Thành lập công ty tại Yên Bái (Dịch vụ trọn gói)

Tỉnh Yên Bái đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng, nhất là HTGT đã có bước phát triển mạnh mẽ, đáp ứng cho kết nối phát triển kinh tế địa phương, kinh tế vùng và thu hút đầu tư, mở ra nhiều cơ hội thuận lợi phát triển kinh tế – xã hội. Đây là những lợi thế vô cùng lớn cho các nhà đầu tư khi chọn tỉnh Yên Bái là nơi phát triển kinh doanh sản xuất. Từ đó, ngành dịch vụ thành lập công ty tại Yên Bái trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

1. Chuẩn bị khi tiến hành thành lập công ty tại Yên Bái

Lựa chọn loại hình công ty

Các loại hình công ty hiện nay theo quy định của pháp luật bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; Công ty cổ phần; Công ty Hợp danh hay Doanh nghiệp tư nhân. Tùy theo số lượng thành viên và quy mô; lĩnh vực kinh doanh mà lựa chọn loại hình phù hợp.

Đặt tên công ty

Người thành lập công ty hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc, trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản.

Tham khảo quy định tại Điều 42 Luật Doanh nghiệp 2014.

Trụ sở công ty

Lưu ý khi chọn nơi đặt trụ sở chính cho doanh nghiệp là tòa nhà cao tầng. Theo quy định, khu nhà cao tầng phải có chức năng kinh doanh thương mại hoặc là tòa nhà văn phòng thì mới đủ điều kiện để làm trụ sở công ty.

Vốn điều lệ

Trường hợp không thuộc các ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà Nhà nước yêu cầu vốn pháp định; tùy thuộc vào loại hình; quy mô kinh doanh; tình hình tài chính của chủ doanh nghiệp mà doanh nghiệp lựa chọn mức vốn điều lệ phù hợp.

Vốn điều lệ của doanh nghiệp có thể thay đổi.

Ngành nghề kinh doanh

Tham khảo hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 78/2018/QĐ-TTg ngày 06/07/2018.

Chú ý đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, trước khi thực hiện thủ tục thành lập, cần chuẩn bị các hồ sơ cần thiết.

2. Trình tự thủ tục thành lập công ty tại Yên Bái

Đăng ký thành lập công ty

Cá nhân/ tổ chức khi thành lập công ty liên hệ Phòng ĐKKD để lấy mẫu hồ sơ cũng như các được hướng dẫn về các thủ tục cần thiết để thành lập công ty.

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ: Cá nhân, tổ chức thành lập doanh nghiệp phải nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái.

Sau 05 ngày làm việc (kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ) cá nhân, tổ chức thành lập doanh nghiệp đến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái để nhận kết quả.

Thành phần hồ sơ

Tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp mà tổ chức/ cá nhân lựa chọn đăng ký thành lập công ty tại Yên Bái sẽ có hồ sơ tương ứng. Cụ thể như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I-3 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên theo mẫu quy định tại Phụ lục I-6 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh);
  • Danh sách cổ đông sáng lập theo mẫu quy định tại Phụ lục I-7 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (Đối với Công ty cổ phần);
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
  • Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân/ thành viên/ người thành lập doanh nghiệp là cá nhân.
  • Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của thành viên/ tổ chức thành lập doanh nghiệp và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức (Lưu ý thời hạn bản sao không quá 06 tháng).
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp;
  • Giấy tờ cần thiết khác (nếu có).

Công bố nội dung đăng ký công ty

Sau khi hoàn thành Bước 1, cá nhân/ tổ chức có nhu cầu thành lập công ty tại Yên Bái tiếp tục thực hiện việc Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Thời gian:

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Lưu ý: Quá thời hạn trên, doanh nghiệp có thể bị phạt từ 1.000.000 đến 2.000.000 VNĐ.

Liên hệ: Bộ phận đăng bố cáo của Sở kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký thành lập.

Thủ tục khắc dấu và thông báo mẫu dấu

Để đi vào hoạt động, doanh nghiệp cần có cho mình một con dấu riêng. Khi tiến hành khắc con dấu, doanh nghiệp cần lưu ý về nội dung thể hiện trên mặt dấu bao gồm tên và mã số doanh nghiệp. Ngoài ra, về số lượng hay hình thức, doanh nghiệp có quyền tự quyết.

Sau khi có con dấu, liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi thực hiện thủ tục thành lập để tiến hành thủ tục thông báo mẫu dấu.

3. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Yên Bái của ACC

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

4. Dịch vụ thực hiện thành lập công ty tại Yên Bái của ACC có lợi ích gì?

  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn và an tâm cho khách hàng.
  • Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
  • Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
  • Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
  • Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận