Điều Kiện Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Xoa Bóp Massage

Trang chủ / Blog / Cách Đăng Ký GPKD / Điều Kiện Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Xoa Bóp Massage
Giấy phép kinh doanh xoa bóp massage
Giấy phép kinh doanh xoa bóp massage

Kinh doanh xoa bó massage là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện yêu cầu phải có giấy phép kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thủ tục và điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage.

Nội dung bài viết:

1. Khái niệm giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage

Giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage là giấy chứng nhận bắt buộc đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage như: tẩm quất, xoa bóp, bấm huyệt…chứng nhận cơ sở có đẩu điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

2. Điều kiện được cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage

Theo Điều 38 Nghị định 106/2016 của Chính phủ quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp massage gồm:

Thứ nhất, về cơ sở vật chất:

  • Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình.
  • Các phòng xoa bóp phải bảo đảm các điều kiện sau đây:
    • Mỗi phòng xoa bóp có chuông cấp cứu bố trí một chiều từ phòng xoa bóp tới phòng bác sỹ hoặc nơi đón tiếp khách hàng;
    • Có bản quy trình kỹ thuật xoa bóp chữ to, dễ đọc dán hoặc treo trên tường phòng xoa bóp in trên khổ giấy A1.
    • Có buồng tắm hợp vệ sinh, bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện vệ sinh khác để chăm sóc khách hàng.

Thứ hai, về thiết bị:

  • Có giường xoa bóp hoặc ghế hoặc đệm phù hợp; ga trải giường, gối, khăn tắm phải bảo đảm vệ sinh;
  • Có giường khám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc và một số dụng cụ y tế (ống nghe, huyết áp, nhiệt kế, bơm kim tiêm) tại phòng trực của bác sỹ;
  • Có đủ thuốc cấp cứu thông thường.

Thứ ba, điều kiện về nhân sự:

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp phải là bác sỹ hoặc y sỹ hoặc kỹ thuật viên thuộc một trong các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền hoặc có chứng chỉ đào tạo chuyên khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu hoặc y học cổ truyền. Trường hợp có chỉ định thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền;
  • Người làm việc tại cơ sở nếu có thực hiện kỹ thuật xoa bóp thì phải có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo về xoa bóp do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp.

Nhân viên thực hiện kỹ thuật xoa bóp phải mặc trang phục gọn, sạch, đẹp, có phù hiệu ghi rõ tên cơ sở, tên nhân viên, có ảnh 3 cm x 4 cm.

Thứ tư, trường hợp cơ sở dịch vụ xoa bóp không thuộc loại hình:

Phải cấp giấy phép hoạt động nhưng trong thời hạn 10 ngày, trước khi hoạt động phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định trên gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý.

Thứ năm,  Điều kiện về an ninh, trật tự (Điều 7 Nghị định 96/2016/NĐ-CP về an ninh, trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện:

  • Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

Đối với người Việt Nam:

Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài: Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

Trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh.

Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

3. Thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage.

Theo khoản 2 Điều 45 Luật khám chữa bệnh 2009 quy định thì Giám đốc Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage trên địa bàn, và thông báo cho Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi cơ sở đó đặt trụ sở trong thời gian 30 ngày kể từ ngày cấp.

4. Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với cơ kinh doanh dịch vụ xoa bó massage quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật khám bệnh, chữa bệnh, cụ thể như sau:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở kinh doanh có vốn đầu tư nước ngoài;
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở kinh doanh; người phụ trách bộ phận chuyên môn của cơ sở;
  • Danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở;
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự của cơ sở
  • Tài liệu chứng minh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức nhân sự phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn;

5. Thủ tục cấp giấy phép hoạt động

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage được lập thành 01 bộ và gửi tới Sở Y tế. Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị, Sở Y tế thực hiện như sau:

  • Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ thì sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận gửi ngay cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động Phiếu tiếp nhận hồ sơ
  • Trường hợp hồ sơ gửi qua đường bưu điện thì trong thời hạn 03 ngày, tính từ thời điểm nhận được hồ sơ (tính theo dấu bưu điện đến), cơ quan tiếp nhận gửi cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải xem xét để cấp giấy phép hoạt động trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ

6. Tổ chức thẩm định để cấp giấy phép hoạt động

Sở Y tế thành lập đoàn thẩm định để cấp giấy phép hoạt động đối với cơ theo thẩm quyền.

7. Thời gian có giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage

Thời hạn để được cấp giấy là 45 ngày, kể từ ngày ghi trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ

8. Chi phí xin giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage trọn gói

Giá trọn gói loại hình Công Ty: 11.000.000 VNĐ

Loại hình Hộ Kinh Doanh Cá Thể: 10.000.000 VNĐ

9. Dịch vụ làm giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của ACC có Lợi Ích gì?

Tự hào là đơn vị hàng đầu về giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage vì vậy luôn đảm bảo tỉ lệ ra giấy cao nhất cho quý khách. ACC sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn ra giấy cho quý khách.

Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh

Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi

Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo

Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh

10. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC:

Khách hàng chỉ cung cấp duy nhất 2 hồ sơ sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh photo công chứng
  • Giấy khám sức khỏe (theo thông tư 14) của vài thành viên

11. Quy trình xin giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage của ACC:

Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải

Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không

Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình một chiều về an toàn thực phẩm (Đây là một bước vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn thanh tra kiểm tra an toàn thực phẩm nào có kiểm tra cơ sở)

Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.

Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe.

Thông báo cho cơ sở thông tin thẩm định của đoàn thẩm định trước 1-2 ngày để doanh nghiệp chuẩn bị tiếp đoàn.

Tiếp đoàn thẩm định. Bên ACC sẽ cử người cùng tiếp đoàn với doanh nghiệp

Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng

Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 0909928884

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »