Cho Thuê Văn Phòng Ảo – Văn Phòng Chia Sẻ Đà Nẵng

Trang chủ / Dịch Vụ / Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo / Cho Thuê Văn Phòng Ảo – Văn Phòng Chia Sẻ Đà Nẵng
Cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ Đà Nẵng
Cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ Đà Nẵng

Theo ông Trần Triết Tâm, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố Đà Nẵng thì “Đà Nẵng là địa phương có tỉ lệ dân cư sống ở khu vực thành thị cao nhất nước”. Điều này cho thấy Đà Nẵng vừa là thị trường kinh doanh tiềm năng vừa đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp về chi phí, diện tích văn phòng, nhân sự,… Tình hình thực tế đã tạo điều kiện cho sự phát triển của loại hình dịch vụ cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng. Bài viết sau đây cung cấp kiến thức về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng.

ACC là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng. Mời bạn tham khảo chi tiết về dịch vụ này.

1. Cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng là gì?

  • Cho thuê văn phòng là một mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng phù hợp từng nhu cầu sử dụng và quy mô của doanh nghiệp, văn phòng này còn được gọi là văn phòng ảo.
  • Tại Đà Nẵng, văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ thường được đặt tại các quận nội thành như Quận Hải Châu, Quận Liên Chiểu, Quận Thanh Khê,…, Đây thường là những nơi tập trung đông dân cư, các cơ sở tiện ích như ngân hàng, chợ, trung tâm thương mại, là nơi mà nhiều cơ quan ban ngành và doanh nghiệp đặt trụ sở, đây cũng là đầu mối giao thông, điểm đến của các công ty đa quốc gia, tài chính, du lịch,…
  • Pháp luật hiện hành không định nghĩa thế nào là văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ. Đây là thuật ngữ được sử dụng trong thực tiễn, được dùng để chỉ một hình thức văn phòng đại diện giao dịch mà trong đó tất cả mọi thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về văn phòng giao dịch thực tế của doanh nghiệp. Văn phòng ảo có tên gọi khác là văn phòng cho thuê 0m2. Khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này thường được cung cấp kèm một số dịch vụ khác như:
    • Bên thuê sẽ sử dụng địa chỉ của văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ để đăng ký giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư và các giấy phép khác;
    • Bên thuê có thể không cần thanh toán bất kỳ chi phí nào khác như điện, nước, điều hòa, internet tốc độ cao, điện thoại, và các dịch vụ công cộng khác;
    • Được phục vụ miễn phí trà, café, nước khi làm việc hoặc tiếp khách tại văn phòng;
    • Văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp, không gian thoáng mát, yên tĩnh và sạch đẹp;
    • Bên thuê được sử dụng phòng họp, phòng khách rộng rãi đầy đủ tiện nghi của bên cho thuê để giao dịch với khách hàng khi có nhu cầu;
    • Bên thuê được trang bị đầy đủ trang thiết bị như: bàn, ghế, tủ, hồ sơ, sách, máy lạnh, wifi, máy nước nóng/lạnh, điện, nước, số di động, số fax riêng để tiện cho việc liên lạc;
    • Bên cho thuê có lễ tân chuyên nghiệp để hướng dẫn và đưa đón khách.
    • Bên cho thuê có thể cung cấp đội ngũ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc,…) phục vụ cho bên thuê.
  • Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải chuyển đồ đạc, trang thiết bị đến mà chỉ đặt biển hiệu, logo của doanh nghiệp mình tại đó. Khi cần giao dịch, doanh nghiệp có thể thuê tài nguyên của văn phòng trong một khoảng thời gian nhất định với chi phí thấp, tận dụng được tối đa thời gian của doanh nghiệp.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp không cần thiết phải có nhân viên làm việc thường trực. Bộ phận nhân sự của bên cung cấp dịch vụ văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ sẽ trả lời điện thoại, nhận fax, email và các giấy tờ liên quan với tư cách là lễ tân hoặc thư ký của công ty. Sau đó, tất cả những thông tin này sẽ được gửi đến doanh nghiệp thuê.
  • Chi phí của văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ thường thấp hơn nhiều so với chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để lập một văn phòng bình thường, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, điện, nước, bảo vệ, nhân sự,…

2. Đối tượng thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng là ai?

Những đối tượng thường thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng bao gồm:

  • Những doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu nhân sự, sử dụng các nguồn lực và tài nguyên có sẵn;
  • Các cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa mới thành lập doanh nghiệp;
  • Các cá nhân, tổ chức cần một thông tin địa chỉ tốt để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tại các vị trí đắc địa, thuận tiện;
  • Các doanh nghiệp đang có xu hướng mở rộng thị trường kinh doanh;
  • Các nhóm hoặc cá nhân, các freelancer đang nhận các dự án riêng, đang thực hiện các công việc tự do;
  • Các doanh nghiệp đa quốc gia thăm dò, xâm nhập thị trường mới cần không gian vừa đủ cho một vài nhân viên làm việc.

3. Lợi ích của việc cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng là gì?

Việc cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, cá nhân như:

  • Thứ nhất, tiết kiệm chi phí: Thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thuê văn phòng, mua trang thiết bị văn phòng vì thường các đơn vị cung cấp dịch vụ này đều trang bị sẵn các thiết bị (máy in, máy photocopy, camera, wifi, bàn, ghế, máy lạnh, điện, nước,…).
  • Thứ hai, tăng tính nhận diện thương hiệu và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp: Vì việc thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ giúp doanh nghiệp chọn lựa được một địa chỉ nằm ở vị trí đắc địa, thuận tiện tại trung tâm thành phố, giúp các cuộc giao dịch dễ dàng, tạo niềm tin cho khách hàng, thu hút được khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn cung cấp thêm dịch vụ đặt biển hiệu doanh nghiệp tại toà nhà và hiển thị trên bảng điện giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tăng độ tin tưởng cho doanh nghiệp.
  • Đồng thời, bên cho thuê thường sẽ có đội ngũ lễ tân, thư ký được đào tạo bài bản thực hiện nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng của doanh nghiệp thuê, chia sẻ văn phòng.
  • Thứ ba, giải quyết nhu cầu về thông tin liên lạc: Hệ thống thông tin của các văn phòng này thường xử lý thư từ, điện thoại, fax,… nhanh chóng, chính xác và linh hoạt. Điều đó giúp cho việc giao tiếp của doanh nghiệp với đối tác diễn ra thuận lợi mặc dù doanh nghiệp không phải bỏ ra nhiều chi phí.
  • Thứ tư, việc thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ giúp chủ doanh nghiệp xây dựng quan hệ mới, gặp gỡ các công ty tại địa phương, chia sẻ ý tưởng và tạo các cơ hội kinh doanh mới. Bởi vì mỗi văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ như vậy có thể cho rất nhiều doanh nghiệp thuê, cả doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài, cho nên văn phòng thường tổ chức các sự kiện xã hội, hội thảo, sự kiện đặc thù khác để thu hút đầu tư, cơ hội gặp gỡ, giao tiếp và hợp tác phát sinh ở văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ có thể cao hơn các văn phòng thông thường.
  • Cuối cùng, dịch vụ này giúp doanh nghiệp giảm áp lực về thời gian, chi phí, công sức, tạo điều kiện tập trung tối đa vốn, nhân lực,… vào các hoạt động kinh doanh.

4. Điều kiện thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng theo quy định của pháp luật

  • Theo quy định tại khoản 7 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh. Bên cạnh đó, Điều 43 của Luật Doanh nghiệp 2014 cũng đưa ra những quy định về trụ sở giao dịch như sau: Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Tuy nhiên, Luật Doanh nghiệp không có quy định một địa điểm được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp nên việc các cá nhân, doanh nghiệp chia sẻ văn phòng là không trái với quy định của pháp luật.
  • Đồng thời, việc cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ xét về bản chất cũng chỉ là giao dịch dân sự dưới hình thức thuê văn phòng. Do đó, việc cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ được thực hiện giống như việc thuê một văn phòng bình thường – phải đáp ứng các điều kiện về hợp đồng thuê nhà với mục đích kinh doanh như theo quy định của Bộ luật dân sự 2105.
  • Cụ thể, điều kiện thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ theo quy định của pháp luật là:

Đối với bên cho thuê

Theo khoản 2 Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP, trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê nhà ở làm văn phòng tại Đà Nẵng không cần thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng mà không phải do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh và trường hợp hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh nhưng dự án có tổng mức đầu tư dưới 20 tỷ đồng (không tính tiền sử dụng đất).
  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê mà không phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về nhà ở.
  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê bất động sản thuộc sở hữu của mình.

Do đây là hoạt động quy mô nhỏ và không mang tính thường xuyên nên không cần phải thành lập doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh là kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Theo khoản 1 Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê nhà ở làm văn phòng cần thành lập doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thành lập doanh nghiệp về kinh doanh bất động sản;
  • Đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản;
  • Có vốn điều lệ 20 tỷ đồng trở lên

Đối với bên thuê – chia sẻ

  • Theo quy định của pháp luật hiện hành, bên thuê, bên nhận chia sẻ văn phòng có thể tự do lựa chọn địa điểm, nơi cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê – chia sẻ để thuê, hợp tác, chia sẻ.
  • Bên cạnh đó, căn cứ theo hệ thống pháp luật hiện tại quy định về hợp đồng cho thuê văn phòng thì các trường hợp thuê văn phòng là cá nhân làm văn phòng hay thuê văn phòng từ các tổ chức có chức năng cho thuê thì đều không bắt buộc phải làm hợp đồng công chứng, chứng thực.
  • Tuy nhiên, trên thực tế, để nâng cao tính pháp lý của hợp đồng thuê, tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như sự ràng buộc đối với bên cho thuê, bên thuê – nhận chia sẻ văn phòng cần công chứng hợp đồng thuê – chia sẻ văn phòng của mình.

Đối với văn phòng cho thuê – chia sẻ

Nếu cá nhân, tổ chức, hộ gia đình cho thuê – chia sẻ văn phòng là chủ sở hữu hợp pháp của văn phòng đó thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có đăng ký quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình xây dựng có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;
  • Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất;
  • Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.
  • Nhà ở là chung cư không được sử dụng làm văn phòng cho thuê.

Nếu cá nhân, tổ chức, hộ gia đình cho thuê – chia sẻ văn phòng không phải là chủ sở hữu hợp pháp của văn phòng đó, mà chỉ là bên thuê văn phòng và muốn cho thuê lại thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

Theo quy định của Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Điều 3, Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật kinh doanh bất động sản, thì khi chủ thể thuê muốn cho thuê lại văn phòng bắt buộc phải đăng ký kinh doanh bất động sản. Nếu chưa có ngành nghề kinh doanh bất động sản trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cho thuê lại phải tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014.

5. Thành lập doanh nghiệp kinh doanh cho thuê văn phòng ảo

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp kinh doanh cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty kinh doanh văn phòng ảo;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.
    • Quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
    • Hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền.
    • Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

Cơ quan giải quyết hồ sơ thành lập doanh nghiệp kinh doanh cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng

Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Đà Nẵng.

Thời gian hoàn thành việc đăng ký

Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ tại Sở kế hoạch đầu tư thành phố Đà Nẵng, chủ thể kinh doanh sẽ nhận được giấy phép thành lập doanh nghiệp kinh doanh cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng.

6. Doanh nghiệp đã được thành lập và muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng

Doanh nghiệp đã được thành lập và muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng thực hiện 2 bước sau:

  • Bước 1: Doanh nghiệp tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký vốn ban đầu ít hơn 20 tỷ.
  • Bước 2: Doanh nghiệp bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản.

7. Cách thức thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng

Các bên khi cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ phải lập Hợp đồng cho thuê bằng văn bản để ghi nhận đầy đủ và rõ ràng ý chí của các bên trong việc thuê – chia sẻ văn phòng.

8. Nội dung hợp đồng thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng

Hợp đồng thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng thường có nội dung chính như sau:

  • Thông tin của bên thuê và bên cho thuê, bao gồm:
    • Họ và tên các bên hoặc tên doanh nghiệp;
    • Địa chỉ/ Trụ sở;
    • Điện thoại/ Email/ Fax;
    • Mã số thuế/ Tài khoản số;
    • Số chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu;
    • Người đại diện theo pháp luật (nếu có)/ Chức vụ;
  • Đối tượng và mục đích cho thuê:
    • Địa điểm văn phòng;
    • Diện tích;
    • Mục đích sử dụng;
  • Giá thuê, chi phí khác;
  • Phương thức và số tiền cọc, đợt thanh toán, phương thức thanh toán;
  • Thời gian thuê;
  • Điều kiện gia hạn thời gian thuê;
  • Vấn đề cho thuê lại (nếu có);
  • Quyền, nghĩa vụ của các bên;
  • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng;
  • Phương thức giải quyết tranh chấp.

9. Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng của ACC có lợi ích gì?

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ, vì vậy luôn đảm bảo khách hàng có được dịch vụ tốt nhất với chi phí rẻ nhất. ACC sẽ không nhận hồ sơ nếu nhận thấy mình không có khả năng thực hiện dịch vụ này cho khách hàng;
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh;
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi;
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như hợp đồng thuê văn phòng, hợp đồng chia sẻ văn phòng,…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo;
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

10. Quy trình cho thuê văn phòng ảo – văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng của ACC

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải;
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không;
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu;
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy tờ nhân thân, giấy phép đăng ký kinh doanh,…;
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cung cấp dịch vụ.
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 0909928884

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »