Đạo đức nghề nghiệp khách sạn

1.Luôn sẵn sàng làm nhiều việc  hơn những gì bạn đọc trên phần mô tả. 

 Thông thường, bản mô tả công việc bạn đọc  sẽ  ngắn gọn và dễ hiểu, nhưng khi bạn thực hiện, hóa ra lại có rất nhiều công việc. Thử nghĩ xem, nếu bạn là khách hàng sử dụng dịch vụ thì tất cả những gì bạn  muốn là hoàn hảo, còn không thì phải cực  tốt, từ  khăn tắm đến thìa, từ ga  trải giường đến mùi hương  các loại. Các môi trường chuyên sâu về dịch vụ như nhà hàng, khách sạn đòi hỏi bạn phải làm mọi thứ có thể để cung cấp cho khách hàng  dịch vụ tốt nhất.  Bản thân tôi đã từng làm việc trong một nhà hàng và tôi biết rằng một người phục vụ ngoài việc tư vấn rượu và bồi bàn, lương cứng 5 triệu  cộng với các khoản chi phí khác là không công bằng. Bạn phải luôn nghĩ rằng với một vị trí khiêm tốn mà họ trả cho bạn rất nhiều tiền, bạn phải làm nhiều hơn những gì bạn biết, chẳng hạn ngoài hai việc trên, bạn còn phải  chăm sóc cây cối, bưng bê chậu cây, tưới nước, khuân vác dụng cụ, dọn dẹp toilet nhiều nơi, bưng bê bàn ​​trà, v.v. 

 2. Luôn đề phòng những cám dỗ,  chuyên nghiệp 

Z

 Ai  làm trong ngành dịch vụ thì không lạ, cám dỗ ở đâu cũng có, bạn tiếp xúc với nó hàng ngày nhưng nếu quản lý có lệnh không được giật dây thì bạn  không được nhúng tay vào. Ngay cả khi khách rủ bạn đi dự tiệc, bạn cũng phải lịch sự từ chối, vì bạn cũng là đại diện  nhà hàng, nếu họ chỉ mời bạn ly bia,  ly rượu,  điếu thuốc thì không sao, nhưng nếu họ tán tỉnh, ôm ấp, mời bạn dùng thử ma túy thì bạn biết điều mà tránh, vì họ mời bạn thì họ cũng có thể đánh giá bạn, còn nếu bạn làm ở nơi sang trọng  thì  sẽ dẫn đến đổ vỡ. Quan trọng hơn, trình độ, thái độ và kiến ​​thức của bạn cũng phải  chuyên nghiệp thì mới có trọng lượng trong mắt khách hàng. 

 3. Người chân thành, xử sự khéo léo 

 Bên ngoài có giặc  thì bên trong cũng có giặc, đó là bản chất của dịch vụ  khách sạn. Có rất nhiều câu chuyện  hài hước diễn ra, những pha biết ơn rồi cắn  người khác, những  nhóm rủ nhau chia phe, thóa mạ nhau... Khi bước vào một môi trường như vậy, đừng chọn phe nào, nếu đã chọn thì đừng bộc lộ, phải khôn khéo, phải luôn đóng vai  người trung lập đứng ra lấy chuyện tốt xấu để giải quyết, không ai được trái ý. Thỉnh thoảng bạn có thể  mua cho  người ta một chai nước, một tách trà, một túi đồ ăn và cùng  họ thưởng thức như những người anh em trong những lúc nghỉ mệt, đừng lúc nào cũng mua cho họ cái này cái kia, họ sẽ hiểu lầm là bạn muốn mua. 

4. Giữ gìn đạo đức nghề nghiệp 

 Đạo đức làm việc là thứ mang lại cho bạn địa vị để có tiếng nói trong các cuộc họp giao ban và giúp bạn có ảnh hưởng trong mắt người khác. Lấy ví dụ về tiền TIP, một số nơi thay vì boa ai nấy giữ, họ sẽ chia đầu  tức là cộng lại  chia đều  hoặc canh sát  để chia ít hay nhiều  tùy theo công sức, bởi họ cho rằng một cá nhân phục vụ tốt cần có  đội ngũ phía sau hỗ trợ nên họ cũng có phần. Khi bạn  trong khuôn phép như vậy, bạn phải trả giá đầy đủ, bạn cũng có quyền đút túi nếu lòng tham lớn hơn lòng tự trọng, nhưng hãy nhớ  giấy không gói được lửa, khi cả đội cố gắng vì nhau mà  chỉ nghĩ đến nhau, bạn sẽ sớm bỏ cuộc chơi, mất đi danh dự và uy tín, bạn chẳng còn gì cả.

5. Luôn cố gắng vì nghề, bỏ qua thị phi 

 Môi trường phục vụ khách sạn đầy tai tiếng và tai tiếng, có thể đôi khi bạn cũng sẽ là nạn nhân. Vậy nên khi đi làm, hãy luôn là  người tốt, làm việc hết mình, làm việc vì bản thân, vì cả công ty, có thể bạn nể nang ai đó quá, bạn sẽ không sao với người này, bạn không ngừng nâng cao kiến ​​thức chuyên môn, không ngừng học hỏi, luôn phải  xông xáo với những thử thách mới, bỏ qua những điều không nên để ý và hơn hết, luôn CHƠI

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo