Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai 2024

 

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai là quá trình tạo ra một đơn vị mới, một phần của công ty chính, tại một địa điểm khác với mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, trong bài viết dưới đây, ACC xin giới thiệu đến quý khách hàng về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai với những nội dung chi tiết nhất, ngắn gọn nhưng chất lượng và thể hiện cái tâm làm việc của mình.

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

1. Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty là gì ?

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty là quá trình cung cấp hỗ trợ và thực hiện các thủ tục, thủ tục pháp lý và hành chính để mở rộng hoạt động kinh doanh của một công ty đã tồn tại bằng cách tạo ra một đơn vị mới - chi nhánh tại một địa điểm khác. Quá trình này bao gồm việc chuẩn bị tài liệu, nộp đơn, thực hiện các thủ tục đăng ký, cung cấp thông tin cần thiết cho cơ quan chức năng và hoàn thành các yêu cầu pháp lý để hình thành một chi nhánh hợp pháp theo quy định của pháp luật. Điều này giúp công ty mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của mình tới các vị trí khác nhau và mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường.

2. Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai của ACC

2.1 Quy trình thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai 

Chuẩn bị đủ điều kiện thành lập chi nhánh, đặc biệt là các tài liệu hướng dẫn chính để thành lập chi nhánh.

Cung cấp, soạn thảo đầy đủ về hồ sơ thành lập chi nhánh như:

  • Thông báo thành lập chi nhánh theo mẫu của Đồng Nai
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của công ty chủ quản
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh của công ty chủ quản
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của công ty chủ quản
  • Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh do công ty mẹ lựa chọn
  • Văn bản ủy quyền thực hiện dịch vụ hai bên thỏa thuận
  • Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty và lệ phí công bố thông tin tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai
  • Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh đúng thời gian được ghi trên giấy biên nhận khi hồ sơ hợp lệ
  • Tư vấn các vấn đề về thuế, đặc biệt nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài của chi nhánh tới cơ quan thuế chủ quản

2.2 Tại sao khách hàng nên sử dụng dịch vụ tại Đồng Nai

  • ACC là công ty có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý.
  • Đội ngũ chuyên viên, luật sư dày dặn kinh nghiệm có thể tư vấn cho khách hàng các quy định mới nhất, những thông tin cần thiết liên quan đến Dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu tại Đồng Nai
  • Không chỉ có đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm chuyên môn, dịch vụ  nhanh chóng và hiệu quả, chi phí giá cả cung cấp các dịch vụ của ACC hợp lý và phù hợp.
  • Không phát sinh phụ phí.

3. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

Giấy tờ của doanh nghiệp mẹ:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp mẹ.
  • Điều lệ của doanh nghiệp mẹ.
  • Quyết định thành lập chi nhánh của doanh nghiệp mẹ.

Giấy tờ của người đứng đầu chi nhánh:

  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
  • Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu chi nhánh.

Giấy tờ về địa điểm đặt chi nhánh:

  • Hợp đồng thuê/mua nhà/đất (bản sao có công chứng).
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/sổ đỏ (bản sao có công chứng).
  • Biên bản xác nhận địa chỉ đặt chi nhánh (bản sao có công chứng).

4. Thời gian hoàn thành dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

Sau khi Anpha hoàn tất bộ hồ sơ thành lập chi nhánh công ty theo quy định, chỉ trong vòng 3 ngày, Sở KH&ĐT sẽ xem xét và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh. 

Thời gian thực tế để hoàn thành dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai của ACC thường từ 3 đến 5 ngày. Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trọn gói, thời gian hoàn thành có thể rút ngắn xuống còn 2 đến 3 ngày.

5. Những lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai

Khi thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai, quý khách hàng cần phải chú ý những vấn đề theo quy định trong Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:

  • Cần phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền bởi chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và chỉ được thành lập khi doanh nghiệp đã được phép hoạt động trên thực tế mà hai thủ tục này không được phép tiền hành cùng nhau
  • Vấn đề tên của công ty không được trùng với tên của các chi nhánh khác, đồng thời phải đáp ứng được nội dung không vi phạm điều cấm, đạo đức, có từ “chi nhánh” đồng thời được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
  • Chi nhánh tại Đồng Nai phải được đăng ký hợp pháp và không tranh chấp với ai, không được lấy địa chỉ nhà chung cư làm địa chủ hoạt động của chi nhánh
  • Nên liệt kê danh sách ngành nghề kinh doanh của chi nhánh, phải trùng với ngành, nghề kinh doanh nghiệp đã đăng ký trước đó
  • Kiểm tra tư cách của người đứng đầu chi nhánh, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc trường hợp người bị treo mã số thuế trên hệ thống đăng ký thuế và đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
  • Tìm hiểu trước về chế độ hạch toán phù hợp cũng như các giấy tờ cần thiết về hồ sơ thành lập

6. Điều kiện thành lập chi nhánh công ty

Điều kiện về tư cách hoạt động của chi nhánh

Để có thể thành lập chi nhánh thì công ty cần phải được thành lập trước. Sau khi công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì mới có thể thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh. Do đó, không thể thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh cùng với thủ tục thành lập công ty.

Điều kiện về tên chi nhánh

  • Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải bao gồm tên công ty kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh. Ví dụ: Tên công ty là: Công ty TNHH Việt An thì tên chi nhánh bắt buộc phải có cụm từ: Chi nhánh công ty TNHH Việt An tại…….
  • Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

Điều kiện trụ sở chính chi nhánh

  • Trụ sở chính của  chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Điều kiện về ngành, nghề kinh doanh chi nhánh

  • Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Theo đó, chi nhánh công ty chỉ được đăng ký các ngành nghề mà công ty có đăng ký.

Điều kiện về người đứng đầu chi nhánh

  • Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.
  • Người đứng đầu chi nhánh không thuộc trường hợp người bị treo mã số thuế trên hệ thống đăng ký thuế và đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

7. Thủ tục mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác

Thủ tục mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác

Thủ tục mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác

 Trình tự thực hiện thủ tục mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác được quy định như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Công ty nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.

Bước 3: Xử lý hồ sơ

Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện xử lý hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Bước 4: Nhận kết quả

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, công ty thực hiện công bố thông tin về chi nhánh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời hạn giải quyết thủ tục mở chi nhánh công ty ở tỉnh khác là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

8. Mọi người cùng hỏi

Chi nhánh là gì?

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Chi nhánh mặc dù được phép thực hiện hoạt động kinh doanh nhưng chỉ là một đơn vị trực thuộc công ty, không có tư cách pháp nhân độc lập.Ưu và nhược điểm khi thành lập chi nhánh của công ty

Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh như thế nào?

Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh được quy định cụ thể trong Thông tư số 47/2019/TT-BTC.

100.000 đồng đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh (Nộp tại thời điểm nộp hồ sơ).

Miễn lệ phí đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử. Phí công bố thông tin là: 100.000 đồng.

Sự khác biệt giữa chi nhánh thành lập cùng tỉnh/ thành phố với công ty và chi nhánh thành lâp khác tỉnh/ thành phố với công ty?

Chi nhánh thành lập cùng tỉnh/ thành phố với công ty thì cơ quan quản lý thuế là cơ quan quản lý thuế của công ty.

Chi nhánh thành lâp khác tỉnh/ thành phố với công ty thì cơ quan quản lý thuế tại nơi đặt chi nhánh.

Trên đây là thông tin về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Đồng Nai mà ACC Group muốn cung cấp đến quý bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết các bạn có thêm nhiều kiến thức về dịch vụ này. Nếu còn thắc mắc, cần tư vấn hãy nhanh tay liên hệ với ACC, chúng tôi rất vui khi phục vụ bạn.

✅ Dịch vụ:

⭕ Thành lập chi nhánh tại Đồng Nai

✅ Kinh nghiệm:

⭐ Hơn 20 năm kinh nghiệm

✅ Năng lực:

⭐ Chuyên viên trình độ cao

✅ Cam kết:

⭕ Thủ tục nhanh gọn

✅ Hỗ trợ:

⭐ Toàn quốc

✅ Hotline:

⭕ 1900.3330

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (867 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo