Cho Thuê Văn Phòng Ảo – Văn Phòng Chia Sẻ Hà Nội

Trang chủ / Dịch Vụ / Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo / Cho Thuê Văn Phòng Ảo – Văn Phòng Chia Sẻ Hà Nội

Cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ giải quyết rất tốt bài toán tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội. Văn phòng ảo tại Hà Nội mang đến bộ mặt sáng giá, uy tín cho doanh nghiệp. Đồng thời, giúp doanh nghiệp dễ dàng cân đối thu chi hơn so với văn phòng thông thường.

Bài viết sau đây cung cấp kiến thức về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội. Bên cạnh đó, ACC là đơn vị chuyên cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội. Để được tư vấn và báo giá trọn gói, xin vui lòng liên hệ Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Tài Chính ACC.

Nội dung bài viết:

1. Văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ là gì?

Khái niệm văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ

  • Văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ là một mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng phù hợp từng nhu cầu sử dụng và quy mô của doanh nghiệp. Văn phòng ảo có tên gọi khác là văn phòng cho thuê 0m2.
  • Pháp luật hiện hành không định nghĩa thế nào là văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ. Đây là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong thực tiễn. Thuật ngữ này chỉ một hình thức văn phòng đại diện giao dịch mà trong đó tất cả mọi thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về văn phòng giao dịch thực tế của doanh nghiệp.

Các dịch vụ kèm theo khi sử dụng văn phòng ảo

  • Khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tại Hà Nội thường được kèm các dịch vụ khác như:
    • Sử dụng địa chỉ của văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội để đăng ký giấy phép. Bao gồm các loại như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư,…;
    • Giá thuê trọn gói tiền điện, nước, điều hòa, internet tốc độ cao, điện thoại, và các dịch vụ công cộng khác;
    • Được phục vụ miễn phí trà, café, nước khi làm việc hoặc tiếp khách tại văn phòng;
    • Văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp, không gian thoáng mát, yên tĩnh và sạch đẹp;
    • Được sử dụng phòng họp, phòng khách rộng rãi đầy đủ tiện nghi để giao dịch khi có nhu cầu;
    • Được trang bị đầy đủ trang thiết bị. Như: bàn, ghế, tủ, hồ sơ, sách, máy lạnh, wifi, máy nước nóng/lạnh, điện, nước, số di động, số fax riêng để tiện cho việc liên lạc;
    • Có lễ tân chuyên nghiệp để hướng dẫn và đưa đón khách.
    • Có thể cung cấp đội ngũ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc,…) phục vụ cho bên thuê.

Ưu điểm của văn phòng ảo

  • Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải chuyển đồ đạc, trang thiết bị đến mà chỉ đặt biển hiệu, logo của doanh nghiệp mình tại đó.
  • Khi cần giao dịch, doanh nghiệp có thể thuê tài nguyên của văn phòng trong một khoảng thời gian nhất định với chi phí thấp.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp không cần thiết phải có nhân viên làm việc thường trực. Bộ phận nhân sự của bên cung cấp dịch vụ văn phòng ảo sẽ trả lời điện thoại, nhận fax, email và các giấy tờ liên quan. Sau đó, tất cả những thông tin này sẽ được gửi đến doanh nghiệp thuê.
  • Chi phí của Văn phòng ảo thường thấp hơn nhiều so với chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để lập một văn phòng bình thường. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, điện, nước, bảo vệ, nhân sự,…

2. Văn phòng ảo tại Hà Nội của ACC thường đặt ở Quận nào?

Bản đồ hành chính Thành phố Hà Nội

Bản đồ hành chính Thành phố Hà Nội

  • Văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội của ACC thường được đặt tại các quận nội thành như Quận Cầu Giấy, Quận Thanh Xuân, Quận Hà Đông, Quận Nam Từ Liêm,…,
  • Văn phòng ảo tại Hà Nội thường đặt tại các quận nội thành vì:
    • Đây thường là những nơi tập trung đông dân cư;
    • Có nhiều cơ sở tiện ích như ngân hàng, chợ, trung tâm thương mại;
    • Quận nội thành là nơi mà nhiều cơ quan ban ngành và doanh nghiệp đặt trụ sở;
    • Quận nội thành là đầu mối giao thông quan trọng của thủ đô;
    • Đây là điểm đến của các công ty đa quốc gia, tài chính, du lịch,…

Xem thêm:
https://accgroup.vn/van-phong-ao-quan-nam-tu-liem/

https://accgroup.vn/van-phong-ao-quan-bac-tu-liem/

https://accgroup.vn/van-phong-ao-quan-thanh-xuan/

3. Đối tượng thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội là ai?

Những đối tượng thường thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội bao gồm:

  • Những doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu nhân sự, sử dụng các nguồn lực và tài nguyên có sẵn;
  • Các cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa mới thành lập doanh nghiệp;
  • Các cá nhân, tổ chức cần một thông tin địa chỉ tốt để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tại các vị trí đắc địa, thuận tiện;
  • Các doanh nghiệp đang có xu hướng mở rộng thị trường kinh doanh;
  • Các nhóm hoặc cá nhân, các freelancer đang nhận các dự án riêng, đang thực hiện các công việc tự do;
  • Các doanh nghiệp đa quốc gia thăm dò, xâm nhập thị trường mới cần không gian vừa đủ cho một vài nhân viên làm việc.

4. Thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ của ACC tại Hà Nội có lợi ích gì?

Thứ nhất, tiết kiệm chi phí

  • Thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thuê văn phòng.
  • Doanh nghiệp không cần mua trang thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm. Bởi vì các đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo tại Hà Nội đều trang bị đầy đủ máy in, máy photocopy, camera, wifi, bàn, ghế, máy lạnh, điện, nước,…

Thứ hai, tăng tính nhận diện thương hiệu và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp

  • Vì việc thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội giúp doanh nghiệp chủ động trong việc chọn lựa địa chỉ trụ sở. Trụ sở doanh nghiệp được nằm ở vị trí đắc địa, thuận tiện tại trung tâm thành phố.
  • Điều này giúp các cuộc giao dịch được thực hiện dễ dàng hơn. Qua đó, tạo niềm tin cho khách hàng, thu hút được khách hàng tiềm năng.
  • Hơn nữa, văn phòng ảo tại Hà Nội còn cung cấp dịch vụ đặt biển hiệu doanh nghiệp. Bảng hiệu được treo tại toà nhà và hiển thị trên bảng điện. Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tăng độ tin tưởng cho doanh nghiệp.
  • Đồng thời, bên cho thuê thường sẽ có đội ngũ lễ tân, thư ký được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Họ thực hiện nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng của doanh nghiệp thuê văn phòng.

Thứ ba, giải quyết nhu cầu về thông tin liên lạc

  • Hệ thống thông tin của văn phòng ảo tại Hà Nội thường xử lý thư từ, điện thoại, fax,… nhanh chóng, chính xác và linh hoạt.
  • Điều đó giúp cho việc giao tiếp của doanh nghiệp với đối tác diễn ra thuận lợi. Không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có nhân viên trực văn phòng hay không. Doanh nghiệp cũng không phải bỏ ra nhiều chi phí để duy trì sự hanh thông liên lạc.

Thứ tư, mang lại nhiều mối quan hệ tốt đẹp cho doanh nghiệp

  • Việc thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội giúp chủ doanh nghiệp được tiếp xúc với nhiều đơn vị. Có cơ hội xây dựng quan hệ mới, gặp gỡ các công ty tại địa phương. Cũng như chia sẻ ý tưởng và tạo các cơ hội kinh doanh mới.
  • Bởi vì mỗi văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ như vậy có thể cho rất nhiều doanh nghiệp thuê. Không chỉ doanh nghiệp Việt Nam mà còn có doanh nghiệp nước ngoài. Cho nên văn phòng thường tổ chức các sự kiện xã hội, hội thảo,… để thu hút đầu tư.
  • Chính vì vậy, cơ hội gặp gỡ, giao tiếp và hợp tác phát sinh ở văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội có thể cao hơn các văn phòng thông thường.

Cuối cùng, văn phòng ảo tại Hà Nội giúp giảm áp lực cho doanh nghiệp

  • Vì Hà Nội là thủ đô nên các chi phí phát sinh ở đây vô cùng lớn và đắt đỏ. Các chi phí của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động cũng không ngoại lệ.
  • Tuy nhiên, khi sử dụng văn phòng ảo tại Hà Nội, các doanh nghiệp có thể giải quyết được bài toán khó của mình. Dịch vụ này giúp doanh nghiệp giảm áp lực về thời gian, chi phí, công sức.
  • Qua đó, tạo điều kiện tập trung tối đa vốn, nhân lực,… vào các hoạt động kinh doanh, sản xuất.

5. Thuê văn phòng ảo tại Hà Nội cần điều kiện gì?

  • Theo quy định tại khoản 7 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp là:
    • Tổ chức có tên riêng;
    • Có tài sản;
    • Có trụ sở giao dịch,;
    • Được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh.
  • Bên cạnh đó, Điều 43 của Luật Doanh nghiệp 2014 cũng đưa ra những quy định về trụ sở giao dịch như sau:
    • Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam,;
    • Có địa chỉ được xác định gồm:

Số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường

Hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn,

Huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,

Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

    • Số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Tuy nhiên, Luật Doanh nghiệp không có quy định một địa điểm được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp. Cho nên, việc các cá nhân, doanh nghiệp chia sẻ văn phòng là không trái với quy định của pháp luật. Một địa chỉ là trụ sở cho nhiều doanh nghiệp cũng không trái pháp luật.
  • Đồng thời, việc cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội xét về bản chất cũng chỉ là giao dịch dân sự dưới hình thức thuê văn phòng.
  • Do đó, việc cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ được thực hiện giống như việc thuê một văn phòng bình thường. Nghĩa là, phải đáp ứng các điều kiện về hợp đồng thuê nhà với mục đích kinh doanh như theo quy định của Bộ luật dân sự 2105.

Điều kiện đối với bên cho thuê

Theo khoản 2 Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP, trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê nhà ở làm văn phòng tại Hà Nội không cần thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng mà không phải do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh và trường hợp hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh nhưng dự án có tổng mức đầu tư dưới 20 tỷ đồng (không tính tiền sử dụng đất).
  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê mà không phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về nhà ở.
  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê bất động sản thuộc sở hữu của mình.

Do đây là hoạt động quy mô nhỏ và không mang tính thường xuyên nên không cần phải thành lập doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh là kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Theo khoản 1 Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê nhà ở làm văn phòng cần thành lập doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thành lập doanh nghiệp về kinh doanh bất động sản;
  • Đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản;
  • Có vốn điều lệ 20 tỷ đồng trở lên

Điều kiện đối với bên thuê – chia sẻ

  • Theo quy định của pháp luật hiện hành, bên thuê, bên nhận chia sẻ văn phòng có thể tự do lựa chọn địa điểm, nơi cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê – chia sẻ để thuê, hợp tác, chia sẻ.
  • Bên cạnh đó, căn cứ theo hệ thống pháp luật hiện tại quy định về hợp đồng cho thuê văn phòng thì các trường hợp thuê văn phòng là cá nhân làm văn phòng hay thuê văn phòng từ các tổ chức có chức năng cho thuê thì đều không bắt buộc phải làm hợp đồng công chứng, chứng thực.
  • Tuy nhiên, trên thực tế, để nâng cao tính pháp lý của hợp đồng thuê, tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như sự ràng buộc đối với bên cho thuê, bên thuê – nhận chia sẻ văn phòng cần công chứng hợp đồng thuê – chia sẻ văn phòng của mình.

Điều kiện đối với văn phòng cho thuê – chia sẻ

Nếu cá nhân, tổ chức, hộ gia đình cho thuê – chia sẻ văn phòng là chủ sở hữu hợp pháp của văn phòng đó thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có đăng ký quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình xây dựng có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;
  • Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất;
  • Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.
  • Nhà ở là chung cư không được sử dụng làm văn phòng cho thuê.

Nếu cá nhân, tổ chức, hộ gia đình cho thuê – chia sẻ văn phòng không phải là chủ sở hữu hợp pháp của văn phòng đó, mà chỉ là bên thuê văn phòng và muốn cho thuê lại thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

Theo quy định của Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Điều 3, Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật kinh doanh bất động sản, thì khi chủ thể thuê muốn cho thuê lại văn phòng bắt buộc phải đăng ký kinh doanh bất động sản. Nếu chưa có ngành nghề kinh doanh bất động sản trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cho thuê lại phải tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014.

7. Thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội theo hình thức nào?

Các bên khi cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ phải lập Hợp đồng cho thuê bằng văn bản để ghi nhận đầy đủ và rõ ràng ý chí của các bên trong việc thuê – chia sẻ văn phòng.

Mẫu Hợp đồng thuê văn phòng ảo tại Hà Nội

Mẫu Hợp đồng thuê văn phòng ảo tại Hà Nội của ACC

Nội dung hợp đồng thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ:

Hợp đồng thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ thường có nội dung chính như sau:

  • Thông tin của bên thuê và bên cho thuê, bao gồm:
    • Họ và tên các bên hoặc tên doanh nghiệp;
    • Địa chỉ/ Trụ sở;
    • Điện thoại/ Email/ Fax;
    • Mã số thuế/ Tài khoản số;
    • Số chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu;
    • Người đại diện theo pháp luật (nếu có)/ Chức vụ;
  • Đối tượng và mục đích cho thuê:
    • Địa điểm văn phòng;
    • Diện tích;
    • Mục đích sử dụng;
  • Giá thuê, chi phí khác;
    • Phương thức và số tiền cọc, đợt thanh toán, phương thức thanh toán;
    • Thời gian thuê;
    • Điều kiện gia hạn thời gian thuê;
    • Vấn đề cho thuê lại (nếu có);
    • Quyền, nghĩa vụ của các bên;
    • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng;
    • Phương thức giải quyết tranh chấp.

5. Làm sao để lập doanh nghiệp kinh doanh văn phòng ảo tại Hà Nội?

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp kinh doanh văn phòng ảo tại Hà Nội

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp kinh doanh văn phòng ảo tại Hà Nội

Hồ sơ cần chuẩn bị để lập doanh nghiệp kinh doanh văn phòng ảo tại Hà Nội:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty kinh doanh văn phòng ảo;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.
    • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
    • Hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền.
    • Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

Cơ quan giải quyết hồ sơ:

Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.

Thời gian hoàn thành việc đăng ký doanh nghiệp kinh doanh văn phòng ảo tại Hà Nội:

Trong vòng 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ tại Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội, chủ thể kinh doanh sẽ nhận được giấy phép thành lập doanh nghiệp kinh doanh cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội.

6. Muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho thuê văn phòng ảo cần làm gì?

Doanh nghiệp đã được thành lập và muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội thực hiện 2 bước sau:

  • Bước 1: Doanh nghiệp tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký vốn ban đầu ít hơn 20 tỷ.
  • Bước 2: Doanh nghiệp bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản.

9. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Hà Nội của ACC

Lợi ích khi thuê văn phòng ảo tại Hà Nội của ACC

  • ACC có hệ thống văn phòng ảo tại hầu hết các quận, huyện của Thành phố Hà Nội;
  • ACC luôn báo giá trọn gói và không phát sinh;
  • Văn phòng ảo của ACC luôn nằm ở những vị trí đắc địa, văn phòng bắt mắt, sang trọng.
  • Các gói dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Hà Nội đa dạng, nhiều tiện ích đi kèm.

Dịch vụ lập công ty cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội

Khách hàng cung cấp: Chỉ cần CMND công chứng

Phí dịch vụ trọn gói: 5.000.000 VNĐ

+Tham khảo thêm: https://accgroup.vn/dich-vu-thanh-lap-cong-ty

Dịch vụ bổ sung ngành nghề cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội

Phí dịch vụ trọn gói: 1.000.000 VNĐ

+Tham khảo thêm: https://accgroup.vn/thay-doi-nganh-nghe-kinh-doanh/

4. Câu hỏi bạn thường vướng mắc về dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Hà Nội

 ACC có văn phòng ảo ở quận nào của Thành phố Hà Nội?

  • ACC có văn phòng ảo ở tất cả quận, huyện của Thành phố Hà Nội.

Chi phí thuê văn phòng ảo ở Hà Nội là bao nhiêu?

  • Chi phí thuê văn phòng ảo ở Hà Nội của ACC chỉ từ 600.000 đồng/tháng.

 Dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Hà Nội của ACC bao gồm những tiện ích gì?

  • Dịch vụ thuê văn phòng ảo tại Hà Nội của ACC gồm các tiện ích đi kèm như: Địa chỉ đăng ký văn phòng giao dịch/ văn phòng đại diện, sử dụng địa chỉ để đăng ký kinh doanh, đặt bảng hiệu công ty, tiếp nhận thư từ/ bưu phẩm, sử dụng dịch vụ kế toán thuế, sử dụng dịch vụ bảo hiểm xã hội tùy vào gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn.


 

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 0909928884

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »