Đăng ký cấp giấy phép kinh doanh xăm hình theo quy định

Trang chủ / Blog / Cách Đăng Ký GPKD / Đăng ký cấp giấy phép kinh doanh xăm hình theo quy định

Hiện nay, với nhu cầu xăm hình tăng cao, cùng với đó là các tiệm xăm hình nghệ thuật mọc lên rất nhiều. Vậy câu hỏi đặt ra là: Có phải ai cũng có thể mở cơ sở dịch vụ xăm hình? Điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ là gì? Vì vậy, để Kinh doanh xăm hình thì điều kiện cần có là giấy phép kinh doanh xăm hình. Bài viêt cung cấp thủ tục đăng ký cấp giấy phép kinh doanh xăm hình theo quy định. ACC luôn cam kết hỗ trợ khách hàng hoàn tất mọi thủ tục thành lập một cách nhanh chóng nhất. Mời bạn tham khảo chi tiết về dịch vụ này.

Giấy phép kinh doanh xăm hình
Giấy phép kinh doanh xăm hình

1. Khái niệm giấy phép kinh doanh xăm hình là gì?

Xăm hình nghệ thuật (hay còn gọi là Tattoo) là một phương pháp vẽ hình trên da của cơ thể bằng mực với mục đích làm đẹp hay thể hiện dấu ấn riêng của người xăm và tồn tại vĩnh viễn nếu không có biện pháp can thiệp xóa chúng đi.

Giấy phép kinh doanh xăm hình là chứng nhận bắt buộc, chứng minh cơ sở đủ điều kiện hoạt động trước khi tiến hành kinh doanh hoạt động xăm hình theoo quy định của pháp luật.

2. Thời gian có giấy phép kinh doanh xăm hình:

  • Cơ sở phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.
  • Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
    1. Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
    2. Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;
    3. Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

3. Các trường hợp doanh nghiệp cần cấp giấy phép kinh doanh xăm hình

Theo Điều 37 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP về Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh

Đối với điều kiện hoạt động của cơ sở kinh doanh xăm hình có 2 trường hợp: có giấy phép và không có giấy phép kinh doanh.

Trường hợp 1: kinh doanh xăm hình không phải có giấy phép hoạt động

Cơ sở kinh doanh phun xăm thẩm mỹ chỉ thực hiện các hoạt động xăm, phun không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm thì không phải thực hiện thủ tục xin giấy phép hoạt động nhưng phải thông báo đến Sở Y tế trước ít nhất 10 ngày khi hoạt động về việc đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự theo đúng quy định.

Trường hợp 2: kinh doanh xăm hình phải có giấy phép hoạt động

Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (; Hoặc: xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm thì đều phải xin giấy phép hoạt động.

4. Chi phí xin giấy phép kinh doanh xăm hình trọn gói:

5. Thẩm quyền, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh xăm hình:

Để hoạt động được các cá nhân, tổ chức vẫn tiến hành đăng ký hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 09 năm 2015. Theo đó, các cá nhân hoạt động ngành nghề này thường lựa chọn đăng ký bằng hình thức:

  • Doanh nghiệp
  • Hộ kinh doanh (phổ biến)

Đối với hộ kinh doanh cá thể: đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện thuộc UBND cấp huyện. Đối với doanh nghiệp: Đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch đầu tư

6. Điều kiện và thủ tục để làm giấy phép kinh doanh xăm hình:

Điều kiện để làm giấy phép kinh doanh xăm hình

Theo quy định của Nghị đinh 109/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016:

Cơ sở dịch vụ xăm hình chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không được sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  1. Cơ sở vật chất để kinh doanh phun xăm thẩm mỹ
  • Có địa điểm kinh doanh cố định;
  • Bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn.
  1. Thiết bị phun xăm thẩm mỹ
  • Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở kinh doanh và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  1. Nhân sự để kinh doanh phun xăm thẩm mỹ

Người thực hiện việc xăm, phun không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ xăm hình phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

Thủ tục để làm giấy phép kinh doanh hình xăm

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép cấp giấy phép hoạt động kinh doanh xăm hình bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động (theo mẫu quy định tại Phụ lục 13 ban hành kèm theo Thông tư 41/2011/TT-BYT)
  • Bản sao có chứng thực chứng chỉ hành nghề của tất cả người hành nghề và danh sách người đăng ký hành nghề;
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, của cơ sở kinh doanh (Theo quy định tại Phụ lục số 14 ban hành kèm theo Thông tư 41/2011/TT-BYT)
  • Tài liệu chứng minh cơ sở đăng ký kinh doanh phun xăm thẩm mỹ đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, tổ chức nhân sự phù hợp quy định (Theo quy định tại Mục 1 Chương III ban hành kèm theo Thông tư 41/2011/TT-BYT)

7. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh xăm hình của ACC có lợi ích gì?

ACC với đội ngũ nhân viên có đầy đủ năng lực và kinh nghiệm, được đào tạo tốt, chuyên môn cao, năng động, phong cách làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi mong muốn sẽ đem lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chất lượng cao và phù hợp với tiêu chí của khách hàng. Với nhu cầu mong muốn được trợ giúp trong lĩnh vực pháp lý của nhiều doanh nghiệp liên quan đến các trình tự thủ tục ACC đã và đang ngày càng phát triển, cải thiện để có thể tư vấn một cách tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, áp dụng một cách chuẩn mực nhất các quy định của pháp luật đối với vấn đề này.

Để nhận được sự tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ với ACC và cung cấp thông tin về yêu cầu của quý khách (qua Email, điện thoại…). Ngay sau khi nhận được yêu cầu của quý khách, Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác minh yêu cầu và trả lời cụ thể về khả năng giải quyết, thời gian giải quyết, phí dịch vụ và thủ tục cung cấp dịch vụ.

8. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC:

  • Cung cấp thông tin: Tên hộ kinh doanh, doanh nghiệp; địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax; Ngành, nghề kinh doanh; Số vốn kinh doanh; Số lao động sử dụng; Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh.
  • Bản sao có chứng thực chứng chỉ hành nghề của tất cả người hành nghề và danh sách người đăng ký hành nghề;
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, của cơ sở kinh doanh (Theo quy định tại Phụ lục số 14 ban hành kèm theo Thông tư 41/2011/TT-BYT)

9. Quy trình xin giấy phép kinh doanh xăm hình của ACC:

Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải

Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không

Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình một chiều về an toàn thực phẩm (Đây là một bước vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn thanh tra kiểm tra an toàn thực phẩm nào có kiểm tra cơ sở)

Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.

Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe.

Thông báo cho cơ sở thông tin thẩm định của đoàn thẩm định trước 1-2 ngày để doanh nghiệp chuẩn bị tiếp đoàn.

Tiếp đoàn thẩm định. Bên ACC sẽ cử người cùng tiếp đoàn với doanh nghiệp

Nhận giấy chứng nhận và bàn giao cho khách hàng

Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận

Liên Hệ Chuyên Viên Tư Vấn

  • Hotline: 0909928884

  • Tổng Đài: 1800.0006

  • Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận