, mở tài khoản...

5. Thời hạn giải quyết thủ tục chia, tách, sáp nhập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ

Thời hạn giải quyết thủ tục thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp được quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành. Thông thường, thời gian giải quyết sẽ không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu đề án thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ cơ quan thuộc Chính phủ . Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo