Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh Massage Xoa Bóp 2021

Xoa bóp massage là một phương pháp trong hệ thống các phương pháp vật lý trị liệu nhằm phục hồi; nâng cao sức khỏe con người. Do nhu cầu của người sử dụng, dịch vụ xoa bóp ngày càng trở nên phổ biến; được nhiều người biết đến.Pháp luật quy định cụ thể về điều kiện cấp giấy phép kinh doanh xoa bóp massage; tạo điều kiện quản lý đối với các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này. Kinh doanh xoa bóp massage là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện yêu cầu phải có giấy phép kinh doanh.

Giấy phép kinh doanh xoa bóp massage
Giấy phép kinh doanh xoa bóp massage

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thủ tục; điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage.

1. Khái niệm giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage

  • Giấy phép kinh doanh là loại giấy được cấp cho doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện; loại giấy này thông thường được cấp sau Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage là giấy chứng nhận bắt buộc đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage như: tẩm quất, xoa bóp, bấm huyệt…chứng nhận cơ sở có đẩu điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

2. Điều kiện được cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage

2.1. Điều kiện về cơ sở vật chất

  • Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình.
  • Các phòng xoa bóp phải bảo đảm các điều kiện sau đây:
    • Mỗi phòng xoa bóp có chuông cấp cứu bố trí một chiều từ phòng xoa bóp tới phòng bác sĩ hoặc nơi đón tiếp khách hàng;
    • Có bản quy trình kỹ thuật xoa bóp chữ to; dễ đọc dán hoặc treo trên tường phòng xoa bóp in trên khổ giấy A1.
    • Có buồng tắm hợp vệ sinh; bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện vệ sinh khác để chăm sóc khách hàng.

2.2. Điều kiện về trang thiết bị

  • Biển hiệu: Phải ghi đúng: “Xoa bóp” hoặc “Massage”.
  • Các phòng xoa bóp phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:
    • Rộng, có vách ngăn cho từng giường cá nhân hoặc phòng riêng (diện tích từ 4m2 trở lên); trần nhà cao từ 2,5m trở lên.
    • Đủ ánh sáng, không sử dụng loại đèn có tăng giảm ánh sáng.
    • Hệ thống công tắc đèn đặt bên ngoài phòng xoa bóp.
    • Có trang bị tủ, ngăn tủ có khóa để cất, giữ quần áo, tài sản của khách.
    • Không có hệ thống khóa và chốt bên trong phòng.
    • Không được sử dụng bất cứ phương tiện thông tin nào để thông báo vào phòng xoa bóp.
    • Cửa ra vào có kính trong, phía trên cách mặt đất 1,5m, cao 0,5m, rộng 0,3m.
    • Giường xoa bóp phải đúng kích thước, cao: 0,6 – 0,8m, rộng 0,7 – 0,9m, dài 2,0 – 2,2m; có đệm chắc; ga trải giường; gối, khăn tắm phải được hấp tiệt trùng, chỉ sử dụng một lần.
    • Giường đặt vị trí Ê 45o so với kính trong của cửa ra vào.
    • Có bản quy trình kỹ thuật xoa bóp, chữ to, dễ đọc đính trên tường mỗi phòng (in trên khổ giấy A1).

2.3. Điều kiện về nhân sự, quản lý

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp phải là bác sỹ hoặc y sỹ hoặc kỹ thuật viên thuộc một trong các chuyên ngành phục hồi chức năng; vật lý trị liệu; y học cổ truyền hoặc có chứng chỉ đào tạo chuyên khoa phục hồi chức năng; vật lý trị liệu hoặc y học cổ truyền. Trường hợp có chỉ định thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền;
  • Người làm việc tại cơ sở nếu có thực hiện kỹ thuật xoa bóp thì phải có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo về xoa bóp do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp.

Nhân viên thực hiện kỹ thuật xoa bóp phải mặc trang phục gọn, sạch, đẹp, có phù hiệu ghi rõ tên cơ sở, tên nhân viên, có ảnh 3 cm x 4 cm.

2.4. Điều kiện về an ninh, trật tự

Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở  không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Đối với người Việt Nam:
    • Đã bị khởi tố hình sự: đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.
    • Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa xóa án tích; đang được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ; cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.
    • Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;
  • Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài: Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.
    • Trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự gửi cho Công an cấp xã.
    • Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

3. Thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage

  • Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ; thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở (PC64).
  • Sở kế hoach đầu tư tỉnh, thành phố cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage.

4. Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage

4.1. Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

  • Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;
  • Văn bản xác nhận về điều kiện phòng cháy chữa cháy;
  • Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4x6mm) của người đứng đầu cơ sở (có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp).

4.2. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh xoa bóp massage

  • Đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh, hồ sơ gồm:
    • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
    • Giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc người đại diện hộ kinh doanh.
  • Đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ gồm:
    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
    • Điều lệ doanh nghiệp (nếu cần);
    • Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập công ty (đối với công ty cổ phần và công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh);
    • Chứng minh nhân dân của các thành viên;
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
  • Văn bản chứng minh đủ điều kiện cấp giấy phép kinh doanh xoa bóp massage.

5. Dịch vụ xin giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage của ACC có lợi ích gì?

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về giấy chứng nhận kinh doanh thẩm mỹ; tỷ lệ ra được giấy phép rất cao.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ).
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản. ACC thay mặt quý khách soạn thảo
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý; tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

6. Quy trình xin giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ xoa bóp massage của ACC

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu; đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định.
  • Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định.
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày.
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ.
  • Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

7. Những câu hỏi thường gặp khi xin cấp giấy phép kinh doanh xoa bóp massage

Khi xin cấp giấy phép kinh doanh xoa bóp massage có cần xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không?

  • Kinh doanh dịch vụ xoa bóp, gồm: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để xoa bóp (massage), tẩm quất phục vụ sức khỏe con người cần xin xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự. 

Chi phí xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là bao nhiêu?

ACC cung cấp trọn gói chỉ từ 15-20 triệu. Cam kết ra giấy và hoàn tiền nếu không ra giấy.

Thời gian cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự là bao lâu?

  • 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi nhận đủ chứng từ hồ sơ hợp lệ.
  • Tham khảo thêm về giấy chứng nhận ANTT (giấy phép an ninh trật tự) cho mô hình kinh doanh xoa bóp massage.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận