Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo Tại Thành Phố Hồ Chí Minh Trọn Gói, Chuyên Nghiệp

Trang chủ / Dịch Vụ / Thành Lập / Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo Tại Thành Phố Hồ Chí Minh Trọn Gói, Chuyên Nghiệp
Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo Tại Thành Phố Hồ Chí Minh Trọn Gói, Chuyên Nghiệp
Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo Tại Thành Phố Hồ Chí Minh Trọn Gói, Chuyên Nghiệp

Dịch thuê văn phòng ảo hiện nay rất phổ biến, nó như một nhu cầu cho các doanh nghiệp mới thành lập giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Tuy nhiên để sử dụng được dịch vụ này cần phải đáp ứng các quy định pháp luật. Vì vậy bài viết này cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Thành phố Hồ Chí Minh trọn gói, chuyên nghiệp.

ACC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Thành Phố Hồ Chí Minh chuyên nghiệp nhất. Mời bạn theo dõi chi tiết bài viết này.

1. Khái niệm về văn phòng ảo

  • Văn phòng ảo: Về bản chất, văn phòng ảo được xem như một văn phòng cho thuê “0m2”. Hay có thể hiểu, đây là hình thức cho thuê địa chỉ để đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Bên cạnh việc cung cấp những tiện ích như dịch vụ lễ tân, bảng tên, logo được treo ở trung tâm tòa nhà, thì doanh nghiệp còn có thể sử dụng cơ sở vật chất như một văn phòng đích thực khi có nhu cầu… nhưng lại với một mức chi phí rất phải chăng.

2. Ưu điểm của văn phòng ảo.

  • Ưu điểm đầu tiên đó là tiết kiệm chi phí . giá cho thuê văn phòng ảo cực kỳ rẻ, với chi phí thấp chúng ta có thể sử dụng được địa chỉ tại khu vực trung tâm thành phố. Vị trí văn phòng nằm tại vị trí đắc địa, tòa nhà lớn sẽ rất dễ cho chúng ta quảng bá thương hiệu, nâng cao vị trí của chúng ta trong long khách hàng.
  • Ưu điểm thứ hai là chúng ta không cần tốn kém chi phí mua sắm, sữa chữa, thiết kế văn phòng nhưng vẫn sử dụng được các tiện nghi sang trọng tại đó. Khu vực tiếp tân, lễ tân, wifi… điều hoàn toàn miễn phí. Doanh nghiệp chúng ta không cần quan tâm, lo lắm về sắm sửa các trang thiết bị, nội thất văn phòng, vừa giảm bớt gánh nặng về tài chính và không cần phải lên kế hoạch trang trí, thiết kế văn phòng như thế nào.
  • Dịch vụ văn phòng là sự lựa chọn chi các doanh nghiệp đang thiếu nguồn vốn nhưng vẫn muốn đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu qua hình ảnh chuyên nghiệp. văn phòng ảo có thể đáp ứng được phần nào nhu cầu của doanh nghiệp so với thực tế. Đây có thể là sự lựa chọn tốt cho một số doanh nghiệp.

3. Những đối tượng cần sử dụng văn phòng ảo tại Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Những doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu nhân sự, sử dụng các nguồn lực và tài nguyên có sẵn.
  • Các cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa mới thành lập doanh nghiệp.
  • Các cá nhân, tổ chức cần một thông tin địa chỉ tốt để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tại các vị trí đắc địa, thuận tiện.
  • Các doanh nghiệp đang có xu hướng mở rộng thị trường kinh doanh.
  • Các nhóm hoặc cá nhân, các freelancer đang nhận các dự án riêng, đang thực hiện các công việc tự do.
  • Các doanh nghiệp đa quốc gia thăm dò, xâm nhập thị trường mới cần không gian vừa đủ cho một vài nhân viên làm việc.

4. Những lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Tiết kiệm chi phí:
    • Khi xây dựng một văn phòng bạn phải tốn rất nhiều khoản phí vào tài sản cố định như bàn ghế, đèn điện, máy nước nóng/lạnh hay hệ thống tỏa nhiệt, những chi phí này tưởng chừng như nhỏ nhưng khi cộng tất cả lại sẽ thành khoản phí khổng lồ.
    • Với hình thức thuê văn phòng ảo, doanh nghiệp nghiễm nhiên được hưởng lợi ích văn phòng ảo. Sử dụng tối đa các trang thiết bị hiện có, wifi và điều hòa,… tiết kiệm được số vốn lớn so với thuê văn phòng dài hạn hay xây dựng văn phòng, cũng như các phí dịch vụ không đáng có.
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp:
    • Doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo thì doanh nghiệp đã có địa chỉ đáng tin cậy. Vì thông thường các văn phòng ảo đặt tại khu trung tâm kinh tế của thành phố; hay nằm ngay mặt đường chính; gần kề với các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Doanh nghiệp có thể sử dụng địa chỉ văn phòng ảo làm địa chỉ đăng ký kinh doanh chính thức, thuận tiện ký kết hợp đồng, gặp gỡ đối tác,… Điều này tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín cho doanh nghiệp.
  • Thông tin liên lạc ổn định:
    • Với văn phòng ảo, doanh nghiệp đã có sẵn đội ngũ lễ tân và nhân viên đại diện tận tâm, nhiệt tình và trách nhiệm. Tuy là văn phòng ảo nhưng doanh nghiệp sở hữu số điện thoại riêng cố định, số fax riêng và tủ đựng tài liệu, bưu phẩm, doanh nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ trong việc giao tiếp với khách hàng và đối tác mà không mất nhiều thời gian.
  • Doanh nghiệp hợp pháp:
    • Tại Việt Nam, văn phòng ảo có vẻ mới mẻ nhưng hoàn toàn được pháp luật công nhận. Khi doanh nghiệp đăng ký giấy phép kinh doanh tại địa chỉ văn phòng ảo thì không hề khó khăn. Bởi lẽ, văn phòng ảo được xem là trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản đăng ký đáp ứng hoạt động kinh doanh. Nơi đặt văn phòng ảo đã được đăng ký với cơ quan chức năng và có người đại diện pháp luật. Do đó, việc thuê văn phòng ảo là hoàn toàn hợp pháp với pháp luật Việt Nam.
  • Tập trung vào hoạt động kinh doanh:
    • Thay vì hàng tháng bạn phải đau đầu với các khoản phí dịch vụ; cải thiện các trang thiết bị cố định để nhân sự làm việc tốt, thì điều này sẽ không còn nữa với văn phòng ảo. Đây là lợi ích văn phòng ảo mang lại, doanh nghiệp của bạn có nhiều thời gian và trí tuệ để tập trung toàn bộ năng lực tối ưu hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

5. Quy định pháp luật về điều kiện thuê văn phòng ảo tại Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Theo quy định tại khoản 7 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp là:
    • Tổ chức có tên riêng.
    • Có tài sản.
    • Có trụ sở giao dịch.
    • Được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh.
  • Bên cạnh đó, Điều 43 của Luật Doanh nghiệp 2014 cũng đưa ra những quy định về trụ sở giao dịch như sau:
    • Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam.
  • Có địa chỉ được xác định gồm:
    • Số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Tuy nhiên, Luật Doanh nghiệp không có quy định một địa điểm được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp. Cho nên, việc các cá nhân, doanh nghiệp chia sẻ văn phòng là không trái với quy định của pháp luật. Một địa chỉ là trụ sở cho nhiều doanh nghiệp cũng không trái pháp luật.
  • Đồng thời, việc cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội xét về bản chất cũng chỉ là giao dịch dân sự dưới hình thức thuê văn phòng.
  • Do đó, việc cho thuê văn phòng được thực hiện giống như việc thuê một văn phòng bình thường.

1. Điều kiện đối với bên cho thuê:

  • Theo khoản 2 Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP, trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê nhà ở làm văn phòng tại Thành Phố Hồ Chí Minh không cần thành lập doanh nghiệp bao gồm:
    • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng mà không phải do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh và trường hợp hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh nhưng dự án có tổng mức đầu tư dưới 20 tỷ đồng (không tính tiền sử dụng đất).
    • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê mà không phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về nhà ở.
    • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê bất động sản thuộc sở hữu của mình.
  • Do đây là hoạt động quy mô nhỏ và không mang tính thường xuyên nên không cần phải thành lập doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh là kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
  • Theo khoản 1 Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê nhà ở làm văn phòng cần thành lập doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:
    • Thành lập doanh nghiệp về kinh doanh bất động sản.
    • Đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản.
    • Có vốn điều lệ 20 tỷ đồng trở lên.

2. Điều kiện đối với bên thuê

  • Theo quy định của pháp luật hiện hành, bên thuê có thể tự do lựa chọn địa điểm, nơi cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê để thuê, hợp tác, chia sẻ.
  • Bên cạnh đó, căn cứ theo hệ thống pháp luật hiện tại quy định về hợp đồng cho thuê văn phòng thì các trường hợp thuê văn phòng là cá nhân làm văn phòng hay thuê văn phòng từ các tổ chức có chức năng cho thuê thì đều không bắt buộc phải làm hợp đồng công chứng, chứng thực.
  • Tuy nhiên, trên thực tế, để nâng cao tính pháp lý của hợp đồng thuê, tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như sự ràng buộc đối với bên cho thuê, bên thuê văn phòng cần công chứng hợp đồng thuê văn phòng của mình.

3. Đối với văn phòng ảo cho thuê

  • Nếu cá nhân, tổ chức, hộ gia đình cho thuê – chia sẻ văn phòng là chủ sở hữu hợp pháp của văn phòng đó thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:
    • Có đăng ký quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình xây dựng có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.
    • Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất;
    • Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.
    • Nhà ở là chung cư không được sử dụng làm văn phòng cho thuê.
  • Nếu cá nhân, tổ chức, hộ gia đình cho thuê – chia sẻ văn phòng không phải là chủ sở hữu hợp pháp của văn phòng đó, mà chỉ là bên thuê văn phòng và muốn cho thuê lại thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:
    • Theo quy định của Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Điều 3, Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật kinh doanh bất động sản, thì khi chủ thể thuê muốn cho thuê lại văn phòng bắt buộc phải đăng ký kinh doanh bất động sản. Nếu chưa có ngành nghề kinh doanh bất động sản trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cho thuê lại phải tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014.

6. Thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Thành Phố Hồ Chí Minh

  • * Thành phần hồ sơ:
  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty kinh doanh văn phòng ảo.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.
    • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
    • Tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền.
    • Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.
  • Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian giải quyết: Trong vòng 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ tại Sở kế hoạch đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, chủ thể kinh doanh sẽ nhận được giấy phép thành lập doanh nghiệp kinh doanh cho thuê văn phòng ảo tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

 

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 084.696.7979

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »