Cho Thuê Chỗ Ngồi Văn Phòng – Chia Sẻ Văn Phòng Làm Việc

Trang chủ / Dịch Vụ / Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo / Cho Thuê Chỗ Ngồi Văn Phòng – Chia Sẻ Văn Phòng Làm Việc
Cho thuê chỗ ngồi văn phòng – Chia sẻ văn phòng làm việc
Cho thuê chỗ ngồi văn phòng – Chia sẻ văn phòng làm việc

Mô hình kinh doanh cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc đã phát triển từ rất lâu và khá phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, dịch vụ này mới được biết đến từ 2007. Dịch vụ này đã và đang giải quyết được bài toán khó về việc tận dụng tài nguyên và tiết kiệm chi phí trong kinh doanh. Bài viết sau đây cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc.

ACC là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc. Mời bạn tham khảo chi tiết về dịch vụ này.

1. Cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc là gì?

Cho thuê chỗ ngồi văn phòng

  • Cho thuê chỗ ngồi văn phòng là một mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng phù hợp từng nhu cầu sử dụng và quy mô của doanh nghiệp, văn phòng này còn được gọi là văn phòng ảo.
  • Văn phòng ảo có tên gọi khác là văn phòng cho thuê 0m2. Khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này thường được cung cấp kèm một số dịch vụ khác như: Địa điểm giao dịch của Doanh nghiệp với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán báo cáo thuế.
  • Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải chuyển đồ đạc, trang thiết bị đến mà chỉ đặt biển hiệu, logo của công ty mình tại đó. Khi cần giao dịch, doanh nghiệp có thể thuê tài nguyên của văn phòng trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp không cần thiết phải có nhân viên làm việc thường trực. Bộ phận nhân sự của bên cung cấp dịch vụ văn phòng ảo sẽ trả lời điện thoại, nhận fax, email và các giấy tờ liên quan với tư cách là lễ tân hoặc thư ký của công ty. Sau đó, tất cả những thông tin này sẽ được gửi đến doanh nghiệp thuê.
  • Chi phí của Văn phòng ảo thường thấp hơn nhiều so với chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để lập một văn phòng bình thường, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, điện, nước, bảo vệ, nhân sự,…

Chia sẻ văn phòng làm việc

Chia sẻ văn phòng làm việc là việc cho phép nhiều công ty cùng sở hữu hoặc quản lý một văn phòng. Việc này cũng góp phần giúp cá nhân, tổ chức cùng sở hữu và chia sẻ chi phí văn phòng.

2. Đối tượng áp dụng việc cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc là ai?

Những đối tượng thường thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng là:

  • Những doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu nhân sự, sử dụng các nguồn lực và tài nguyên có sẵn;
  • Các cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa mới thành lập doanh nghiệp;
  • Các cá nhân, tổ chức cần một thông tin địa chỉ tốt để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tại các vị trí đắc địa, thuận tiện;
  • Các doanh nghiệp đang có xu hướng mở rộng thị trường kinh doanh;
  • Các nhóm hoặc cá nhân, các freelancer đang nhận các dự án riêng, đang thực hiện các công việc tự do;
  • Các doanh nghiệp đa quốc gia thăm dò, xâm nhập thị trường mới cần không gian vừa đủ cho một vài nhân viên làm việc.

3. Lợi ích của việc cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc là gì?

Việc cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, cá nhân như:

  • Thứ nhất, tiết kiệm chi phí: Thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thuê văn phòng, mua trang thiết bị văn phòng vì thường các đơn vị cung cấp dịch vụ này đều trang bị sẵn các thiết bị (máy in, máy photocopy, camera, wifi, bàn, ghế, máy lạnh, điện, nước,…).
  • Thứ hai, tăng tính nhận diện thương hiệu và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp: Vì việc thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc giúp doanh nghiệp chọn lựa được một địa chỉ nằm ở vị trí đắc địa, thuận tiện tại trung tâm thành phố, giúp các cuộc giao dịch dễ dàng, tạo niềm tin cho khách hàng, thu hút được khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn cung cấp thêm dịch vụ đặt biển hiệu doanh nghiệp tại toà nhà và hiển thị trên bảng điện giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tăng độ tin tưởng cho doanh nghiệp.
  • Đồng thời, bên cho thuê thường sẽ có đội ngũ lễ tân, thư ký được đào tạo bài bản thực hiện nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng của doanh nghiệp thuê, chia sẻ văn phòng.
  • Thứ ba, giải quyết nhu cầu về thông tin liên lạc: Hệ thống thông tin của các văn phòng này thường xử lý thư từ, điện thoại, fax,… nhanh chóng, chính xác và linh hoạt. Điều đó giúp cho việc giao tiếp của doanh nghiệp với đối tác diễn ra thuận lợi mặc dù doanh nghiệp không phải bỏ ra nhiều chi phí.

Cuối cùng, dịch vụ này giúp doanh nghiệp giảm áp lực về thời gian, chi phí, công sức, tạo điều kiện tập trung tối đa vốn, nhân lực,… vào các hoạt động kinh doanh.

4. Điều kiện thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc theo quy định của pháp luật

  • Theo khoản 7 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh. Bên cạnh đó, Điều 43 của Luật Doanh nghiệp 2014 cũng đưa ra những quy định về trụ sở giao dịch như sau: Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Tuy nhiên, Luật Doanh nghiệp không có quy định một địa điểm được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp nên việc các cá nhân, doanh nghiệp chia sẻ văn phòng làm việc là không trái với quy định của pháp luật.
  • Đồng thời, việc cho thuê và thuê chỗ ngồi văn phòng xét về bản chất cũng chỉ là giao dịch dân sự dưới hình thức thuê văn phòng. Do đó, việc cho thuê văn phòng được thực hiện giống như việc thuê một văn phòng bình thường – phải đáp ứng các điều kiện về hợp đồng thuê nhà với mục đích kinh doanh như theo quy định của Bộ luật dân sự 2105.
  • Cụ thể, điều kiện thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc theo quy định của pháp luật là:

Đối với bên cho thuê – chia sẻ

Trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê nhà ở làm văn phòng không cần thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng mà không phải do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh và trường hợp hộ gia đình, cá nhân cho thuê văn phòng do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh nhưng dự án có tổng mức đầu tư dưới 20 tỷ đồng (không tính tiền sử dụng đất).
  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê mà không phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về nhà ở.
  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê bất động sản thuộc sở hữu của mình.

Do đây là hoạt động quy mô nhỏ và không mang tính thường xuyên nên không cần phải thành lập doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh là kinh doanh bất động sản nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cho thuê nhà ở làm văn phòng cần thành lập doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Thành lập doanh nghiệp về kinh doanh bất động sản;
  • Đăng ký đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản;
  • Có vốn điều lệ 20 tỷ đồng trở lên

Đối với bên thuê – chia sẻ

  • Theo quy định của pháp luật hiện hành, bên thuê, bên nhận chia sẻ văn phòng có thể tự do lựa chọn địa điểm, nơi cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê – chia sẻ để thuê, hợp tác, chia sẻ.
  • Bên cạnh đó, căn cứ theo hệ thống pháp luật hiện tại quy định về hợp đồng cho thuê văn phòng thì các trường hợp thuê văn phòng là cá nhân làm văn phòng hay thuê văn phòng từ các tổ chức có chức năng cho thuê thì đều không bắt buộc phải làm hợp đồng công chứng, chứng thực.
  • Tuy nhiên trên thực tế để nâng cao tính pháp lý của hợp đồng thuê, tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của minhf cũng như sự ràng buộc đối với bên cho thuê, bên thuê – nhận chia sẻ văn phòng cần công chứng hợp đồng thuê – chia sẻ văn phòng của mình. 

Đối với văn phòng cho thuê – chia sẻ

  • Nếu cá nhân, tổ chức, hộ gia đình cho thuê – chia sẻ văn phòng là chủ sở hữu hợp pháp của văn phòng đó thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:
    • Có đăng ký quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất trong giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất. Đối với nhà, công trình xây dựng có sẵn trong dự án đầu tư kinh doanh bất động sản thì chỉ cần có giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;
    • Không có tranh chấp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất;
    • Không bị kê biên để bảo đảm thi hành án.
    • Nhà ở là chung cư không được sử dụng làm văn phòng cho thuê.
  • Nếu cá nhân, tổ chức, hộ gia đình cho thuê – chia sẻ văn phòng không phải là chủ sở hữu hợp pháp của văn phòng đó, mà chỉ là bên thuê văn phòng và muốn cho thuê lại thì cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

Theo quy định của Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Điều 3, Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật kinh doanh bất động sản, thì khi chủ thể thuê muốn cho thuê lại văn phòng bắt buộc phải đăng ký kinh doanh bất động sản. Nếu chưa có ngành nghề kinh doanh bất động sản trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cho thuê lại phải tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014.

5. Cách thức thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc

Các bên khi cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc phải lập Hợp đồng cho thuê để ghi nhận việc thực hiện ý chí của các bên, quyền và nghĩa vụ của các bên.

6. Dịch vụ cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc của ACC có lợi ích gì?

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về cho thuê chỗ ngồi văn phòng – chia sẻ văn phòng làm việc, vì vậy luôn đảm bảo khách hàng có được dịch vụ tốt nhất với chi phí rẻ nhất. ACC sẽ không nhận hồ sơ nếu nhận thấy mình không có khả năng thực hiện dịch vụ này cho khách hàng;
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh;
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi;
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như hợp đồng thuê văn phòng, hợp đồng chia sẻ văn phòng làm việc,…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo;
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.

7. Quy trình đăng ký công ty của ACC

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải;
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không;
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu;
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy tờ nhân thân, giấy phép đăng ký kinh doanh,…;
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cung cấp dịch vụ.
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Hotline: 0909928884

Tổng Đài: 1800.0006

Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »