Hướng Dẫn Đăng Ký Dịch Vụ Công Trực Tuyến Hà Nội

Bài viết sau đây hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến Hà Nội.

Dichvu

Cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến hà nội

1. Dịch vụ công trực tuyến là gì?

Căn cứ tại điều 2, khoản 3 về giải thích thuật ngữ trong Thông tư 26/2009/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có đề cập:

"2. Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng."

Theo đó, dịch vụ công trực tuyến (DVC) có thể hiểu là hình thức thực hiện các giao dịch điện tử giữa các doanh nghiệp, tổ chức, công dân với nhà nước nhằm thực hiện các thủ tục hành chính. Hệ thống được thiết lập và hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, công dân, doanh nghiệp thực hiện các yêu cầu giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính đơn giản, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm tiết kiệm chi phí đi lại và công sức làm việc.

2. Đăng ký dịch vụ công trực tuyến để làm gì

  • Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
  • Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.

3. Cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến Hà Nội

Để thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công Hà Nội, cá nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến Hà Nội

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 2

Bước 2: Chọn nút Đăng ký trên trang chủ -> Chọn Cá nhân nếu là cá nhân, chọn Doanh nghiệp nếu đăng ký là doanh nghiệp.

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 3

Tiếp đến, bạn nhập đầy đủ các thông tin trên giao diện Đăng ký tài khoản.Hình dưới chúng tôi thực hiện đăng ký cho Cá nhân. Nhập xong thông tin -> bạn nhấn chọn nút Đăng ký

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 4

Bước 3: Đăng ký thành công, bạn sẽ thấy một thông báo và nhắc bạn đăng nhập vào gmail để kích hoạt tài khoản.

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 5

Hình dưới là chúng tôi đăng ký tài khoản gmail trên hệ thống dịch vụ công và đăng nhập gmail để kích hoạt tài khoản. Bạn nhấn chuột và Click Here như mô tả trong ảnh để kich hoạt tài khoản vừa đăng ký.

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 6

Kích hoạt thành công, bạn sẽ thấy một thông báo hiển thị như trong ảnh dưới.

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 7

Bước 4: Bạn thực hiện Đăng nhập bằng việc nhập email và mật khẩu đã đăng ký để truy cập vào hệ thống dịch vụ công Hà Nội.

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 8

Đăng nhập thành công, các bạn có thể thực hiện các thủ tục Đăng ký trực tuyến như: Cấp bản sao trích lục hộ tịch; đăng ký khai sinh online; đăng ký khai tử trực tuyến; đăng ký kết hôn online; đăng ký nhận cha, mẹ, con...

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 9

Để sử dụng chức năng quản lý hồ sơ giao dịch với chính quyền, các bạn nhấn chọn vào phần tài khoản -> chọn Trang cá nhân.

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 10

Tại đây, các bạn có thể quản lý hồ sơ; theo dõi tình trạng hồ sơ mà mình đã gửi xem tài liệu cá nhân; quản lý tài khoản bao gồm xem lại thông tin tài khoản, thông tin cá nhân để bổ sung thêm nếu thấy thiếu... Ngoài ra, còn một số tính năng khác mà bạn có thể sử dụng như: xem những thủ tục gần đây, lịch sử đánh giá dịch vụ công, nhật ký người dùng...

dang ky tai khoan dich vu cong tai ha noi 11

Bài viết trên là những thông tin chi tiết và cụ thể về cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến Hà Nội. Nếu có những câu hỏi và thắc mắc liên quan đến cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến hà nội, hãy liên hệ đến Công ty Luật ACC để được tư vấn và hỗ trợ về cách đăng ký dịch vụ công trực tuyến Hà Nội.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo