Với mục tiêu phấn đấu năm 2023 là một quận phía Đông Thủ đô, huyện Gia Lâm đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ từ kinh tế đến văn hoá, giáo dục, xã hội. Đặc biệt cơ sở hạ tầng giao thông luôn được huyện Gia Lâm chú trọng đầu tư phát triển nhằm nâng giá trị của huyện. Thấy được điều đó, nhiều nhà đầu tư chọn huyện Gia Lâm là nơi phát triển kinh doanh, sản xuất. Do đó, ngành dịch vụ thành lập công ty tại Huyện Gia Lâm rất phát triển.

Các lưu ý điều kiện khi thành lập công ty tại Huyện Gia Lâm
Điều kiện về chủ thể thành lập công ty
- Có CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân;
- Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;
- Không thuộc đối tượng không được thành lập công ty (Công chức, viên chức…).
Theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cần có các giấy tờ chứng thực cá nhân như sau:
+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Điều kiện về tên công ty
- Theo quy định tại Điều 38 Luật Doanh nghiệp 2014, tên của công ty phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố: Loại hình công ty và Tên riêng, cụ thể như sau:
- Loại hình công ty.
- Tên loại hình công ty được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn;
- Được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần;
- Được viết là “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh;
- Được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân;
- Tên riêng. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
Bên cạnh đó, tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.
Để tránh trùng tên, theo xu hướng các công ty mới thành lập thường đặt tên công ty dài hơn (tên có 3-4 chữ). Hoặc tên công ty bằng các chữ cái ghép bằng tiếng Anh.
Điều kiện về địa chỉ trụ sở công ty
- Nếu nơi đặt trụ sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường thì phải có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.
- Nếu địa chỉ dự định thuê làm trụ sở văn phòng trong tòa nhà chủ thể thực hiện hoạt động kinh doanh cần kiểm tra xem giấy tờ của bất động sản đó có chức năng thương mại/ làm văn phòng hay không trước khi tiến hành ký hợp đồng thuê.
- Công ty không được đặt trụ sở ở nhà tập thể, nhà chung cư. Ngoài ra, để đảm bảo công ty có thể phát hành được hóa đơn, khi thuê, mượn nhà làm trụ sở, Khách hàng nên ký kết hợp đồng thuê, mượn nhà.
- Đồng thời, yêu cầu chủ nhà cung cấp 02 bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ tương đương.
Điều kiện về chọn người đại diện theo pháp luật
- Khi lập công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần thì cần phải có người đại diện theo pháp luật với chức danh như Giám đốc, Tổng giám đốc, Chủ tịch…
- Đây là người chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động kinh doanh của công ty.
- Là người đại diện cho công ty làm việc, ký kết giấy tờ, thủ tục với cơ quan nhà nước, với các cá nhân hoặc tổ chức khác.
Điều kiện về ngành nghề kinh doanh
- Theo quy định, công ty có quyền kinh doanh bất cứ ngành nghề nào pháp luật không cấm.
- Tuy nhiên, cần đăng ký với cơ quan Đăng ký kinh doanh trước khi hoạt động.
- Chủ thể thực hiện hoạt động kinh doanh chỉ cần liệt kê tất cả những lĩnh vực dự định sẽ kinh doanh (càng chi tiết, cụ thể càng tốt).
Điều kiện về vốn điều lệ của công ty
- Là tổng số tài sản, tiền mà các thành viên/cổ đông, chủ sở hữu góp hoặc cam kết góp trong vòng 90 ngày để công ty hoạt động. Vốn điều lệ do chủ thể thực hiện hoạt động kinh doanh tự đăng ký và không cần phải chứng minh.
- Số vốn này thể điều chỉnh tăng lên bất cứ khi nào công ty muốn và thủ tục cũng rất đơn giản.
Thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh tại Huyện Gia Lâm
Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy đăng ký doanh nghiệp là phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư Thành Phố Hà Nội.
Hình thức đăng ký khi thành lập công ty tại Huyện Gia Lâm
- Nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
- Đăng ký qua cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
- Gửi bằng đường bưu điện
- Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Huyện Gia Lâm của ACC
- Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập
- Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.
Dịch vụ thực hiện thành lập công ty tại Huyện Gia Lâm của ACC có lợi ích gì?
- Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
- Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
- Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn và an tâm cho khách hàng.
- Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
- Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
- Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
- Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.
Nội dung bài viết:
Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!