Thông tư 07/2019/TT-BKHĐT sửa đổi TT 03/2014/TT-BKHĐT

Với sự phát triển của kinh tế- xã hội, hợp tác xã hoạt động ngày càng mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả qua từng đợt đổi mới. Hiện nay hợp tác xã là một trong các loại hình doanh nghiệp được lựa chọn nhiều để hoạt động bởi những ưu điểm mà loại hình này mang lại. Bài viết dưới đây ACC xin chia sẻ thông tư hướng dẫn thành lập hợp tác xã.

1.Thông tư 09/2019/TT - BKHĐT sửa đổi TT 03/2014/TT- BKHĐT

Thông tư 09/2019/TT - BKHĐT sửa đổi TT 03/2014/TT- BKHĐT là thông tư hướng dẫn thành lập hợp tác xã, sửa đổi một số điều của Thông tư 03/ 2014/TT - BKHĐT để phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay, đổi mới, thay đổi về các quy định đăng kí thành lập hợp tác xã, chế độ báo cáo tình tình hoạt động của hợp tác xã.

2.Những điểm đổi mới về đăng kí hợp tác xã cần chú ý trong thông tư 09/2019/ TT- BKHĐT.

Thứ nhất, về hồ sơ đăng ký thành lập, hồ sơ đăng ký thay đổi, hồ sơ tạm ngừng hoạt động, hồ sơ giải thể, chấm dứt hoạt động, chia tách, sáp nhập, hợp nhất của hợp tác xã, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.

Thứ hai, địa điểm nộp hồ sơ

Thứ ba, ghi số giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã.

Thứ tư, đăng kí thay đổi nội dung đăng kí hợp tác xã.

Thứ năm, quy định về tên của hợp tác xã

Thứ sáu, ủy quyền đăng kí thực hiện hơp tác xã

Thứ bảy, tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

3.Hồ sơ, thủ tục đăng kí hợp tác xã theo Thông tư 07/2019/TT-BKHĐT.

3.1.Hồ sơ đăng kí hợp tác xã.

- Giấy đề nghị đăng ký thành lập hợp tác xã.

- Điều lệ của hợp tác xã.

- Phương án sản xuất kinh doanh.

- Danh sách thành viên theo mẫu quy định.

- Danh sách hội đồng quản trị, giám đốc (tổng giám đốc), ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên theo mẫu.

-  Nghị quyết của hội nghị thành lập.

3.2.Thủ tục đăng kí hợp tác xã.

Bước 1: Người đại diện hoặc người được ủy quyền của hợp tác xã nộp hồ sơ tại Phòng tài chính - kế hoạch thuộc UBND Huyện nơi hợp tác xã đặt trụ sở.

Bước 2: Người có thẩm quyền đăng ký hợp tác xã hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký hợp tác xã.

-  Hồ sơ đăng ký hợp tác xã được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hợp tác xã khi:
+  Có đủ giấy tờ theo quy định.
+ Thông tin của hợp tác xã đã được kê khai đầy đủ vào các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký hợp tác xã theo quy định.
+ Có địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký hợp tác.

+Đã nộp lệ phí đăng ký hợp tác xã theo quy định.

- Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký hợp tác xã, cơ quan đăng ký hợp tác xã trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.
- Sau khi trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký hợp tác xã nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký hợp tác xã, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tải các văn bản trong hồ sơ đăng ký hợp tác xã sau khi được số hóa vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hợp tác xã.

Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng kí hợp tác xã

Trên đây thông tin mà ACC cung cấp đến bạn đọc về thông tư hướng dẫn thành lập hợp tác xã. Nếu bạn đang có nhu cầu được hỗ trợ về các vấn đề pháp  lý hãy liên lạc đến Công Ty Luật ACC, chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.

Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 79

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (943 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo