Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại Thị xã Đức Phổ

Luật sư tư vấn và giải đáp cụ thể các vấn đề pháp lý liên quan đến Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại Thị xã Đức Phổ, mời bạn tham khảo nhé!

1. Đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu là gì?

Bảo hiểm xã hội (viết tắt: BHXH) là sự đảm bảo thay thế được bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ bị mất hoặc giảm thu nhập do bị ốm đau, thai sản, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, tàn tật, thất nghiệp, tuổi già, tử tuất, dựa trên cơ sở một quỹ tài chính do sự đóng góp của các bên tham gia BHXH, có sự bảo hộ của Nhà nước theo pháp luật, nhằm bảo đảm an toàn đời sống cho người lao động và gia đình họ, đồng thời góp phần bảo đảm an toàn xã hội. Bảo hiểm xã hội là trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội ở mỗi nước.

2. Hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại Thị xã Đức Phổ

Khi làm hồ sơ đăng ký tham gia BHXH lần đầu cho NLĐ, đơn vị cần chuẩn bị:

– Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội/điều chỉnh thông tin theo mẫu TK3 – TS

– Danh sách chi tiết NLĐ đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BH tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp (theo mẫu D02 – TS)

– Bảng kê thông tin (theo mẫu D01-TS)

Trong quá trình kê khai, doanh nghiệp cần lưu ý:

– Mẫu TK3-TS áp dụng với những doanh nghiệp cần đăng ký cấp mã đơn vị trong lần đầu tiên tham gia BHXH.

– Mẫu D02 – TS được dùng để kê khai danh sách lao động tham gia BHXH. Đây là các lao động đủ điều kiện theo quy định bắt buộc. Mẫu D02 – TS cực kỳ quan trọng và bắt buộc phải có trong thủ tục đăng ký tham gia BHXH lần đầu cho doanh nghiệp.

– Mẫu TK1-TS áp dụng với những lao động chưa có mã số BHXH.

– Mẫu D01- TS được sử dụng để tổng hợp các loại hồ sơ, giấy tờ của doanh nghiệp, được dùng làm căn cứ để cơ quan bảo hiểm truy thu với những trường hợp khai báo tăng muộn.

3. Trình tự, thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại Thị xã Đức Phổ

– Bước 1: chuẩn bị các loại giấy tờ theo yêu cầu để có căn cứ điền thông tin vào các biểu mẫu.

– Bước 2: trong trường hợp đơn vị chưa có mã BHXH, đơn vị sẽ nộp tờ khai TK3-TS cho cơ quan bảo hiểm.

Sau khi nộp 1 – 7 ngày làm việc, đơn vị sẽ nhận được mã đơn vị.

– Bước 3: Sau khi có mã đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các thành phần biểu mẫu, hồ sơ theo quy định để báo tăng lao động tham gia BHXH lần đầu.

– Bước 4: Nộp đủ các hồ sơ cần thiết cho cơ quan BHXH.

– Bước 5: sau không quá 05 ngày làm việc kể từ thời điểm nộp đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã tiến hành cấp số BHXH và thẻ BHYT cho đơn vị.

4. Các hình thức nộp đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại Thị xã Đức Phổ

– Đối với hồ sơ giấy: nộp qua dịch vụ bưu chính của cơ quan BHXH. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký tài khoản theo quy định và việc nộp hồ sơ sẽ hoàn toàn miễn phí.

– Đối với giao dịch điện tử: Doanh nghiệp sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử. Các đơn vị chỉ cần có chữ ký số và tài khoản kê khai, việc nộp hồ sơ sẽ cực kỳ đơn giản và dễ dàng.

5. Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại ACC

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn cung cấp Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại Thị xã Đức Phổ, có thể tham khảo bài viết này của ACC. Đây là cơ sở hỗ trợ Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại Thị xã Đức Phổ được khách hàng đánh giá cao. Chúng tôi có rất nhiều thế mạnh trong lĩnh vực này:

Sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn pháp lý tận tình, am hiểu lĩnh vực luật pháp. Chúng tôi sẽ hỗ trợ công dân giải quyết các thủ tục pháp lý nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.

Bên cạnh đó chúng tôi còn tư vấn các vấn đề liên quan đến Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu tại Thị xã Đức Phổ phù hợp với khách hàng.

6. Câu hỏi liên quan đến việc đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

Các đối tượng có thể đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

– Người làm việc theo HĐLĐ (hoặc hợp đồng làm việc) không xác định thời hạn, HĐLĐ xác định thời hạn, HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng;

– Người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã có hưởng tiền lương;

– Đơn vị thuê mướn, sử dụng lao động theo HĐLĐ.

Các chế độ bảo hiểm xã hội hiện nay

Bảo hiểm xã hội bắt buộc bao gồm các chế độ: ốm đau; thai sản ; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất.

  1. Bảo hiểm xã hội tự nguyện bao gồm các chế độ: hưu trí; tử tuất.
  2. Bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các chế độ: trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ học nghề; hỗ trợ tìm việc làm (Điều 4 Luật Bảo hiểm xã hội 2014).

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (202 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo