Chiến dịch Marketing (Marketing Campaign) kiến thức cần nắm

Campaign advertising là một yếu tố thiết yếu quyết định sự phát triển của một công ty. Đóng vai trò làm công cụ phát triển emblem awareness, hấp dẫn khách hàng mới và tăng doanh thu, marketing campaign advertising là thứ mọi marketer cần hiểu và biết cách áp dụng. Vậy marketing campaign advertising là gì và thế nào là cách sử dụng chính xác?

Campaign advertising là gì?

Campaign là thuật ngữ chỉ các chiến dịch. Vậy marketing campaign advertising là nói về các chiến dịch tiếp thị, quảng bá sản phẩm thông qua các phương tiện khác nhau như truyền hình, báo in, nền tảng trực tuyến, và đài phát thanh. Chiến dịch advertising là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một nhãn hàng/thương hiệu.

 

Chiến dịch advertising hiệu quả không chỉ dựa trên quảng cáo mà còn nhiều khía cạnh như cách vận dụng truyền thông để hướng thông điệp tới người sử dụng. Các doanh nghiệp có thể nâng cao doanh số và độ nhân diện thương hiệu rất tốt nếu biết vận dụng marketing campaign truyền thông một cách thông minh.

 

Vì nếu chiến dịch thành công, điều đó có nghĩa một lượng lớn khán giả đã biết đến bạn. Với sức mạnh của mạng xã hội, rất có thể marketing campaign đã trở nên “viral”.

 

Các loại chiến dịch Marketing thường gặp

Để xây dựng được chiến dịch quảng bá hiệu quả, trước hết bạn cần biết các loại phổ biến nhất của marketing campaign advertising là gì.

 

Digital Marketing Campaign

Digital advertising là một trong các cách thức hàng đầu giúp các doanh nghiệp phát triển trên nền tảng trực tuyến. Thông qua các loạt kênh đa dạng, bạn có thể thu hút lượng truy cập về cho internet site của mình, từ đó xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, và tạo ra doanh số.

 

Từng chiến dịch tiếp thị sẽ cần đến các phương tiện virtual advertising khác nhau để có thể đem lại hiệu quả cao nhất. Chẳng hạn:

 

search engine marketing tạo lượng truy cập tự nhiên (natural traffic) trên các thanh công cụ tìm kiếm, nâng cao độ nhân diện của các trang web.

Mạng xã hội đem sự hiện diện của thương hiệu đến với người tiêu dùng, và tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

Paid marketing campaign (chiến dịch được trả phí) thì giúp doanh nghiệp thu lợi nhuận nhanh chóng trong khoản thời gian ngắn.

TVC Campaign

tvc marketing campaign advertising là gì

TVC Campaign advertising là hình thức không còn lạ lẫm.

TVC Campaign là gì? Viết tắt cho Television Commercials, chiến dịch advertising này là dạng quảng cáo bằng video hoặc hình ảnh để quảng bá cho sự kiện hoặc sản phẩm và dịch vụ của một nhãn hàng.

 

TVC marketing campaign thường được chiếu trên TV xen kẽ giữa các chương trình. Tuy nhiên hiện nay, TVC còn xuất hiện trên cả mạng xã hội điển hình là Youtube, Facebook để các thương hiệu có thể quảng bá một cách tối đa.

 

TVC thường có thời lượng từ 10 – 30 giây, tùy thuộc vào thông điệp mà công ty và doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người xem. Cũng có số ít các TVC quảng cáo có thời gian lên đến 60 giây.

 

Influencer Marketing Campaign

Điểm đặc biệt của loại hình này trong marketing campaign advertising là gì? Chiến dịch influencer advertising có sự tham gia của các KOL, người nổi tiếng. Họ thường được biết đến nhiều và có fan hâm mộ trên nhiều nền tảng như Facebook, Instagram.

 

Ngoài xuất hiện trong các đoạn quảng cáo như một đại sứ thương hiệu, các influencer có thể chia sẻ ảnh, video, hoặc assessment về các sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá.

 

Cách này giúp người theo dõi của các influencer biết đến các sản phẩm/dịch vụ và có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của hãng. Thực tế, advertising marketing campaign này đã trở thành một trong các xu hướng advertising nổi bật nhất hiện nay.

 

Seasonal Push marketing campaign

Chiến lược Seasonal Push (tạm dịch: Tiếp thị theo mùa) là loại chiến dịch quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu vào từng mùa, mùa lễ hội trong năm, hoặc các dịp sale lớn (như Black Friday). Đây là cách các thương hiệu tận dụng thời điểm người dùng có nhu cầu mua bán cao, từ đó kích cầu mua sắm.

 

Hình thức thường gặp nhất là Festive advertising – loại quảng cáo đưa có chủ đề theo mùa như Giáng sinh, Tết, v.v. Người xem sẽ biết đến các sản phẩm và chương tringh ưu đãi, khuyến mại, giảm giá qua đây.

 

Bạn có thể thấy sự xuất hiện của các Seasonal push marketing campaign mỗi khi mùa mua sắm rục rịch trở lại.

 

Sponsored advertising marketing campaign

Chiến dịch subsidized advertising là khi một doanh nghiệp tài trợ cho sự kiện, báo chí, một bộ phim, tune video, v.v. để quảng bá cho thương hiệu quả mình. Một trong các ví dụ cho chiến lược advertising này là sự xuất hiện rất thường xuyên của nhãn hàng Tiki trong các video âm nhạc của các ca sĩ Việt Nam.

 

ví dụ advertising marketing campaign là gì

Hình ảnh nhãn hàng Tiki quảng bá trong MV ca nhạc của một ca sĩ.

Ngoài ra, các thương hiệu điện thoại như Xiaomi, Redmi cũng tài trợ cho các chương trình kịch, các trận đấu cricket. Người dùng có thể thấy emblem của các nhãn hàng này được in trên áo, trên sân vận động, hoặc các ấn phẩm khác như một phần của chương tình tài trợ.

 

Hình thức này thường được dùng bởi các thương hiệu có mức chi lớn cho các advertising marketing campaign.

 

Digital Ads Campaign

Tiếp theo cũng là một trong các chiến dịch advertising quen thuộc. Digital commercials marketing campaign là chiến dịch bỏ phí để quảng cáo theo lượt hiển thị, từ đó thu về lượt click on và lượt xem để bán một dịch vụ và sản phẩm nhất định. Bạn có thể thấy hình thức này qua các Facebook commercials, Instagram và Zalo commercials.

 

Điểm đặc biệt của hình thức này trong marketing campaign advertising là gì? Chiến dịch virtual commercials thường được triển khai bởi các Optimizer hoặc nhân viên Media trong Agency.

 

Hình thức này có thời gian thực thi và nghiên cứu thường ngắn hơn các chiến dịch khác.

 

Traditional Marketing Campaign

 

Hình thức marketing campaign advertising truyền thống là hình thức thường yêu cầu khoản chi khá lớn để có thể quảng bá thương hiệu trên sách báo, bảng tin, đài phát thanh, và hơn thế nữa.

 

Các dạng quảng cáo này thường được áp dụng bởi các công ty có mức chi vừa phải và hướng đến đối tượng người dùng trong khu vực gần.

 

Các chiến dịch advertising trên đều có thể mang về lượng doanh thu và tầm ảnh hưởng nhất định cho doanh nghiệp nếu được sử dụng hợp lý.

 

Các bước xây dựng Campaign Marketing thành công

Quá trình để bạn có thể mang hiệu quả đến cho một marketing campaign advertising là gì? Tham khảo các bước sau.

 

Nhận định độ phù hợp của chiến dịch advertising và kế hoạch tổng thể

Điều quan trọng nhất trong việc xây dựng chiến dịch tiếp thị là chọn ra chiến dịch phù hợp với kế hoạch và mục tiêu lớn nhất.

 

Trong quá trình xây dựng chiến dịch advertising, bạn sẽ phải cân nhắc các yếu tố như:

 

Thị trường mục tiêu

Đối tượng khách hàng

Cách truyền tải thông điệp quảng bá

Đặt ra KPI và mục tiêu cho chiến dịch

Bước tiếp theo, bạn sẽ cần chú ý đến KPI hay chính là mục tiêu mà bạn cần đạt được khi chiến dịch kết thúc. Hãy liệt kê ra các tham số, chẳng hạn như thời gian, mức độ tiếp cận, tài chính, lợi nhuận và doanh thu sau chiến dịch, v.v.

 

Quyết định ngân sách cho advertising marketing campaign

Sở hữu một ngân sách đủ để thực hiện chiến dịch là yếu tố rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hình thành và tổ chức chiến dịch.

 

Doanh nghiệp không nhất thiết phải luôn có mức ngân sách cao ngất ngưởng cho một chiến dịch tiếp thị. Điều cần thiết là phải biết lên kế hoạch và quản lý chi tiêu chặt chẽ để không bị vượt quá mức ngân sách đã đề ra.

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (469 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo