Những nguyên tắc, quy tắc thiết kế thương hiệu bạn cần nắm

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu là một trong những chiến lược truyền thông mà doanh nghiệp đang đẩy mạnh phát triển hơn bao giờ hết. Việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu đã trở nên cần thiết và thiết yếu với chu kỳ phát triển của mỗi doanh nghiệp. Vậy để phát triển một bộ nhận diện thương hiệu thật chuyên nghiệp, thật ấn tượng thì doanh nghiệp bạn cần nắm những nguyên tắc, quy tắc thiết kế thương hiệu như thế nào? Hãy cùng ACC tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

tumblr_o05v3eZmyT1ugn1wu_og_1280-1024x682
Những Nguyên Tắc, Quy Tắc Thiết Kế Thương Hiệu Bạn Cần Nắm

1. Khái niệm bộ nhận diện thương hiệu

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu bao gồm các yếu tố thuộc về cá nhân, tổ chức kinh doanh như: tên thương hiệu, nhãn hiệu (logo), khẩu hiệu, bì thư, danh thiếp, họa tiết trang trí văn phòng, bao bì sản phẩm, biển hiệu,…cùng kết hợp tạo nên sự hài hòa, thống nhất và tạo nét riêng biệt đối với mỗi cá nhân, tổ chức nhất định.

Nhãn hiệu là gì ?Lý do tại sao phải đăng ký bảo hộ thương hiệu? Lợi ích khi đăng ký nhãn hiệu là gì ? Mời Quý độc giả theo dõi bài viết Thủ tục đăng ký nhãn hiệu

2. Những nguyên tắc, quy tắc thiết kế thương hiệu bạn cần nắm

Thiết kế thương hiệu là một bước rất quan trọng để biến các ý tưởng, nội dung phác thảo cơ bản thành một sản phẩm thực tế và từ đó, bộ nhận diện thương hiệu một cách chuyên nghiệp sẽ là biểu trưng cho doanh nghiệp bạn, mang đến cho khách hàng cảm giác tin tưởng và uy tín đối với doanh nghiệp.

2.1 Rõ ràng và tinh tế

Một sản phẩm thiết kế cần đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm, tinh thần kinh doanh của doanh nghiệp bạn để khách hàng có thể nắm bắt trực tiếp các thông tin chắc hẳn sẽ gây ấn tượng với khách hàng và tạo cảm giác chuyên nghiệp, uy tín cho khách hàng.

2.2 Trung thực

Một lỗi thường gặp trong công tác truyền thông đó là mô tả sản phẩm một cách “thái hóa” so với thực tế. Có thể trong thời gian đầu, việc này thu hút được khá đông lượng khách hàng mới nhưng sẽ không thể giữ chân biến họ trở thành khách hàng cũ. Do đó, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu còn đòi hỏi tính trực quan và trung thực.

2.3 Truyền tải tinh thần tích cực tới khách hàng

Bằng việc đánh trực tiếp vào cái nhìn trực quan của khách hàng, bộ nhận diện thương hiệu cần thể hiện thông điệp tích cực để thông qua đó, doanh nghiệp bạn có thể kết nối tới khách hàng, tới các cảm xúc của khách hàng một cách tự nhiên nhất.

2.4 Sự phối hợp tinh tế trong màu sắc

Sự nhịp nhàng hợp lý trong việc phối hợp các màu sắc với nhau sẽ tạo nên một tổng thể thống nhất và hài hòa. Điều này sẽ gây ấn tượng mà mang lại sự dễ chịu, thoải mái cho khách hàng khi nhìn vào bộ nhận diện thương hiệu của bạn.

Trên đây là một số kiến thức liên quan đến những nguyên tắc, quy tắc thiết kế thương hiệu bạn cần nắm. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin hoặc đang tìm một đối tác thiết kế thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp thì ACC – với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm sẽ sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những ngày đầu phát triển chiến lược kinh doanh của bạn.

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

  • Tư vấn pháp lý: 1900.3330
  • Zalo: 084.696.7979
  • Văn phòng: (028) 777.00.888

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (571 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo