Sân golf biến thành nơi sống ảo, thể hiện mình của giới trẻ Hàn Quốc

Trước đây, golf là một trong những môn thể thao có nhiều rào cản gia nhập, chỉ dành cho giới trung niên, đặc biệt là người giàu có. Tuy nhiên, môn golf ngày nay ở Hàn Quốc đón nhận lượng lớn thế hệ MZ (Thế hệ MZ - thuật ngữ chỉ cả nhóm Millennials (sinh năm 1981-1995) và Gen Z (sinh năm 1996-2005).

Theo Korea Herald, số người ở độ tuổi 20 đã đến sân gôn ít nhất một lần vào năm 2021 ước tính sẽ tăng 92% vào năm 2021, theo dữ liệu từ Viện Nghiên cứu Công nghiệp Giải trí Hàn Quốc, so với năm 2019. Sau 30 tuổi, con số đó tăng lên 31%. Viện này ước tính đến năm 2022, khoảng 1,2 triệu người Hàn Quốc từ 20 đến 30 tuổi sẽ chơi golf ít nhất một lần.

Giới trẻ Hàn theo đuổi môn golf. Ảnh: Instagram Rini Rini

Giới trẻ Hàn theo đuổi môn golf. Ảnh: Instagram Rini Rini

MyHubs, một trang tin tức của Đại học Hanyang, Hàn Quốc, giải thích rằng thế hệ MZ học golf vì họ đã quen với môi trường kỹ thuật số khi trải nghiệm chơi golf qua màn hình và muốn có những xu hướng mới nhất, trải nghiệm độc đáo, trong khi họ học vì đi du lịch nước ngoài rất khó khăn. đến Covid-19 . Khi số lượng sân golf tăng lên, ngưỡng chơi golf bị hạ xuống, đó là lý do khiến thế hệ MZ đổ xô đi chơi golf, trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, mặc dù golf đang bắt đầu trở nên phổ biến hơn ở Hàn Quốc, chi phí cao vẫn là một trở ngại đối với những tay golf trẻ tuổi như Jung Duk-young của Đại học Yonsei, theo Korea Herald. Anh có nhiều hợp đồng giảng dạy tiếng Anh nhưng vẫn phải dành dụm vài tháng để tham gia các lớp học ngoài trời. Chàng trai 24 tuổi này cũng sử dụng ứng dụng đặt chỗ chơi golf Kakao để tìm kiếm các phiếu giảm giá.

Vào năm 2020, phí chơi gôn trung bình hàng tuần hoặc chi phí sử dụng sân gôn ở Hàn Quốc gấp 2-3 lần so với Nhật Bản và thậm chí còn cao hơn trong thời kỳ đại dịch. Vì vậy, khi chơi golf trở thành trào lưu trên mạng xã hội Hàn Quốc, chi phí không hề rẻ đã dẫn đến hiện tượng "nhà nghèo chơi golf". Thuật ngữ này đề cập đến việc những người chơi gôn trở nên nghèo hơn khi tiêu nhiều tiền hơn mức họ có thể chi trả cho một môn thể thao thịnh vượng như gôn.

"Có rất nhiều khách hàng trẻ tuổi thuê nhà nghỉ nhưng lại đến chi nhánh Yeoksam-dong của chúng tôi để chơi gôn vào ban ngày. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang chứng kiến ​​ngày càng nhiều hiện tượng 'người chơi gôn nghèo', với những bức ảnh được các xu hướng mạng xã hội và giới trẻ ngưỡng mộ. người chơi gôn, người chơi gôn," Park Hyo-seong, quản lý của hai cửa hàng bán đồ chơi gôn trực tuyến ở Hàn Quốc, cho biết.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (898 lượt)

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!