Dịch vụ mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức mới nhất

Thuỳ Thương

Dịch vụ mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức mới nhất

Thuỳ Thương

08/01/2022

Thiet Ke Nha Thuoc 5
Dịch vụ mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức mới nhất

Để mở hiệu thuốc, trước hết, bạn cần chắc chắn rằng mình đủ điều kiện và có nguyện vọng mở loại hình kinh doanh nào ( nhà thuốc hay quầy thuốc). Công ty Luật ACC thông qua bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. 

1. Hồ sơ xin giấy phép mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức. 

Điều 38 Luật dược 2016 quy định cụ thể về thành phần hồ sơ cần thiết để xin giấy phép mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức như sau: 

– Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược theo mẫu 

– Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu pháp lý chứng minh việc thành lập cơ sở.

– Bản sao có chứng thực Chứng chỉ hành nghề dược.

– Giấy chứng nhận Thực hành tốt tại địa điểm kinh doanh (nếu có) và các tài liệu kỹ thuật về địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự theo nguyên tắc Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, bao gồm:

+ Sơ đồ nhân sự, danh sách nhân sự, tên, chức danh, trình độ chuyên môn;

+ Bản vẽ bố trí các khu vực của cơ sở bán lẻ;

+ Danh mục trang thiết bị (bao gồm cả thông tin về hệ thống máy tính và phần mềm quản lý nối mạng);

+ Danh mục các quy định, hồ sơ, tài liệu, các quy trình thao tác chuẩn;

+ Bản tự kiểm tra Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc theo danh mục kiểm tra quy định tại Phụ lục II – 2a hoặc 2b hoặc 2c kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BYT đối với cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tương ứng.

Thẩm quyền cấp: Căn cứ khoản 2 Điều 37 Luật dược 2016, thì giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược là do Giám đốc Sở y tế có thẩm quyền cấp. 

2. Điều kiện để mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức.  

Để mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức, trước hết bạn phải thành lập doanh nghiệp hoặc đăng ký hộ kinh doanh. Đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên bạn phải đáp ứng đầy đủ theo quy định tại Điều 33 Luật dược 2016 như sau:

  • Điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức:

–  Phải có địa Điểm cố định, thoáng mát, khô ráo và đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh. 

–  Xây dựng chắc chắn và đủ ánh sáng, không để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào thuốc. 

– Diện tích phù hợp với quy mô kinh doanh, nhưng tối thiểu được 10m2. Tại đây phải bố trí có quầy bán trực tiếp, trao đổi thông tin với khách hàng, có quầy trưng bày thuốc bán lẻ. Ngoài ra, còn có thể bố trí quầy trưng bày các mặt hàng khác liên quan như:

+ Khu vực ra lẻ các thuốc không còn bao bì tiếp xúc trực tiếp với thuốc để bán lẻ trực tiếp cho người bệnh;
+ Kho bảo quản thuốc riêng (nếu cần);
+ Phòng hoặc khu vực tư vấn riêng cho người mua thuốc/bệnh nhân.

+ Trường hợp kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế thì phải có khu vực riêng. 

– Phải có trần chống bụi, mặt sàn được lau chùi sạch sẽ để đảm bảo không gian thoáng mát, sạch sẽ. 

–  Bố trí bồn rửa tay, vệ sinh sát khuẩn. 

  • Điều kiện về nhân sự mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức:

– Người phụ trách chuyên môn tối thiểu có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược, phải có Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định hiện hành.

– Tùy thuộc quy mô hoạt động kinh doanh nên việc mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức phải có nguồn nhân lực thích hợp (số lượng, bằng cấp, kinh nghiệm nghề nghiệp) để đáp ứng quy mô hoạt động.

– Nhân viên trực tiếp tham gia bán thuốc, giao nhận, bảo quản thuốc, quản lý chất lượng thuốc phải có bằng cấp chuyên môn và có thời gian thực hành nghề nghiệp phù hợp với công việc được giao, trong đó:

– Người trực tiếp bán lẻ thuốc phải có văn bằng chuyên môn dược từ sơ cấp dược trở lên.

– Nhân viên cung cấp thông tin cho người mua thuốc độc, thuốc kê đơn phải là người phụ trách chuyên môn hoặc người có văn bằng chuyên môn dược từ trung cấp ngành dược trở lên.

– Tất cả các nhân viên thuộc trường hợp quy định trên phải không đang trong thời gian bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên có liên quan đến chuyên môn y, dược.

3. Trình tự, thủ tục xin mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức. 

Bước 1: Nộp hồ sơ

Có 02 cách thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp tại Bộ phận một cửa hoặc gửi qua đường bưu điện về Sở Y tế nơi đặt cơ sở đó đặt địa điểm kinh doanh.

Bước 2: Tiếp nhận và giải quyết

Bước 3: Nhận kết quả

* Thời gian thực hiện:

– Đối với trường hợp đã được kiểm tra, đánh giá đáp ứng Thực hành tốt phù hợp với phạm vi kinh doanh, không phải tổ chức đánh giá thực tế tại cơ sở: 20 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ.

– Đối với trường hợp tổ chức đánh giá thực tế tại cơ sở: 30 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ. 

4. Dịch vụ đăng ký kinh doanh mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức của Công ty Luật ACC. 

Công ty Luật ACC vốn có bề dày kinh nghiệm trong việc đăng ký thành lập kinh doanh mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức. Đến với ACC, bạn sẽ được đội ngũ Chuyên viên pháp lý tư vấn chuyên nghiệp các vấn đề như sau:

  • Tư vấn về điều kiện, trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức.
  • Soạn và chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và các bằng cấp liên quan để đăng ký mở nhà thuốc tại Huyện Mỹ Đức
  • Đại diện cho chủ doanh nghiệp để làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước. 
  • Đại diện theo dõi hồ sơ, trả lời cơ quan có thẩm quyền về việc giải quyết hồ sơ. 

Trên đây là tất cả thông tin mà bạn cần khi thắc mắc về trình tự, thủ tục, hồ sơ và điều kiện để mở nhà thuốc. Trường hợp bạn tham khảo bài viết nhưng còn thắc mắc về cách thức thực hiện thì hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật ACC với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp sẽ hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình, đem lại dịch vụ tốt nhất cho bạn với mức giá phải chăng. Đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi khi bạn đang cần tư vấn pháp lý về thủ tục mở nhà thuốc

Đánh giá post
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận