Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Yêu cầu cơ bản như thế nào?

Một công ty muốn đưa đến cho khách hàng của mình độ nhận diện, phổ biến và tạo ấn tượng tốt thì cần phải có một cách quảng bá, giới thiệu sáng tạo, thông minh. Một trong những cách để tăng độ nhận diện mà các công ty hay sử dụng chính là việc tạo ra bộ nhận dạng thương hiệu. Một bộ nhận diện thương hiệu đầy sáng tạo, khác biệt không chỉ tạo ra sự nhận biết về đặc tính của doanh nghiệp mà còn có thể tác động đến nhận thức, tạo cảm giác chuyên nghiệp và dễ đi vào tâm trí của khách hàng và công chúng khi nhận diện hình ảnh công ty. Nếu công ty của bạn đang có nhu cầu muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhưng không biết bộ nhận diện thương hiệu là gì? các bộ nhận diện thương hiệu là gì? và bộ nhận diện thương hiệu cần phải đáp ứng các nhu cầu gì thì đừng bỏ lỡ những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-la-gi

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? luôn là phân vân của mỗi một doanh nghiệp khi muốn mở rộng độ nhận diện của mình đến khách hàng, công chúng.

Bộ nhận diện thương hiệu  hay bộ nhận dạng thương hiệu là tập hợp những hình thức được thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ nhằm mục đích giúp khách hàng nhận biết và biết tới thương hiệu của bản dễ dàng hơn. Theo đó, khi nhắc đến bộ nhận dạng thương hiệu thì một hình ảnh đặc trưng gồm chữ, ký tự, màu sắc, ngôn ngữ... đặc trưng của doanh nghiệp sẽ hiện lên trong tâm trí của khách hàng từ đó khẳng định vị thế riêng của doanh nghiệp trên thị trường.

Công bố sản phẩm, hay còn hiểu là công bố chất lượng sản phẩm là một trong các nghĩa vụ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Mời bạn đọc theo dõi chi tiết tại bài viết: Thủ tục công bố sản phẩm

2. Các bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Để có thể biết được các bộ phận nhận diện thương hiệu là gì? thì mời bạn đọc tham khảo thêm các thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây:

  • Bộ nhận diện thương hiệu gồm màu sắc và thiết kế logo

Màu sắc và thiết kế logo chính là hai yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn. Theo đó, dù không phác họa lại được hình ảnh cụ thể của một doanh nghiệp trong đầu những người ta vẫn có thể định hình được màu sắc đặc trưng của công ty đó.

  • Nhận diện thương hiệu văn phòng

Giao diện, hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế một cách đẹp mắt, phù hợp với logo của công ty, kết hợp với tính chất sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán. Cụ thể gồm:

  • Danh thiếp
  • Giấy viết thư
  • Tiêu đề thư
  • Phong bì thư
  • Hóa đơn
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên,...
  • Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

Các băng rôn, biển hiệu ngoài trời với thiết kế bắt mắt, ấn tượng sẽ tạo nên sự ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài doanh nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu công ty. Bộ nhận diện này gồm:

  • Băng rôn
  • Biển quảng cáo
  • Biển hiệu đại lý
  • Biển hiệu trước văn phòng
  • Biểu tượng công ty
  • Nhận diện thương hiệu marketing

Bộ nhận diện thương hiệu marketing bao gồm những thành phần sau:

  • Brochure
  • Catalogue
  • Hồ sơ năng lực
  • Tờ rơi
  • Website
  • Landing page
  • Facebook/ Instagram fanpage
  • Video quảng cáo
  • Banner ads
  • Email marketing
  • Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm có thể bao gồm những phần sau:

  • Thiết kế bao bì sản phẩm
  • Tem nhãn dán trên sản phẩm
  • Phiếu bảo hành sản phẩm
  • Sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm

3. Các yêu cầu cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo và đúng chuẩn là một bộ nhận diện thương hiệu đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau đây:

  • Đảm bảo sự độc đáo, khác biệt, độc nhất tránh sự trùng lặp với các nhãn hiệu của công ty khác đồng thời tạo nên sự nổi bật thu hút khách hàng
  • Một bộ nhận diện cần phải dễ tạo nên sự chú ý của khách hàng nhưng đồng thời cũng phải dễ nhớ, dễ được ghi nhận trong tâm trí khách hàng. Do vậy, bộ nhận diện cần đơn giản, tổng quan nhưng không kém phần mới mẻ, độc đáo.
  • Bộ nhận diện có thể được phát triển và cải tiến phù hợp với sự biến đổi của thương hiệu. Do vậy nên tạo ra những bộ nhận diện mang tính linh hoạt và có khả năng mở rộng tốt.
  • Bộ nhận diện được thiết kế một cách trực quan, rõ ràng sẽ dễ dàng được áp dụng đồng bộ trên các công cụ, ấn phẩm. Vậy nên cần phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu dễ dàng áp đúng với mọi ấn phẩm, công cụ khác nhau. 

Trên đây là những vấn đề liên quan đến tư vấn bộ nhận diện thương hiệu là gì. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn bộ nhận diện thương hiệu là gì, các bộ nhận diện thương hiệu là gì?. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về bộ nhận diện thương hiệu và muốn hỗ trợ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, đúng chuẩn thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

- Tư vấn pháp lý: 1900.3330

- Zalo: 084.696.7979

- Văn phòng: (028) 777.00.888

- Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (245 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo