Dịch vụ giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội 2024

Vấn đề về các trường hợp được ra ngoài, những ai được cấp giấy đi đường tại Hà Nội được rất nhiều người quan tâm trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 17. Vậy theo quy định hiện nay, giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội dùng mẫu giấy nào? Xin ở đâu? Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

giay-di-duong-giay-thong-hanh-tai-Ha-Noi-230x300

giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội

1. Giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội là gì?

Giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội chỉ là tên được dùng để gọi các loại giấy tờ giúp người dân có thể đi qua được các chốt kiểm soát dịch.

Hiện tại có thể kể đến một số giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội như Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 hay Giấy xác nhận cấp cho người lao động đi làm việc tại các đơn vị được phép mở cửa hoạt động khi giãn cách. Tùy địa phương, tùy mức độ giãn cách, quãng đường di chuyển mà yêu cầu xuất trình giấy tờ khác nhau.

Đối với Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, hiện tại người dân có thể đến các đơn vị được cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19 để xét nghiệm và nhận kết quả.

Đối với Giấy xác nhận dành cho người lao động đi làm việc thì đơn vị sử dụng lao động chủ động cấp cho NLĐ của mình.

Qua đây bạn có thể hiểu được thế nào là giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội và có thể biết tới các loại giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội hiện nay.

2. Đối tượng được cấp giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội

Muốn biết được mẫu giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội chúng ta phải biết được đối tượng được cấp giấy hiện nay gồm những ai? giấy đi đường hà nội xin ở đâu?

Có thể sau ngày 06/09 mẫu giấy đi đường có thể thay đổi theo quy định mới nhất và trong khuôn khổ bài viết này người viết cung cấp mẫu giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội hiện nay.

Như đã biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, TP. Hà Nội đã ra Chỉ thị số 17 và Công điện 18/CĐ-UBND áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn Thành phố.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như:

- Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh,

- Tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác;

- Đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Tại Công văn 2434/UBND-KT, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cũng đã có quy định về các trường hợp được cấp giấy đi đường khi ra ngoài gồm:

- Trường hợp thực sự cần thiết: trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác tại cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố:

- Người làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu; lực lượng duy trì hệ thống, bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong Thành phố

- Người ở tỉnh, thành khác vào Thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động

- Cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố khác

- Các trường hợp ra, vào Thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia...

- Các trường hợp khác như: người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố; lễ tang...

3. Mẫu giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội mới nhất là mẫu nào?

Mẫu giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội hiện nay được dùng theo mẫu ban hành kèm Công văn 2434/UBND-KT.

Nội dung cơ bản trong giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội bao gồm:

- Giấy được cấp bởi Ủy ban nhân dân xã, phường nơi cư trú;

- Họ tên, thông tin người đi đường;

- Nơi làm việc;

- Địa chỉ cơ quan, chức vụ làm việc;

- Chức vụ/Vị trí công tác, mục đích tham gia giao thông;

Khi đi xuất trình kèm theo Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân, Văn bản của Công ty, đơn vị sử dụng lao động.

4. Những quy định khác về giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội

Theo nội dung trên, chúng ta đã biết được mẫu giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội; ngoài ra, cần biết thêm những thông tin sau đây có liên quan đến loại giấy này.

Xác nhận giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội

Tại Thông báo 577/TB-UBND việc xác nhận giấy đi đường cho người lao động tại cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cũng như công ty, nhà máy được phép hoạt động sẽ do người đứng đầu chịu trách nhiệm cấp.

Bên cạnh đó, người đứng đầu cũng phải chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch.

Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp danh sách người lao động cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh...gửi đến UBND cấp phường, xã để được xác nhận (người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này)

Ngoài giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội, cần có thêm giấy tờ gì?

Tùy theo từng trường hợp mà người đi đường cần mang theo các giấy tờ như căn cước công dân/chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ (trong trường hợp ra vào thành phố vì lý do công vụ)...để xuất trình với cơ quan chức năng.

5. Dịch vụ giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội tại ACC

Như vậy, qua các nội dung của bài viết giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội ở phần trên, đã giúp cho Quý bạn đọc hiểu được về các nội dung liên quan đến  giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội

Hiện nay, Quý khách đang có nhu cầu xin giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội nhưng không có thời gian để tìm hiểu cũng như chưa nắm rõ được thủ tục cấp giấy phép. Có quá nhiều vấn đề khiến bạn không thể tự mình làm thủ tục xin cấp giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội.

Hãy đến với ACC, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ đăng ký giấy phép nhập khẩu, cam kết mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng hoàn thành thủ tục để giúp quý khách thuận lợi trong quá trình hoạt động.

Trên đây là nội dung bài viết về giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin giấy đi đường (giấy thông hành) tại Hà Nội, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giấy phép nhập khẩu một cách nhanh chóng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900.3330 hoặc qua zalo 084.696.7979 hoặc qua email: [email protected] để được tư vấn tận tình. Xin chân thành cảm ơn.

 

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (249 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo