Mẫu phiếu đề xuất thụ lý đơn khiếu nại trong quy chế tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành hải quan

Mẫu phiếu đề xuất thụ lý đơn khiếu nại trong quy chế tiếp công dân của ngành hải quan là văn bản dùng để đề xuất xem xét và giải quyết các khiếu nại của công dân liên quan đến hoạt động hải quan. Mẫu phiếu này giúp quy trình xử lý khiếu nại diễn ra minh bạch, nhanh chóng và đúng quy định pháp luật.

1. Mẫu phiếu đề xuất thụ lý đơn khiếu nại trong quy chế tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành hải quan

MẪU SỐ 01 - XLĐ

(Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

của Thanh tra Chính phủ)

(1)…………………….
(2)……………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:      /ĐX- ..... (3)

….., ngày…. tháng…. năm….

PHIẾU ĐỀ XUẤT THỤ LÝ ĐƠN ………………(4)

Kính gửi: ………………………………………(5)

Ngày ……/……./…………..………(2) nhận được đơn …………………… (4)

của ông (bà)…………………………………………………………………… 6)

Địa chỉ:...................................................................................................................

Nội dung đơn: .................................................................................................. (7)

Đơn đã được …………………….(8) giải quyết ngày ………/……../……… (nếu có)

Sau khi xem xét nội dung đơn và căn cứ quy định của pháp luật, đề xuất thụ lý để giải quyết đơn …………………………………………..(3) của ông (bà) ……………………………………………………….………………………(5)

Phê duyệt của …… (5)




Ngày….. tháng….. năm…...
(Ký, ghi rõ họ tên)

Lãnh đạo đơn vị đề xuất




(Ký, ghi rõ họ tên)

Người đề xuất




(Ký, ghi rõ họ tên)

_______________

(1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

(2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị xử lý đơn.

(3) Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức, đơn vị xử lý đơn.

(4) Đơn khiếu nại hoặc đơn tố cáo hoặc đơn kiến nghị, phản ánh.

(5) Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết.

(6) Họ tên người khiếu nại hoặc người tố cáo hoặc người kiến nghị, phản ánh.

(7) Trích yếu tóm tắt về nội dung đơn.

(8) Người có thẩm quyền đã giải quyết (nếu có).

2. Mục đích của việc tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành Hải quan

Việc tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành Hải quan nhằm mục tiêu:

  • Nghe và giải quyết khiếu nại, tố cáo: Đón nhận, lắng nghe và giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước về hải quan.
  • Cải thiện chất lượng công vụ: Thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với công dân, các cơ quan hải quan có thể nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, từ đó có những điều chỉnh phù hợp để nâng cao hiệu quả công việc.
  • Xây dựng mối quan hệ giữa cơ quan hải quan và người dân: Tăng cường sự tin tưởng và hợp tác giữa cơ quan hải quan và người dân, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.
  • Xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh: Thông qua việc tiếp công dân, các cơ quan hải quan có thể phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi tiêu cực, góp phần xây dựng một bộ máy hải quan trong sạch, vững mạnh.

3. Nguyên tắc thực hiện tiếp công dân của các đơn vị trong ngành Hải quan 

Việc tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành Hải quan phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Công khai, minh bạch: Thông tin về thời gian, địa điểm tiếp công dân phải được công khai rộng rãi.
  • Kịp thời: Các kiến nghị, khiếu nại của công dân phải được xem xét và giải quyết trong thời hạn quy định.
  • Khách quan, công bằng: Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo phải dựa trên cơ sở pháp luật, đảm bảo khách quan, công bằng.
  • Thủ tục đơn giản, thuận tiện: Các thủ tục liên quan đến việc tiếp công dân phải được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
  • Bảo mật: Thông tin cá nhân của người dân được bảo mật theo quy định của pháp luật.

4. Người tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành Hải quan được quyền từ chối tiếp công dân trong những trường hợp nào?

Trong một số trường hợp cụ thể, người tiếp công dân có thể từ chối tiếp công dân, tuy nhiên phải có lý do chính đáng và thông báo rõ cho người dân biết. Các trường hợp thường gặp bao gồm:

  • Vấn đề đã được giải quyết: Nếu vấn đề mà công dân phản ánh đã được giải quyết hoặc đang trong quá trình giải quyết, người tiếp công dân có thể hướng dẫn công dân đến nơi giải quyết.
  • Không thuộc thẩm quyền giải quyết: Nếu vấn đề mà công dân phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hải quan, người tiếp công dân sẽ hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền.
  • Công dân không cung cấp đầy đủ thông tin: Nếu công dân không cung cấp đầy đủ thông tin hoặc thông tin cung cấp không chính xác, người tiếp công dân có quyền yêu cầu công dân bổ sung thông tin.
  • Công dân có hành vi thiếu tôn trọng: Nếu công dân có hành vi thiếu tôn trọng người tiếp công dân hoặc làm ảnh hưởng đến trật tự công cộng, người tiếp công dân có quyền từ chối tiếp.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo tăng học phí năm học mới nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo