GIẤY PHÉP QUẢNG CÁO TẠI CÁC TÒA NHÀ - CÔNG TY LUẬT ACC

Các tòa nhà cao tầng được xem như là thánh địa cho dịch vụ quảng cáo. Có thể nói, khi tiến hành quảng cáo tại các tòa nhà cao tầng thì khả năng dịch vụ của bạn được tiếp cận đến người dùng rất là cao vì tầm nhìn của các tòa nhà rất là xa. Tuy nhiên, trình tự, thủ tục để tiến hành xin giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà lại có nhiều sự phức tạp. Vì thế, nếu bạn đang có ý định để quảng cáo trên các tòa nhà cao tầng thì có thể tham khảo bài viết sau đây của công ty Luật ACC. ACC là đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý hàng đầu Việt Nam. Mời các bạn tham khảo!

1.  Giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà là gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012 quy định: “Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân”.

Hiện nay, chưa có quy định cụ thể để giải thích thế nào là giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà nhưng căn cứ vào các định nghĩa trên thì có thể hiểu, giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà là tài liệu pháp lý để chứng thực hoạt động dịch vụ quảng cáo tại các tòa nhà của bạn là đúng quy định của pháp luật. Đồng thời giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà cho phép bạn quảng cáo đúng với các nội dung đã đăng ký trước đó.

2. Tại sao phải xin giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà?

Hiện nay, nhiều người cho rằng việc có hay không có giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà thật sự không quan trọng và không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng công việc tuy nhiên, cùng đọc những lý do dưới đây để biết tại sao cần phải xin giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà:

Căn cứ vào Điều 11 Luật Quảng cáo 2012 quy định xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo (giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà) cụ thể như sau:

-        Tổ chức có hành vi vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

-        Cá nhân có hành vi vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

-        Cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo phải chịu trách nhiệm về quyết định xử lý của mình; trường hợp quyết định sai, gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

-        Chính phủ quy định cụ thể về hành vi, hình thức và mức xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quảng cáo.

3. Các điều kiện để tiến hành xin giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà

Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành tại Điều 20 luật Quảng cáo, để tiến hành được cấp giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà thì chủ đăng ký phải đảm bảo thuộc vào các điều kiện sau:

-        Có giấy chứng nhận kinh doanh

-        Có tài liệu chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm và dịch vụ đang tiến hành quảng cáo tại các tòa nhà.

-        Đối với việc quảng cáo tài sản thì phải có tài liệu pháp lý chứng nhận quyền sở hữu đối với tài sản đó.

4. Hồ sơ tiến hành xin giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà

-        Đơn xin thực hiện quảng cáo tại các tòa nhà.

-        Mẫu sản phẩm quảng cáo in mầu có chữ ký của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc chữ ký của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo. Trong trường hợp người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người quảng cáo là tổ chức thì phải có dấu của tổ chức.

-        Bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo (đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo) hoặc bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề, hàng hoá (đối với doanh nghiệp, cá nhân tự quảng cáo);

-        Văn bản thẩm định của cơ quan có thẩm quyền

-        Hợp đồng quảng cáo giữa công ty quảng cáo tại các tòa nhà và người sử dụng dịch vụ quảng cáo.

-        Nếu có thuê địa điểm để quảng cáo thì phải có hợp đồng thuê.

5. Thủ tục xin giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà

Căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành thì trình tự để được cấp giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà bao gồm các bước:

Bước 1: Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 2: Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản đề nghị đơn vị sửa đổi, bổ sung. Thời gian để đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo sửa đổi, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu tối đa là 90 ngày kể từ ngày nhận được văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung của cơ quan tiếp nhận hồ sơ. Quá thời hạn này thì hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo hết giá trị.

Bước 3: Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu quy định. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.

Bước 4: Đối với quảng cáo thông qua hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện:

Trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 02 ngày làm việc, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế đã được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện phải có văn bản thông báo về hình thức, thời gian và địa điểm quảng cáo kèm theo bản sao giấy xác nhận nội dung quảng cáo, mẫu quảng cáo hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt cho Sở Y tế nơi tổ chức quảng cáo để thanh tra, kiểm tra trong trường hợp cần thiết.

Trường hợp có thay đổi về địa điểm, thời gian tổ chức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện so với nội dung ghi trên giấy xác nhận nội dung quảng cáo, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo phải thông báo tới Sở Y tế địa phương nơi tổ chức trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 02 ngày làm việc.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm công bố trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan mình danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền phụ trách đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo hoặc có giấy xác nhận nội dung quảng cáo hết hiệu lực.

6.     Dịch vụ tư vấn giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý đặc biệt là các dịch vụ tư vấn liên quan đến giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà vì lĩnh vực giấy phép quảng cáo đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, công ty luật ACC vẫn là một trong những đơn vị nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng vì các lý do dưới đây:

-     Kinh nghiệm làm việc

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý liên quan đến giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà nhưng ACC luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng vì đội ngũ nhân viên của ACC được đào tạo và tuyển dụng chuyên nghiệp. Nhân viên của công ty Luật ACC được đào tạo và luôn sẽ đem đến cho các bạn được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

-     Chính sách hậu đãi

Sau khi sử dụng dịch vụ của công ty luật ACC tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà. Chúng tôi cam kết sẽ không yêu cầu sử dụng các dịch vụ khác của công ty luật ACC để nhằm trục lợi. Sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi và bạn muốn sử dụng dịch vụ khác của công ty sẽ được nhận những ưu đãi khác của công ty.

-       Thái độ làm việc chuyên nghiệp

Ngoài ra, thái độ làm việc của nhân viên công ty Luật ACC luôn được đánh giá là thân thiện, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi làm việc với công ty, cũng như khi khách hàng liên hệ để được tư vấn online. Bạn có thể lựa chọn hình thức tư vấn trực tiếp hoặc trực tuyến khi muốn được giải quyết các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà

-      Dịch vụ tư vấn trực tuyến và trực tiếp

Hiện nay, công ty Luật ACC có hỗ trợ dịch vụ tư vấn trực tuyến và trực tiếp. Bạn có thể đăng ký được tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà trực tiếp thông qua số điện thoại hoặc hotline của công ty. Hoạt động tư vấn trực tuyến sẽ hoàn toàn miễn phí. Khi sử dụng dịch vụ tư vấn trực tuyến của công ty về giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà thì bạn sẽ được nhân viên của công ty Luật ACC tư vấn và hỗ trợ. Hoặc bạn có thể tiến hành đến với công ty Luật ACC để được tư vấn trực tiếp tại văn phòng của công ty.

7.      Công ty Luật ACC cam kết

Trên đây là những vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà, công ty luật ACC chuyên tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà trường hợp này bạn nên xem xét kỹ lưỡng để tiết kiệm thời gian xin giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà. Chúng tôi hi vọng bạn có thể hiểu hơn về vấn đề này để tránh khỏi các vấn đề phát sinh làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của bạn. Công ty luật ACC cung cấp dịch vụ tư vấn giấy phép quảng cáo tại các tòa nhà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ số hotline: 028 777 00888 hoặc thông quá trang website: Accgroup.vn. Công ty luật ACC xin cảm ơn!

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1047 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo