Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu lao động

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu lao động là tài liệu mà doanh nghiệp hoặc tổ chức sử dụng để xin phép đưa người lao động ra nước ngoài làm việc. Đơn này giúp cơ quan chức năng xem xét và cấp phép cho các hoạt động xuất khẩu lao động hợp pháp theo quy định.

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu lao động

Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu lao động

1. Xuất khẩu lao động là gì? Các hình thức xuất khẩu lao động

Xuất khẩu lao động là hoạt động đưa công dân Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Các hình thức xuất khẩu lao động chính:

  • Xuất khẩu lao động theo hợp đồng: Người lao động ký kết hợp đồng lao động trực tiếp với nhà tuyển dụng nước ngoài hoặc thông qua doanh nghiệp dịch vụ có giấy phép.
  • Xuất khẩu lao động theo chương trình chính phủ: Nhà nước có những chương trình hợp tác với các nước để đưa lao động đi làm việc theo những ngành nghề cụ thể.
  • Xuất khẩu lao động theo diện tự túc: Người lao động tự tìm kiếm việc làm và thực hiện các thủ tục xuất cảnh.

2. Điều kiện để xin Giấy phép xuất khẩu lao động là gì?

Để xin cấp Giấy phép xuất khẩu lao động, doanh nghiệp dịch vụ phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có tư cách pháp nhân: Được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Có đủ điều kiện về vốn, cơ sở vật chất: Đảm bảo các yêu cầu về vốn, cơ sở vật chất để thực hiện hoạt động xuất khẩu lao động.
  • Có đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên viên có đủ năng lực: Đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện hoạt động xuất khẩu lao động.
  • Không vi phạm pháp luật: Không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội trong thời gian 12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
  • Các điều kiện khác: Theo quy định của pháp luật.

3. Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu lao động

Tên doanh nghiệp

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

Độc lập - Tự do  - Hạnh phúc

 

……, ngày … tháng … năm …

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động

đi làm việc ở nước ngoài

Kính gửi: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

  1. Tên doanh nghiệp: ..................................................................................................
  2. Tên giao dịch: .........................................................................................................
  3. Địa chỉ trụ sở chính: ...............................................................................................
  4. Điện thoại: ....................................... Fax: ...................... E-mail: ..........................
  5. Họ và tên người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp: ..................................
  6. Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số: ................................... do .................... cấp ngày ...... tháng ...... năm .....
  7. Vốn pháp định tại thời điểm đề nghị cấp Giấy phép: .............................................

Đề nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Doanh nghiệp cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Hồ sơ kèm theo gồm:

  1. .................................................................................................................................
  2. .................................................................................................................................
  3. .................................................................................................................................

GIÁM ĐỐC/TỔNG GIÁM ĐỐC

(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

4. Hồ sơ, thủ tục cần thiết để xin cấp Giấy phép xuất khẩu lao động

Hồ sơ xin cấp Giấy phép xuất khẩu lao động bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép (theo mẫu)
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Điều lệ công ty
  • Báo cáo tài chính
  • Bản sao hộ chiếu và thị thực của người đại diện pháp luật (nếu là người nước ngoài)
  • Các giấy tờ chứng minh về năng lực tài chính, cơ sở vật chất
  • Và các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Thủ tục xin cấp giấy phép:

  • Nộp hồ sơ đầy đủ đến cơ quan có thẩm quyền.
  • Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định hồ sơ.
  • Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp Giấy phép xuất khẩu lao động.

5. Có cần niêm yết Giấy phép xuất khẩu lao động không? Nếu không niêm yết thì có bị xử phạt gì không?

Doanh nghiệp dịch vụ phải niêm yết công khai bản sao Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tại trụ sở chính và đăng tải Giấy phép trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.  

Nếu không niêm yết công khai bản sao Giấy phép hoạt động, doanh nghiệp có thể bị xử phạt hành chính. Cụ thể, theo Nghị định 12/2022/NĐ-CP, doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép xuất khẩu lao động. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo