Mukbang là từ ghép của “mukja” (ăn uống) và “bangsong” (phát sóng), tức là nghề vừa ăn, vừa quay trực tiếp cho hàng nghìn người theo dõi. Nghề Mukbang Hàn Quốc bắt đầu trở nên cực kì phổ biến trong những năm 2010. Tùy thuộc vào nền tảng, người xem Mukbang còn có thể sẽ phải trả tiền để được xem nội dung này. Nhiều chủ chương trình còn có thể kiếm được khá nhiều tiền thông qua Mukbang, bằng cách nhận quyên góp hoặc hợp tác cùng các mạng quảng cáo.
Trong các video mukbang, người ta sẽ ăn nhiều loại đồ ăn khác nhau, thường là món ăn nhanh hoặc các món ăn đặc trưng của một khu vực nào đó. Các video mukbang thường được quay từ góc nhìn gần, cho phép khán giả nhìn thấy rõ món ăn và cách ăn. Thông qua hình thức này, nhiều người đã trở nên nổi tiếng, người thực hiện video chỉ có ăn và ăn. Những người này được rất nhiều các nhãn hàng về ngành ăn uống, thực phẩm chọn làm đại sứ, thông qua chiêu thức ASMR Marketing đầy mới mẻ kích thích vào tâm lý mua hàng của người tiêu dùng.
Nội dung bài viết:
Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!