Dịch vụ kế toán Thanh Trì, Hà Nội.

Huyện Thanh Trì nằm ven phía Nam và Đông Nam thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố 10 km.

Trong quá trình lập và sử dụng hóa đơn điện tử sẽ không thiếu những trường hợp gặp phải sai sót hay những sự cố không mong muốn. Sau đây là những trường hợp xử lý:

THIẾU HÌNH

Xử lý hoá đơn điện tử viết sai khi chưa kê khai:

Trường hợp hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã lập và gửi cho người mua nhưng chưa giao hàng và chưa kê khai thuế:

  • Việc huỷ hoá đơn chỉ có thế thực hiện khi có sự đồng ý và xác nhận của người bán và người mua.
  • Việc huỷ hoá đơn có hiệu lực theo đúng thời hạn do các bên tham gia đã thoả thuận.
  • Hoá đơn đã hủy vẫn phải được lưu trữ để phục vụ việc tra cứu của cơ quan quản lý có thẩm quyền.
  • Người bán lập HĐĐT mới theo quy định gửi cho người mua, trên hoá đơn mới phải có dòng chữ “hóa đơn này thay thế hóa đơn số…, ký hiệu, gửi ngày tháng năm”.

Xử lý hoá đơn điện tử viết sai khi đã kê khai thuế:

Trường hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng và đã kê khai thuế:

  • Lập văn bản thỏa thuận có chữ ký điện tử của cả hai bên ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập HĐĐT điều chỉnh sai sót.
  • Hoá đơn lập sau ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho HĐĐT số…, ký hiệu…
  • Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua thực hiện kê khai điều chỉnh theo quy định của pháp luật về quản lý thuế và hóa đơn hiện hành.
  • Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

Xử lý khi mất hoá đơn điện tử:

  • Khi người bán hoặc người mua làm mất HĐĐT nếu các bên liên quan còn lưu trữ trong máy tính hoặc các thiết bị lưu trữ khác thì người bán hoặc người mua yêu cầu người bán, người mua hoặc bên liên quan gửi lại .
  • Nếu người bán hoặc người mua làm mất HĐĐT và không thể liên hệ với các bên có liên quan để được gửi lại hóa đơn thì người bán, người mua thực hiện báo cáo mất hóa đơn theo quy định tại Thông tư số 153/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Cơ quan thuế phát hiện sai sót sau khi nhận dữ liệu hóa đơn điện tử:

Nếu Cơ quan thuế phát hiện sai sót ở hóa đơn điện tử sau khi nhận dữ liệu thì thông báo tới người bán theo Mẫu số 5 Phụ lục ban hành kèm Nghị định 119/2018 của Chính phủ cho người bán kiểm tra sai sót.

Người bán có thời gian 2 ngày để thông báo với Cơ quan thuế theo mẫu số 4 phụ lục ban hành kèm nghị định 119/2018 về việc hủy hóa đơn điện tử (nếu có).

Nếu người bán thông báo hủy hóa đơn điện tử thì cần lập bản mới thay thế để gửi bên mua và gửi lại dữ liệu hóa đơn điện tử tới Cơ quan thuế.

Nếu người bán không thông báo với Cơ quan thuế thì Cơ quan thuế sẽ tiếp tục thông báo cho người bán về sai sót để bên bán thực hiện điều chỉnh hoặc hủy hóa đơn.

Bộ Tài chính sẽ hướng dẫn chi tiết về việc xử lý hóa đơn không có mã cho các tổ chức kinh tế và doanh nghiệp sử dụng hóa đơn không mã.

Trên đây là chia sẻ của Dịch vụ kế toán Thanh Trì về cách xử lý khi viết sai hoá đơn điện tử. Dịch vụ kế toán Thanh Trì sẽ tiếp nhận xử lý mọi vấn đề liên quan đến hoá đơn điện tử, chúng tôi sẽ có trách nhiệm hoàn thành nhanh chóng, chính xác với sự tập trung cao độ có công tác điều chỉnh hợp lý, sửa sai và có trách nhiệm giải trình với cơ quan thuế khi có yêu cầu. Khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ ngay ACC chúng tôi.

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1073 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo