Mẫu biên bản trả hàng mới nhất 2022

Thanh Trúc

Mẫu biên bản trả hàng mới nhất 2022

Thanh Trúc

07/12/2021

Mẫu Biên bản trả lại hàng và thu hồi hoá đơn mới nhất  Được sử dụng trong trường hợp bên mua trả lại hàng hoá đã mua cho bên bán và bên mua không có chức năng xuất hoá đơn.Bài viết dưới đây ACC cung cấp cho bạn một số thông tin về Mẫu biên bản trả hàng mời bạn tham khảo!

60

Mẫu biên bản trả hàng

1. Định nghĩa mẫu biên bản trả lại hàng là gì?

Mẫu biên bản trả lại hàng là mẫu biên bản được lập ra để ghi chép về việc trả lại hàng. Mẫu nêu rõ thời gian địa điểm lập biên bản, nội dung biên bản…

Tại Điểm 2.8, Phụ lục 4, Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ tài chính, quy định:

“2.8. Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT (nếu có).

Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.”

2. Mẫu biên bản trả lại hàng gồm những nội dung:

+ Thông tin các bên tham gia

+ Nội dung trả lại hàng hóa

+ Lý do trả lại hàng

3. Những trường hợp được đổi trả

  • Hàng bị lỗi kỹ thuật và lỗi do nhà sản xuất
  • Hàng bị hư hỏng do quá trình vận chuyển hàng cho khách
  • Hàng giao không đúng mẫu mã, loại mà khách đã đặt
  • Hàng giao bị thiếu linh phụ kiện đi kèm

4. Mẫu biên bản


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————-

……., ngày……tháng……năm……

BIÊN BẢN TRẢ LẠI HÀNG

Hôm nay, vào lúc ……., ngày……tháng……năm……

Tại: Công ty TNHH………………………………. chúng tôi gồm:

  1. BÊN BÁN (BÊN A)…………………………………………….….

Địa chỉ:………………………………..……………………………….………………..

Điện thoại:…………………………………………Email:……………………………..

Mã số thuế:……………………………………..……………………………………….

Đại diện:………………………………..…………..Chức vụ:………………..………..

  1. BÊN MUA (BÊN B):………………………………………..……………..

Địa chỉ:………………………………..……………………………….………………..

Điện thoại:…………………………………………Email:……………………………..

Mã số thuế:……………………………………..……………………………………….

Đại diện:………………………………..…………..Chức vụ:………………..………..

Bên B trả lại hàng đã mua và Bên A đồng ý nhận lại hàng đã bán theo hoá đơn số …….. ký hiệu …………. ngày ………………………, cụ thể các mặt hàng trả lại như sau:

STTTên hàng hoá dịch vụĐơn vị tínhSố lượngĐơn giáThành tiền
Cộng tiền hàng
Thuế GTGT (10%)
Tổng giá thanh toán

Tổng giá thanh toán của hàng trả lại ghi bằng chữ: …………………..

Lý do trả hàng: Do hàng hoá đã giao không đúng quy cách./.

Bên B nhận thấy hàng hóa không đạt chất lượng như yêu cầu.

Biên bản này xác nhận rằng Bên B nhất trí trả lại hàng và Bên A nhất trí nhận lại số hàng  trên.

Bên B có trách nhiệm xuất trả lại hóa đơn cho Bên A số hàng đã nêu trên.

Biên bản được lập thành … bản, mỗi bên giữ … bản, các bản có giá trị pháp lý như nhau.

 Đại diện bên A
(Ký và ghi rõ họ tên)
Đại diện bên B
(Ký và ghi rõ họ tên)

5. Công ty luật ACC

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về Mẫu biên bản trả hàng cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan trong trong phạm vi này. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ về vấn đề Mẫu biên bản trả hàng thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Hotline: 19003330

Zalo: 084 696 7979

Gmail: info@accgroup.vn

Website: accgroup.vn

Đánh giá post

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận