Dịch vụ xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông

Bài viết cung cấp những thông tin quan trọng và thực tiễn về công việc mà ACC sẽ triển khai, khi khách hàng sử dụng Dịch vụ xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông của ACC. Quý khách vui lòng đọc kỹ sẽ giải đáp hầu hết vướng mắc liên quan đến Dịch vụ xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông.

1. Có được cấp lại sổ BHXH không?

Sổ BHXH được cấp lại trong trường hợp mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BH thất nghiệp chưa hưởng.

2. Các bước xin cấp lại sổ BHXH online tại Huyện Đam Rông

Để xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội qua mạng người lao động lần lượt thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập Cổng giao dịch điện tử của Cơ quan Bảo hiểm xã hội

Truy cập Cổng dịch vụ công liên kết với cổng  giao dịch điện tử của Cơ quan Bảo hiểm xã hội thông qua đường link sau: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/

Bước 2: Đăng nhập tài khoản cá nhân

Người lao động đăng nhập tài khoản cá nhân của mình. Trường hợp chưa có tài khoản người lao động buộc phải thực hiện đăng ký.

Đăng nhập tài khoản giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Bước 3: Kê khai hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

Tại giao diện chính chọn “Kê khai hồ sơ”. tại danh mục các thủ tục chọn tiếp phần kê khai phần “Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng”.

Bước 4: Xác nhận

Cuối cùng bạn thực hiện nhập mã kiểm tra sau đó nhấn chọn “Xác nhận” để hoàn tất mục gửi hồ sơ.

3. Xin cấp lại BHXH tại Huyện Đam Rông bao lâu?

Không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

4. Hồ sơ xin cấp lại BHXH tại Huyện Đam Rông

  • Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1 – TS).
  • Sổ BHXH đã cấp.

Như vậy, trong trường hợp bạn bị mất sổ bảo hiểm xã hội hoặc sổ bảo hiểm của bạn bị hư hỏng bạn có thể làm thủ tục để cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Theo như quy định trên, để được cấp lại sổ bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm tờ khai cung cấp và thông tin người tham gia BHXH, BHYT ( Mẫu TK1 – TS).

5. Thủ tục xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2. Nộp hồ sơ

Nơi nộp

- Người tham gia

  • Người đang làm việc: Nộp hồ sơ cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH trực tiếp thu.
  • Người tham gia BHXH tự nguyện: Nộp hồ sơ cho Đại lý thu hoặc cơ quan BHXH trực tiếp thu.
  • Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: Nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

Đơn vị: Đơn vị sử dụng lao động, UBND xã, Cơ sở trợ giúp xã hội, Cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh và người có công; Cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc ngành lao động, thương binh và xã hội; Đại lý thu; Nhà trường; Phòng/Tổ chế độ BHXH: kê khai hồ sơ liên quan sau đó nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH cấp tỉnh, cấp huyện hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp.

Hình thức nộp hồ sơ

- Người tham gia:

  • Nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại cơ quan BHXH, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp;
  • Thông qua dịch vụ bưu chính công ích;
  • Thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH: cá nhân đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

- Đơn vị:

  • Nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH thông qua dịch vụ bưu chính công ích;
  • Thực hiện giao dịch điện tử: Đơn vị lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử của Tổ chức I-VAN hoặc của BHXH Việt Nam; Ký điện tử trên hồ sơ và gửi đến Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

Bước 3: Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Thời hạn giải quyết hồ sơ:

  • Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; sổ BHXH mất, hỏng; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH, điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc độc hại, nguy hiểm hoặc gộp sổ BHXH: không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
  • Trường hợp phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi NLĐ có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.
  • Điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH: không quá 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Bước 4. Nhận kết quả giải quyết yêu cầu.

Người tham gia nhận sổ BHXH, thẻ BHYT tại cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích;

Đơn vị nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

6. Dịch vụ xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông của ACC

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông, có thể tham khảo bài viết này của ACC. Đây là cơ sở hỗ trợ Dịch vụ xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông được khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi có rất nhiều thế mạnh trong lĩnh vực này:

  • Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn pháp lý tận tình, am hiểu lĩnh vực luật pháp. Chúng tôi sẽ hỗ trợ công dân giải quyết các thủ tục pháp lý nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.
  • Bên cạnh đó chúng tôi còn tư vấn các vấn đề liên quan đến Dịch vụ xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông phù hợp với khách hàng.

7. Các câu hỏi liên quan đến xin cấp lại sổ BHXH tại Huyện Đam Rông

Sau bao lâu được cấp lại sổ bảo hiểm do bị mất?

Thời hạn cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất là không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết.

Xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội online có được không?

Thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội online có thể được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc thông qua ứng dụng VssID. Tuy nhiên, việc sử dụng ứng dụng VssID chiếm nhiều ưu thế hơn do được cài đặt trực tiếp trên điện thoại, rất thuận tiện để thực hiện theo dõi và xin cấp mọi lúc mọi nơi khi cần. Trên đây là bài viết  Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai... Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1148 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo