Kinh nghiệm mở cửa hàng nội thất thông minh cho người mới

1. Tại sao phải mở cửa hàng nội thất?

Cửa hàng nội thất cung cấp việc trưng bày và trang trí các sản phẩm nội thất cho gia đình, văn phòng, cửa hàng,…. Bạn có thể kinh doanh đồ nội thất trong nước, đồ tự thiết kế, đồ thiết kế mẫu để bán, hoặc đồ nội thất nhập khẩu,.... Các mặt hàng nội thất cửa hàng thường là: bàn, ghế, tủ, kệ,... một số cửa hàng nội thất chuyên về cao cấp thiết kế sản phẩm. Tùy từng dự án nội thất cửa hàng sẽ hướng đến những khách hàng mục tiêu và nhóm khách hàng khác nhau.
Kinh doanh nội thất liên quan đến rủi ro cao và đầu tư vốn lớn. Các cửa hàng nội thất cũng phải cạnh tranh với các chuỗi phân phối nội thất của nhiều nhà bán lẻ, đại lý với giá cả cạnh tranh… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh cửa hàng nội thất thành công. Nếu bạn biết đường đi nước bước, có chiến lược và kinh nghiệm thì vẫn có nhiều cơ hội phát triển trong ngành này bởi sự đa dạng và những lợi ích thiết thực mà nó mang lại.

2. Kinh nghiệm mới bắt đầu kinh doanh nội thất

2.1.Nên kinh doanh mặt hàng nội thất nào?

Mặc dù khách hàng có thể luôn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm nội thất. Tuy nhiên, bạn nên phân khúc cơ sở khách hàng mục tiêu của mình để giúp việc kinh doanh và dịch vụ khách hàng dễ dàng hơn.
Bạn có thể lựa chọn hình thức buôn bán nội thất nhập khẩu nhưng chi phí đầu tư sẽ cao hơn. Tại Việt Nam, một số cửa hàng chọn làm đại lý phân phối của các hãng sản xuất nổi tiếng nước ngoài như IKEA. Bạn cũng có thể chọn mua bán đồ nội thất trong nước. Đồ nội địa có giá thành rẻ phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam. Trong kinh doanh nội thất, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu và quy trình sản xuất, nên chọn những chất liệu dễ lau chùi, công nghệ tiên tiến, chất lượng tốt. Tùy theo quy mô cửa hàng và nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến mà chọn loại bàn ghế kinh doanh.

2.2. Nhận diện xu hướng ngành nội thất

Nhiều người cho rằng ý tưởng kinh doanh nội thất khó thành công vì kiểu dáng, mẫu mã rất giống nhau. Nhưng trên thực tế, các sản phẩm trong nhà có nhiều kiểu dáng sáng tạo, màu sắc phổ biến, được cập nhật theo thời gian và thường xuyên được đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nội thất ngày càng tiện dụng, thiết kế đơn giản giúp tiết kiệm tối đa không gian cho gia đình hay văn phòng. Ngày nay, trang trí và cải tạo các phòng và ngôi nhà một cách hài hòa rất phổ biến, vì vậy kinh doanh đồ nội thất là một thị trường có tiềm năng phát triển và mở rộng.
Khi lựa chọn kinh doanh cửa hàng nội thất, bạn phải luôn cập nhật để bắt kịp xu hướng, đổi mới vì sản phẩm lỗi thời sẽ khó thanh lý. Đồ nội thất có giá trị từ thấp đến cao nên đừng quá chạy theo xu hướng nếu không muốn ế hàng.

2.3.Xác định thị trường mục tiêu

Trước khi tung ra bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, cần đánh giá thị trường và xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhu cầu là gì và khách hàng sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho sản phẩm? Sau khi xác định được phương hướng chiến lược kinh doanh mới quyết định thuê mặt bằng kinh doanh.
Ngoài ra, bạn nên làm một số nghiên cứu để hiểu về thực trạng và sự phát triển của ngành nội thất tại Việt Nam? Thị trường này có phù hợp để mở cửa hàng nội thất không, mức độ cạnh tranh ra sao? Nhu cầu của người tiêu dùng về nội thất là gì? Sản phẩm chính để kinh doanh với khách hàng này là gì?
Nếu cửa hàng mặt tiền được mở trong khu dân cư có thu nhập trung bình, đồ nội thất thiết thực sẽ thu hút nhân viên văn phòng, sinh viên,... Ngược lại, cửa hàng nội thất trong trung tâm thương mại cao cấp sẽ thu hút những người có thu nhập cao, hoặc các cửa hàng, văn phòng thường mua đồ nội thất trưng bày và trang trí.

2.4 Tính chi phí mở cửa hàng nội thất

Khi bắt đầu kinh doanh, một số người muốn vay, và một số người sử dụng tiền tích lũy của họ để vay một chút. Để mở cửa hàng kinh doanh nội thất, bạn cần chuẩn bị kế hoạch chi phí và nhập hàng để hoạt động kinh doanh ổn định hơn. Trên thực tế, kinh phí cần thiết phụ thuộc vào các yếu tố sau:
  • Quy mô cửa hàng, điều kiện sẵn có (vốn, mặt bằng)
  • Lệ phí đăng ký giấy phép kinh doanh
  • Chi phí thuê và đào tạo nhân viên cho cửa hàng: Là chủ doanh nghiệp, chúng ta sẽ không có đủ thời gian để quản lý và làm mọi việc ngay tại cửa hàng. Bạn có thể thuê nhân viên bán hàng, nhân viên sửa chữa, nhân viên vận chuyển, nhân viên thiết kế...
  • Giá thành sản phẩm nhập khẩu, hàng tự sản xuất, nhập khẩu
  • Chi phí tồn kho, chi phí trang trí
  • Mua sắm thiết bị, dụng cụ, xe tải cần thiết, v.v.
  • phần mềm quản lý bán hàng
  • Camera giám sát
  • Thuê địa điểm kho chứa sản phẩm, hàng hóa (nếu cần)
Việc tính toán chi phí mở cửa hàng nội thất chính xác phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nói chung, bạn cần khoảng 200.000.000 VND - 500.000.000 VND để mở một cửa hàng.
Các khoản thuế phải nộp: Sau khi mở cửa hàng nội thất, người điều hành cần nộp các loại thuế theo luật định:
  • thuế GTGT
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • thuế bán hàng

2.5.Tìm nguồn hàng nội thất nhập khẩu cao cấp

Để giảm thiểu rủi ro, trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng nội thất, bạn bắt buộc phải nâng cao kiến ​​thức về các sản phẩm bày bán trong cửa hàng của mình. Bạn cần biết cách phân biệt giá của hàng kém chất lượng, hàng nhái, nguyên liệu kém chất lượng, hàng loại 2, loại 3, hàng ngoại nhập… Để tránh những rủi ro và tình huống nêu trên, bạn nên tích lũy kiến ​​thức và kinh nghiệm để tránh rủi ro mất tiền, đóng cửa hàng. Bạn nên tìm hiểu và xác định rõ các tiêu chí như nhân khẩu học, thu nhập bình quân, mức sống tại khu vực bạn muốn mở cửa hàng nội thất. Sau đó, xác định đối tượng khách hàng phổ thông hay cao cấp rồi nhập các sản phẩm tương ứng. Nếu đã định vị được nguồn hàng rõ ràng thì sẽ dễ dàng tính toán được số tiền gốc đầu tư ban đầu và các chi phí phát sinh, giá bán…
Để có nguồn hàng nội thất chất lượng cao, vui lòng tham khảo:
  • Xưởng sản xuất nội thất trong nước, cơ sở phân phối sản phẩm nội thất toàn quốc.
  • Từ Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan,...
Khi bạn đã nhập hàng hóa của mình để bán, bạn cũng cần thiết lập uy tín và độ tin cậy cho thương hiệu nội thất cửa hàng của mình. Điều tra xem sản phẩm nội thất của khách hàng có đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực tế hay không. Thêm các mô hình và thiết kế nội thất mới để đa dạng hóa danh mục đồ nội thất của bạn để bán.
Nguồn hàng uy tín và chất lượng cần quan tâm đến những điều sau:
  • Giá trị và chất lượng của đồ nội thất được cung cấp
  • nhà cung cấp nội thất
  • Chính sách giữa cửa hàng của bạn và nhà cung cấp
  • Tạo ra các sản phẩm khác nhau
  • Gia nhập thị trường cho các sản phẩm nội thất
Ngoài ra, cung cấp thêm cho khách hàng các phụ kiện trang trí nội thất độc đáo, dịch vụ tư vấn phong cách và trang trí nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đề xuất cho cửa hàng là có thể mở rộng dịch vụ cung cấp cho khách hàng các giải pháp tư vấn thiết kế, thi công và lắp đặt nội thất. Hỗ trợ đúng khách hàng tăng niềm tin cho khách hàng khi lựa chọn nội thất cho văn phòng, gia đình, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

2.6.Bảo hiểm cửa hàng trang trí

Bắt đầu một cửa hàng nội thất đòi hỏi rất nhiều đầu tư và bảo trì. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho việc kinh doanh của mình, bạn nên mua bảo hiểm cho cửa hàng của mình. Có các gói bảo hiểm cháy nổ và bảo hiểm hàng hóa để bảo vệ tài sản của cửa hàng trước những rủi ro bất ngờ xảy ra:
  • Bảo hiểm quá trình vận chuyển hàng hóa cho khách hàng. Trong quá trình vận chuyển có thể bị va đập hay chịu tác động khách quan của thời tiết,…
  • Bảo hiểm giúp bảo vệ doanh nghiệp một cách hợp pháp bằng cách trang trải các chi phí nếu khách hàng bị thương bên trong cửa hàng nội thất.
  • Giữ an toàn cho tài sản trong cửa hàng của bạn không bị mất mát trong kho, hàng tồn kho, hỏa hoạn, bão, lũ lụt, thiên tai, trộm cắp, v.v.
  • Bảo hiểm sức khỏe nhân viên: Một cửa hàng nội thất đòi hỏi rất nhiều công việc như thiết kế, xây dựng và vận chuyển đồ nội thất. Tuy tỷ lệ xảy ra thấp nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn lao động. Mọi công việc đều cần có bảo hiểm y tế, đặc biệt là kinh doanh cửa hàng nội thất.
Chi phí bảo hiểm sẽ thay đổi dựa trên giá trị hàng tồn kho, số lượng nhân viên và các yếu tố khác ảnh hưởng đến chi phí bảo hiểm. Chú ý lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín, mang tiêu chuẩn dịch vụ chuyên nghiệp, giải quyết vấn đề ACC chóng, minh bạch chứ không nên giấu giếm.
Trên đây là 6 kinh nghiệm quan trọng của người kinh doanh mở cửa hàng nội thất năm 2023 mà ACC giới thiệu.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (496 lượt)

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!