Giấy VSATTP Cho Cơ Sở Sản Xuất Kinh Doanh Bánh Phồng Tôm

Trang chủ / Blog / Giấy VSATTP Cho Cơ Sở Sản Xuất Kinh Doanh Bánh Phồng Tôm
Giấy VSATTP Cho Cơ Sở Sản Xuất Kinh Doanh Bánh Phồng Tôm
Giấy VSATTP Cho Cơ Sở Sản Xuất Kinh Doanh Bánh Phồng Tôm

1. Cơ sở sản xuất kinh doanh phồng tôm có phải xin giấy cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm hay không?

Các đơn vị là tổ chức, cá nhân sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm thì bắt buộc phải thực hiện xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ những cơ sở không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định tại Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP như sau:

“Điều 12. Cơ sở không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

  1. Các cơ sở sau đây không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm:

a) Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;

b) Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;

c) Sơ chế nhỏ lẻ;

d) Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;

đ) Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;

e) Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;

g) Nhà hàng trong khách sạn;

h) Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

i) Kinh doanh thức ăn đường phố;

k) Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.”

Như vậy Quý khách muốn thực hiện sản xuất kinh doanh bánh phồng tôm mà không thuộc một trong các quy định trên thì phải thực hiện xin giấy cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

2. Thủ tục tiến hành xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Thành phần hồ sơ gồm cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo mẫu (tra cứu trên google, hay trực tiếp đến bộ phận một cửa đề xin mẫu)
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
    • Điều kiện về trang thiết bị dụng cụ
    • Điều kiện về cơ sở vật chất
    • Điều kiện về con người
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp; (lưu ý đối với bản này phải có bản sao và giấy xác nhận cơ sở, đối với giấy khám sức khỏe thì phải đảm bảo trong vòng sáu tháng trước khi nộp hồ sơ)
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

Bước 2: Nộp hồ sơ và xử lý hồ sơ

  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như đã nêu ở trên thì các bạn tiến hành nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của chi cục an toàn thực phẩm.
    • Chi cục an toàn thực phẩm thì mỗi tình và thành phố sẽ có mỗi một chi cục ví dụ như ở TP. Hồ Chí Minh sẽ có chi cục an tòn thực phẩm của Tp. Hồ Chí Minh còn ở các tỉnh khác cũng tương tự như vậy. Như vậy tùy theo mỗi địa bàn khác nhau mà các bạn có thể tham khảo trên google để biết rõ địa chỉ để nộp hồ sơ.
  • Trong vòng 5 ngày làm việc cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành xem xét nội dung của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lề thì cơ quan có thẩm quyền sẽ báo thời gian thẩm định tại cơ sở. Nếu hồ sơ không hợp lệ thì thông báo đến cơ sở để bổ xung.
  • Nếu kết quả thẩm định đạt thì cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm từ 25 đến 35 ngày. Nếu kết quả không đạt thì cơ sở tiến hành sửa chữa theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

3. Một số lưu ý đối với chứng nhận cơ sở đủ điêu kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Khi tổ chức, cá nhân tiến hành thực hiện các hoạt động, sản xuất khinh doanh thực phẩm thì bắt buộc phải thực hiện xin giấy phép an toàn thực phẩm, nếu không tùy vào mức độ mà tổ chức, cá nhân có thể bị xử lý cảnh cáo hoặc đóng cửa hoặc có thể bị xử phạt hành chính lên đến 200 tr đồng được quy định cụ thể tại nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04 tháng 9 năm 2018 quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm
  • Về thời hạn có nhiều bạn cho rằng giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm có thời hạn vĩnh viễn, tuy nhiên theo pháp luật hiện hành thì nó chỉ có thời hạn 3 năm thôi. Bởi vì sau ba năm thì sẽ có nhiều thay đổi trong cơ sở kinh doanh như số lượng nhân viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị xuống cấp, quy mô nhà hàng cũng thay đổi.
  • Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm chỉ có hiệu hiệu lực riêng biệt với từng cơ sơ, tức là một công ty có thể có nhiều chuỗi cửa hàng, chi nhánh thực hiện kinh doanh chế biến thực phẩm. Vì vậy ở mỗi chi nhánh bạn phait thực hiện xin những giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

4. Dịch vụ ACC có lợi ích gì?

Tự hào là đơn vị hàng đầu và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục hành chính vì vậy luôn đảm bảo hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng nhất. ACC sẽ không nhận dự án nếu thấy mình không có khả thực hiện.

Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh thêm phí trong quá trình thực hiện.

Khi sử dụng dịch vụ của ACC Quý khách sẽ không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ…). ACC có đội ngũ hộ trợ nhiệt tình và tận nơi.

Ký kết hợp hợp đồng và tiến hành soạn thảo những hồ sơ liên quan trong vòng 03 ngày nếu quý khách cung cấp đầy đủ thông tin và hồ sơ mà chúng tôi đã yêu cầu.

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 084.696.7979

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »