Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội tại Huyện Minh Long

1. Chốt sổ bảo hiểm xã hội là gì?

Thủ tục chốt sổ Bảo hiểm xã hội là việc tất toán và chấm dứt quá trình đóng Bảo hiểm xã hội của người lao động tại Cơ quan Bảo hiểm xã hội mà đơn vị đang thực hiện đóng Bảo hiểm. Thủ tục này được thực hiện khi: – Người lao động nghỉ việc tại đơn vị hoặc nghỉ hưu khi đủ điều kiện.

2. Các trường hợp phải chốt sổ bảo hiểm xã hội tại Huyện Minh Long

Chốt sổ BHXH là trách nhiệm của doanh nghiệp. Và doanh nghiệp phải thực hiện ngay cả khi bạn nghỉ ngang. Lúc này, có thể doanh nghiệp sẽ yêu cầu bạn bồi thường trước do bạn đang làm sai quy định của Bộ Luật lao động.

Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt như:

– Doanh nghiệp giải thể, phá sản

– Doanh nghiệp nợ BHXH

– Doanh nghiệp cố tình không chốt sổ

Thì bạn đều có thể liên hệ BHXH để được hỗ trợ chốt sổ.

3. Cách thức nộp hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội tại Huyện Minh Long

    Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp nộp theo các cách sau:

+ Nộp hồ sơ chốt sổ BHXH qua bưu điện;

+ Nộp hồ sơ chốt sổ BHXH trực tiếp tại cơ quan BHXH, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Trong vòng 7 ngày làm việc, kể từ ngày chốt sổ BHXH, cơ quan BHXH sẽ trả sổ BHXH và tờ rời (nếu có) cho người lao động.

4. Điều kiện chốt sổ bảo hiểm xã hội tại Huyện Minh Long

Để có thể thực hiện thủ tục chốt sổ BHXH, người sử dụng lao động cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Người sử dụng lao động có tham gia BHXH cho người lao động;
  • Không nợ tiền BHXH tính đến thời điểm người lao động ngừng việc.

5. Hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội tại Huyện Minh Long

Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 600a (1 bản);

Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT theo mẫu D02-TS (1 bản).

6. Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội tại Huyện Minh Long của ACC

ACC với đội ngũ chuyên gia tư vấn pháp luật có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức chuyên sâu, đảm bảo năng lực giải quyết triệt để các vướng mắc về pháp luật liên quan đến doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh

Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi

Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

7. Câu hỏi liên quan đến chốt sổ bảo hiểm xã hội tại Huyện Minh Long

Người lao động có thể làm thủ tục tự chốt sổ bảo hiểm không?

Trừ khi người sử dụng lao động không thể chốt sổ BHXH cho người lao động vì phá sản hoặc nợ tiền bảo hiểm thì người lao động mới phải tự chốt sổ BHXH. Nếu không, người sử dụng lao động có trách nhiệm phải xác nhận thời gian đóng BHXH, trả lại sổ BHXH và các giấy tờ liên quan khác cho người lao động, trong đó bao gồm cả thủ tục chốt sổ BHXH.

Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội

Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khi chốt sổ BHXH cần tiến hành 2 bước như sau:

  • Bước 1: Báo giảm lao động. Chi tiết hồ sơ bao gồm: mẫu 600a và mẫu D02-TS;
  • Bước 2: Chốt sổ bảo hiểm xã hội. Chi tiết hồ sơ bao gồm: mẫu 620, tờ bìa sổ BHXH và các tờ rời sổ BHXH (nếu có).

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn tiến hành nộp tại cơ quan BHXH và chờ trong vòng 17 ngày làm việc để cơ quan BHXH xử lý hồ sơ. Lưu ý: Bạn có thể thực hiện đồng thời thủ tục báo giảm lao động và chốt sổ BHXH.

Mất tờ rời BHXH có sao không?

Sổ BHXH và tờ rời BHXH là 2 loại giấy tờ mà doanh nghiệp phải gửi cho cơ quan BHXH khi làm thủ tục chốt sổ BHXH. Do vậy, nếu mất tờ rời BHXH, doanh nghiệp hiện tại sẽ không thể hoàn thành thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (422 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo